เล็กซ์ซัส กรุงเทพ เวิร์คชอปดีไอวายเค้กต้อนรับเปิดเทอมส่งเสริมจินตนาการเด็ก

จันทร์ ๐๓ มิถุนายน ๒๐๑๓ ๑๘:๑๗
บริษัท เล็กซ์ซัส กรุงเทพ จำกัด (พระราม 9) จัดกิจกรรมต้อนรับเปิดเทอม “Furby Cake Baking and Decorating Workshop” มอบช่วงเวลาพิเศษสำหรับสมาชิกครอบครัว เลกซัส ชวนเด็กๆ มาเปิดประสบการณ์ใหม่กับการดีไอวายเค้กเฟอร์บี้สุดชิค พร้อมเรียนรู้วิธีการทำแบบมืออาชีพโดยเชฟชื่อดังของสถาบัน “เลอ กอร์ดอง เบลอ” ณ โรงเรียนอะลิตเติ้ลซัมธิงคุกกิ้งสคูลฟอร์คิดส์แอนด์แฟมิลี่ สุขุมวิท 49 ที่ผ่านมา

คุณแม่ศิริมา สวิง ของน้องแพรวา-ธัญพิชชา วัย 11 ปี และน้องแพรว-อรวรา วัย 8 ปี ที่มาร่วมเวิร์คชอปทำเค้ก กล่าวว่า “ดีมากเลยที่มีกิจกรรมเสริมสร้างความสามารถแบบนี้วันนี้พาลูกๆ มาร่วมเวิร์คชอปเค้ก เพราะอยากให้ลูกๆใช้เวลาเป็นประโยชน์ได้ลองอะไรแปลกใหม่จากกิจวัตรประจำวัน ทราบว่าคอนเซ็ปต์วันนี้ Learning by Cooking ดิฉันก็คิดว่าเปรียบเหมือนกับ Learning by Doing คือต้องลงมือทำด้วยตนเอง เด็กถึงจะได้เรียนรู้ว่าตัวชอบอะไร เหมาะกับอะไรทำแล้วดีหรือไม่ ถือเป็นการฝึกในลูกอีกช่องทาง จึงสนับสนุนให้มีกิจกรรมแบบนี้บ่อยๆ ค่ะ ลูกก็ดูชอบมาก”

สุทธิกัญญา ไทยเพ็ชร ผู้อำนวยการฝ่ายขาย บริษัท เล็กซ์ซัส กรุงเทพ จำกัด ผู้จัดกิจกรรมสำหรับเด็กในครั้งนี้ เล่าว่า “เพราะความสามารถในการคิดและทักษะทางภาษาของเด็ก เกี่ยวโยงกับพื้นฐานและประสบการณ์ เด็กจะไม่สามารถพัฒนาทางภาษาได้ ถ้าปราศจากพื้นฐานที่มั่นคงทางด้านประสบการณ์การหยิบจับสิ่งของรอบๆ ตัว เพราะเด็กปฐมวัยจะเรียนรู้จากการที่เด็กได้สัมผัสกับสื่อวัสดุต่างๆ ผ่านประสาทสัมผัสทั้งห้า นอกจากจะช่วยส่งเสริมจินตนาการเด็กแล้วที่สำคัญยังเป็นการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ร่วมกันในครอบครัวอีกด้วย ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมพิเศษในช่วงวันหยุด สำหรับครอบครัวเลกซัสคลับได้ใช้เวลาดีๆ ร่วมกันค่ะ”

ครูแป๊ป-ภากร เสนีวงศ์ ณ อยุธยา ครูผู้สอนและเป็นหุ้นส่วนโรงเรียนอะลิตเติ้ลซัมธิงคุกกิ้งสคูลฟอร์คิดส์แอนด์แฟมิลี่ พร้อมกับครูพลอย-ฐาติกานต์ ตัณฑจินนะ จบหลักสูตรจากสถาบันเลอกอร์ดองเบลอ โดยครูแป๊ปกล่าวว่า “ชื่นชอบการสอนเด็ก และตนเองนั้นมีความถนัดเรื่องการทำขนมเค้กรูปแบบต่างๆ จึงมาหุ้นกับเพื่อนเปิดโรงเรียนสอนทำอาหารแห่งนี้สำหรับเด็ก เพื่อปลูกฝังให้เด็กได้รู้จักการทำอาหารตั้งแต่ยังเล็กที่ไม่เพียงแค่สอนให้เด็กเล็กทำอาหารได้ แต่ยังช่วยฝึกฝนในเรื่องของภาษาและการพัฒนา EQ ด้วย ห้องเรียนทำอาหารของอะลิตเติ้ลซัมธิง จะเน้นการเรียนการสอนแบบ Bilingual โดยครูผู้สอนจะให้ความรู้ในเรื่องของศัพท์ภาษาอังกฤษ ผ่านการสนทนา การเข้าสังคม และการช่วยเหลือซึ่งกันและกันระหว่างครูและเด็กๆ ซึ่งถือเป็นการช่วยพัฒนาทักษะทางด้าน EQ ได้เป็นอย่างดี” ด้านครูพลอย กล่าวว่า “สนุกและมีความสุขทุกครั้งที่ได้สอนเด็ก เพราะเด็กทุกคนมีมุมน่ารักแบบธรรมชาติของตนเองดูไร้เดียงสา สำหรับเค้กเฟอร์บี้ทางโรงเรียนเพิ่งเปิดคอร์สมาได้ประมาณ 2 เดือน ซึ่งตลอดเวลาทางเราจะมีการอัพเดตการทำเค้กแบบใหม่เรื่อยๆ ในบางครั้งก็อินกระแส อย่างเช่น เค้กเฟอร์บี้ เวลาพลอยสอนก็จะฝึกทักษะภาษาอังกฤษผสมผสานให้เด็กกล้าพูด กล้าคิด กล้าแสดงออกร่วมกับเพื่อนๆ ฝึกความจดจำไปด้วยในตัว ดูไม่ยัดเยียดจนเกินไป ทำให้เด็กซึบซับไปเองตามธรรมชาติ”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๐๘ 'AKS' เดินหน้าปรับพอร์ตสินเชื่อในบริษัทย่อย 'BYC' พร้อมดันมูลค่ากิจการทะลุ 400 ล้านบาท
๑๓:๔๑ ผถห.TPCH อนุมัติจ่ายปันผลปี 66 อัตรา 0.40 บ./หุ้น เตรียมรับทรัพย์ 20 พ.ค.67-มั่นใจผลงานปี 67 โตแกร่ง ลุยพัฒนาโรงไฟฟ้าพลังงานขยะเพิ่มอีก 4
๑๓:๒๖ เกมเศรษฐี 2: Meta World คว้ารางวัล 'The Most Popular Rising Game of The Year' จากงาน Thailand Social AIS Gaming Awards
๑๓:๑๗ ผู้ถือหุ้น AGE ไฟเขียวปันผล 0.20 บาท ฉลุย
๑๓:๒๙ ไทยเวียตเจ็ทเสนอ โปรส่งท้าย เที่ยวคลายร้อน ตั๋วเริ่มต้น 100 บาท
๑๓:๔๗ TERA เปิดเทรดวันแรกราคาพุ่งเหนือจอง 122.86 %
๑๓:๔๑ LINE TODAY ปักธง 'LIVE TODAY' ออนไลน์ไลฟ์แห่งชาติ เดินหน้าดันพันธมิตรโต ตอกย้ำกลยุทธ์สร้างอิมแพคให้ธุรกิจคอนเทนต์
๑๓:๒๐ Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON ต่อยอดกระเป๋ารุ่น Tabby Bag สู่การสร้างประสบการณ์ใหม่ที่เหนือความคาดหมาย
๑๓:๔๒ YLG ชี้ทองคำผันผวนระยะสั้นรับแรงขายทำกำไร หลังคลายกังวลเหตุปะทะตะวันออกกลาง ระยะสั้นแนะขาย ระยะยาวหาจังหวะเก็บรับเทรนด์ระยะยาว 2-3
๑๓:๒๒ สสวท. จับมือ องค์การค้าของ สกสค. อบรมครู สควค. สร้างพลังครูวิทย์ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ