อิมแพ็ค จับกระแสสังคมไทยใส่ใจดูแลสุนัขมากขึ้น ทุ่ม 20 ล้าน จัดใหญ่ “สมาร์ทฮาร์ท พรีเซ้นต์ ไทยแลนด์อินเตอร์เนชั่นแนล ด็อกโชว์ 2013”

พฤหัส ๐๖ มิถุนายน ๒๐๑๓ ๑๐:๔๕
อิมแพ็ค ตอบไลฟ์สไตล์สังคมไทยสมัยใหม่ที่ใช้จ่ายเพื่อดูแลสุนัขมากขึ้น จับมือภาครัฐ-เอกชน โชว์สุดยอดสินค้า — บริการสำหรับสุนัข เปิดตัวครั้งแรกกับบัตรประชาชนสุนัข สุดยอดการแข่งขันสุนัขเมืองไทย สินค้า-บริการฟรีเพื่อสุนัข พร้อมโปรโมชั่นแรงตลอด 4วัน มั่นใจเงินสะพัดกว่า 50 ล้านบาท

นางกุลวดี จินตวร ผู้อำนวยการบริหาร บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า อิมแพ็ค ได้ร่วมมือกับสมาคมอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์สัตว์เลี้ยงไทย สมาคมพัฒนาพันธุ์สุนัข (ประเทศไทย) และผู้ประกอบการด้านสินค้าและบริการสำหรับสุนัขทั้งภาครัฐและเอกชน จัดงาน "สมาร์ทฮาร์ท พรีเซ้นต์ ไทยแลนด์อินเตอร์เนชั่นแนลด็อกโชว์ 2013 (SmartHeart presents Thailand International Dog Show 2013) ภายใต้แนวคิด ขบวนการหมาเปื้อนยิ้ม" ซึ่งถือเป็นงานแฟร์สำหรับสุนัขที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ จัดต่อเนื่องเป็นปีที่13 ในระหว่างวันที่ 27 — 30 มิถุนายน 2556 นี้ อาคาร 5-6 อิมแพ็ค เมืองทองธานี เพื่อตอบสนองความต้องการของสังคมไทยยุคใหม่ที่ใส่ใจดูแล และยอมใช้จ่ายเพื่อสุนัขมากขึ้น

การจัดงานครั้งนี้ใช้งบประมาณกว่า 20 ล้านบาท บนพื้นที่ 13,500 ตารางเมตร โดยมีผู้ประกอบการทั้งในและต่างประเทศนำเสนอสินค้าและบริการกว่า 200 บูธ เพิ่มจากปีที่ผ่านมา 20% โดยมีสินค้าราคาโปรโมชั่น รวมทั้งกิจกรรมมากมายภายในงาน โดยปีนี้มีกิจกรรมไฮไลท์พิเศษ ในการเปิดโอกาสให้สุนัขร่วมทำ บัตรประชาชนน้องหมา (TIDS Card) เป็นครั้งแรกของประเทศไทย เพื่อสร้างฐานข้อมูลสุนัข โดยเจ้าของสุนัขที่ถือบัตรจะได้รับบริการพิเศษต่างๆ สำหรับสุนัข เช่น ตรวจสุขภาพฟรีทั้งปี เป็นต้น คาดว่าในปีแรกนี้จะมีผู้สนใจสมัครบัตรไม่น้อยกว่า 3,000-5,000ใบ และเพิ่มขึ้นในปีต่อๆไป อีกทั้งในงานนี้จะมีการปฏิบัติหน้าที่เป็นครั้งแรกของ “แก็งค์ ค คนรักหมา แอมบาสเดอร์” ซึ่งเป็น10ผู้ผ่านการคัดเลือกปฏิบัติหน้าที่ประชาสัมพันธ์งานและทำหน้าที่เพื่อคนรักสุนัขรุ่นแรก

นอกจากนี้ยังเปิดตัว TIDS App แอพพลิเคชั่นครบเครื่องเรื่องน้องหมา ที่ตอบสนองเจ้าของสุนัขคนรุ่นใหม่ อาทิ ข้อมูลเกี่ยวกับโรงพยาบาล คลินิกสัตว์ทั่วกรุงเทพ โปรโมชั่นร้านค้า สินค้าเกี่ยวกับสุนัข กิจกรรมที่น่าสนใจ รวมทั้งแผนที่แสดงเส้นทางไปยังสถานที่จัดงาน สำหรับกิจกรรมที่ยังคงมีต่อเนื่องตั้งแต่การจัดงานปีที่ผ่านมาถึงปีนี้นั้น เช่น การรวมพลคนรักสุนัข ในวันที่ 28-29 มิ.ย. 2556 ที่อิมแพคเมืองทองธานี คาดว่าจะมีการรวมตัวของคนและสุนัขมากขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา 50-70%

“จากกระแสที่คนหันมาเลี้ยงสุนัข รวมถึงเอาใจใส่ดูแลสุนัขกันมากขึ้น ทำให้ธุรกิจสุนัขมีอัตราการเจริญเติบโตสูง เกิดธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสุนัขเป็นจำนวนมาก สินค้าและบริการมีความหลากหลาย ทำให้ปีนี้อิมแพ็คขยายพื้นที่การจัดงานไปยังหัวเมืองใหญ่ ทั้งที่เชียงใหม่ เมื่อเดือนม.ค.ที่ผ่านมา และจะขยายการจัดงานไปยังจังหวัดขอนแก่น ภายในปลายปีนี้ด้วย สำหรับงานที่กรุงเทพมหานคร คาดว่าในปีนี้จะมีผู้เข้าร่วมงานไม่น้อยกว่า 200,000คน และสุนัขกว่า 50,000 ตัว และมียอดเงินสะพัดไม่น้อยกว่า 50 ล้านบาท” นางกุลวดี กล่าว

ตลาดอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์สัตว์เลี้ยงไทย 1.2 หมื่นล้านบาท โอกาสโตสูง 10 %

ด้านนางสาวเมธาวี เทียนรุ่งศรี นายกสมาคมอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์สัตว์เลี้ยงไทย กล่าวว่า แนวโน้มตลาดอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์สัตว์เลี้ยงไทย มูลค่า 12,000 ล้านบาท และมีโอกาสเติบโตสูงถึง 10-20% ในปีนี้ เนื่องจากคนเลี้ยงสัตว์สมัยใหม่มักเป็นกลุ่มผู้หญิง สถานะภาพโสด แต่งงานช้าทำให้ มีกำลังซื้อสูงและพอใจที่จะซื้อสินค้าและบริการที่ดีที่สุดให้กับสุนัข ทำให้เกิดสินค้าและบริการใหม่ๆออกมามากขึ้น โดยเฉพาะสินค้าระดับพรีเมียม และเฉพาะเจาะจง ขณะที่เจ้าของสุนัขในปัจจุบันนิยมพักอาศัยในคอนโดมีเนียม ทำให้กระแสความนิยมสุนัขสายพันธุ์เล็ก เลี้ยงในบ้าน(Indoor)ยังเป็นที่นิยมต่อเนื่อง เช่น ชิวาว่า ปอมเมเรเนียน

“การเปิดเสรีการค้าเ หรือ เออีซี จะผลักดันให้ธุรกิจอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์สัตว์เลี้ยงไทยมีการแข่งขัน และมีโอกาสเติบโตสูงมาก เพราะประเทศไทยถือเป็นแหล่งผลิตภัณฑ์สำหรับสัตว์เลี้ยงที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน และเป็นศูนย์กลางโลจิสติกส์ของภูมิภาค แต่อย่างไรก็ตามผู้ประกอบการต้องไม่ลืมที่จะเพิ่มขีดการแข่งขันและรักษาฐานลูกค้าเดิม”นางสาวเมธาวี กล่าว

สุดยอดการประกวดสุนัขพันธุ์ไทยชิงถ้วยพระราชทาน

นางวนิดา บุษกรนันท์ นายกสมาคมพัฒนาพันธุ์สุนัข (ประเทศไทย) กล่าวว่า ในปีนี้งาน"สมาร์ทฮาร์ท พรีเซ้นต์ ไทยแลนด์อินเตอร์เนชั่นแนลด็อกโชว์ 2013“ เตรียมจัดกิจกรรมการประกวดสายพันธุ์สุนัขชิงแชมป์ประเทศไทย ภายใต้หลักเกณฑ์และคณะกรรมการในระดับสากลเป็นผู้ตัดสิน โดยไฮไลท์ของการประกวดปีนี้ คือการประกวดสุนัขพันธุ์ไทยบางแก้ว พันธุ์ไทยหลังอาน ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ ซึ่งถือเป็นที่สุดของการประกวดสุนัขในเมืองไทย และการแข่งขันพิทบูล สุนัขทรงพลัง ซึ่งจัดโดยความร่วมมือระหว่าง สมาคมพัฒนาพันธุ์สุนัข(ประเทศไทย) ,ชมรมอนุรักษ์และพัฒนาพันธ์ไทยหลังอาน และอิมแพ็ค เมืองทองธานี

สมาร์ทฮาร์ท ร่วมสนับสนุนสู่งานระดับอาเซียน

นายศุภกฤต อัศวชัยพร รองกรรมการผู้จัดการ สายงานการตลาดอาหารสัตว์เลี้ยง บริษัท เพอร์เฟค คอมพาเนียน กรุ๊ป จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ สมาร์ท ฮาร์ท และผู้สนับสนุนหลักของงาน กล่าวว่า งาน "สมาร์ทฮาร์ท พรีเซ้นต์ ไทยแลนด์อินเตอร์เนชั่นแนลด็อกโชว์ 2013” จะเป็นงานสำหรับสุนัขที่ใหญ่ที่สุด ซึ่งบริษัทให้การสนับสนุนต่อเนื่อง โดยเชื่อว่าหลังจากเปิดเสรีเศรษฐกิจอาเซียน งานนี้จะยกระดับเป็นงานที่ยิ่งใหญ่ระดับอาเซียน ทั้งในแง่ของการประกวดพันธุ์สุนัข การนำเสนอสินค้าและบริการสำหรับสุนัขในประเทศไทยอีกด้วย

งาน "สมาร์ทฮาร์ท พรีเซ้นต์ ไทยแลนด์อินเตอร์เนชั่นแนลด็อกโชว์ 2013”จัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 — 30 มิถุนายน 2556 นี้ ตั้งแต่10 โมงถึง 2 ทุ่ม อาคาร 5 — 6 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ติดตามความเคลื่อนไหวของงานได้ที่ www.thailand-dogshow.com หรือ Facebook.com/ThailandinternationDogShow รายละเอียดเพิ่มเติม 02 833 5109

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ