Doctor Who พร้อมเยือนซิดนีย์ ฉลองครบรอบ 50 ปี

จันทร์ ๐๓ มิถุนายน ๒๐๑๓ ๐๙:๐๙
ในโอกาสครบรอบ 50 ปี ของ Doctor Who สุดยอดไอคอนนักท่องอวกาศของโลกนั้น บรรดาแฟนๆซีรีส์ และผู้เข้าชมเทศกาล Vivid Sydney ได้มาร่วมฉลองกันอย่างคับคั่งในคืนนี้ เพื่อรับชมการฉายภาพยนตร์ซีรีส์ระดับตำนานของช่อง BBC โดยใช้เทคนิคพิเศษในการฉายภาพระบบ 3 มิติขึ้นบนหน้าตึก Customs House ย่าน Circular Quay ซึ่งกิจกรรมนี้เป็นส่วนหนึ่งของงาน Vivid Sydney เทศกาลแสดงแสงสีเสียงและไอเดียสุดอลังการ ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี

(รูปภาพ: http://www.prnasia.com/sa/2013/05/31/20130531165641580300.html )

การฉายภาพยนตร์ครั้งนี้ BBC ได้มอบหมายให้ทีม The Spinifex Group เป็นผู้รับผิดชอบการฉายภาพ Doctor Who เดินทางข้ามอวกาศและห้วงเวลา โดยมีศัตรูตัวฉกาจในเรื่องตามไล่ล่า ด้วยเทคนิคแสง สี และภาพเคลื่อนไหวอันตระการตา

ในงานฉลองครบรอบนี้ จะแบ่งการฉาย Doctor Who ออกเป็น 6 รอบ ตลอดช่วงเย็นของงาน พร้อมกับเพลงประกอบจากทางซีรีส์ เช่นเพลง I am the Doctor สามารถรับชมคลิปพิเศษของการฉายภาพยนตร์ครั้งนี้ได้ที่ www.youtube.com/vividsydney ตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงวันที่ 10 มิ.ย.

Destination NSW ผู้รับผิดชอบและบริหารการจัดเทศกาล Vivid Sydney ได้จับมือกับทาง BBC Worldwide Australia & New Zealand เพื่อสรรค์สร้างความบันเทิงตลอดช่วงเย็น ซึ่งได้ฉายภาพยนตร์ซีรีส์จากซีซั่นที่ 7 ไป 2 ตอน ที่มีชื่อว่า Asylum of the Daleks และ The Angels Take Manhattan

ภาพยนตร์ทั้ง 2 ตอนนั้น เป็นตอนที่ของด็อกเตอร์ต้องเผชิญกับคู่ปรับที่ร้ายกาจที่สุดอย่าง Daleks และ Weeping Angels และยังเป็นตอนที่มีฉากสุดสะเทือนใจ เมื่อถึงเวลาบอกลา Amy และ Rory Pond สองคู่หูคนสนิทที่ได้เดินทางมาด้วยกันตลอด

นางซานดร้า ชิพเชส ซีอีโอของ Destination NSW กล่าวว่า “นับเป็นเรื่องน่าตื่นเต้นที่จะได้จัดแสดงการฉายภาพยนตร์ครั้งยิ่งใหญ่ ให้กับแฟนๆ Doctor Who ที่ Customs House ดิฉันมั่นใจว่า ฉากที่ด็อกเตอร์จัดการกับตัวร้าย จะตราตรึงใจผู้เข้าร่วมงานในทุกๆวัย ในปีนี้ เทศกาล Vivid Sydney ได้ขยายตัวขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ และความร่วมมือครั้งนี้ นับเป็นตัวอย่างที่ยอดเยี่ยม ในการนำเสนอประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นยิ่งขึ้นให้กับผู้เข้าชมเทศกาล Vivid”

นางแชรอน วิลสัน หัวหน้าฝ่ายการตลาด แบรนด์ ผู้บริโภคและธุรกิจใหม่ของ BBC ANZ กล่าวว่า “ทาง The Spinifex Group นั้น ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ในการจัดแสดงที่ทำให้หน้าตึก Customs House มีแต่ความตื่นตาตื่นใจ และโชว์ครั้งนี้ยังเป็นโอกาสสุดวิเศษ เพื่อฉลองครบรอบ 50 ปี ของตำนาน Doctor Who ในเทศกาล Vivid Sydney ในแบบที่ไม่เหมือนใคร”

เทศกาล Vivid Sydney ครั้งนี้ จัดขึ้นเป็นปีที่ 5 และจะเปิดการแสดงแสงสีเสียงรอบบริเวณซิดนีย์ ฮาร์เบอร์ทุกๆคืน ตั้งแต่เวลา 18.00 น. — เที่ยงคืน ไปจนถึงวันที่ 10 มิ.ย.

สำหรับภาพนิ่งและวิดีโอของเทศกาลนี้ สามารถรับชมได้ที่ http://www.vividsydney.com/media-centre/ ซึ่งจะทำการอัพเดทเป็นประจำ ในวันเสาร์ที่ 1 มิ.ย. เวลา 09.00 น. ตามมาตรฐาน GMT

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมของเทศกาล Vivid Sydney ได้ที่ www.vividsydney.com.au

สื่อมวลชนกรุณาติดต่อ

เคที่ มวน (Katie Moine) พีอาร์ของ Avviso

โทร. +61-2-9368-7277 หรือ +610432-047-568

อีเมล [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ