บีเอเอสเอฟตั้งเป้าเติบโตอย่างชาญฉลาดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

พฤหัส ๐๖ มิถุนายน ๒๐๑๓ ๑๕:๐๖
บีเอเอสเอฟตั้งเป้าเติบโตอย่างชาญฉลาดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

- มีการลงทุนราว 10,000 ล้านยูโร ในภูมิภาคนี้โดยเริ่มตั้งแต่ปี 2556 — 2563

- ภายในปี 2563 จะมีการจ้างตำแหน่งงานใหม่ในภูมิภาคเอเชียอีก 9,000 ตำแหน่ง

- 25% ของกิจกรรมการวิจัยและพัฒนาของทั่วโลกจะอยู่ในเอเชียแปซิฟิก ภายในปี 2563

- มาตรการเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานเพื่อลดต้นทุนที่ 1,000 ล้านยูโร ภายในปี 2563

- เป้าหมาย: ยอดขายจำนวน 25,000 ล้านยูโรในเอเชียแปซิฟิก ภายในปี 2563 ด้วยการมุ่งเน้นทางด้านโซลูชั่นต่าง ๆ ที่ตอบสนองลูกค้าอย่างยั่งยืน

บีเอเอสเอฟได้ดำเนินการตาม กลยุทธ์ระดับโลก “We create chemistry” (เราเป็นผู้สร้างเคมีให้เกิดขึ้นในโลกนี้) โดยการกำหนดเป้าหมายที่ท้าทายต่างๆ และ การเน้นความสำคัญของความยั่งยืน เพื่อที่จะบรรลุยอดขายที่ 25,000 ล้าน ยูโร ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ภายในปี 2563 กลยุทธ์ระดับภูมิภาค “Grow smartly” (เติบโตอย่างชาญฉลาด) นั้นมีแผนการลงทุนที่ 10,000 ล้านยูโร การว่าจ้างตำแหน่งงานใหม่อีกราว 9,000 ตำแหน่ง และลดต้นทุนจากการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานที่ 1,000 ล้านยูโร นอกจากนี้ประมาณ 25% ของงานด้านการวิจัยและพัฒนาของทั่วโลกจะถูกดำเนินการในเอเชียแปซิฟิกภายในปี 2563 เพื่อที่จะพัฒนาโซลูชั่นอย่างยั่งยืนซึ่งสามารถจัดการกับความท้าทายต่าง ๆ ของภูมิภาคนี้ ทั้งในเรื่องของการจัดการทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งคลอบคลุมด้าน อาหารและโภชนการ ตลอดจนถึงคุณภาพชีวิต

“ในช่วงอีก 10 ปีข้างหน้า เอเชียแปซิฟิกจะเผชิญกับความท้าทายที่ยิ่งใหญ่หลายประการ ในขณะที่ยังคงต้องรักษาตลาดในอุตสาหกรรมเคมีภัณฑ์ที่เจริญเติบโตอย่างรวดเร็วมากที่สุด ด้วยกลยุทธ์สำหรับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของเรานั้น เราวางตำแหน่งของบีเอเอสเอฟในฐานะบริษัทชั้นนำในการจัดหาโซลูชั่นต่าง ๆ เพื่อความยั่งยืนสำหรับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก” กล่าวโดย ดร. มาร์ติน บรูเดอร์มูลเลอร์ รองประธานคณะกรรมการบริหารของบีเอเอสเอฟ เอสอี (BASF SE) ซึ่งเป็นผู้ดูแลและรับผิดชอบภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก “ด้วยเครือข่ายทางด้านการวิจัยและพัฒนาจากทั่วโลกที่มีความแข็งแกร่งของเรานั้น จะยกระดับศักยภาพทางด้านนวัตกรรมของเราได้เป็นอย่างมากในเอเชียแปซิฟิก ซึ่งทำให้เราสามารถให้บริการลูกค้าของเราในอุตสาหกรรมต่าง ๆ ทั้งหมดในภูมิภาคนี้ได้ดียิ่งขึ้น”

เติบโตในอัตรา 2% ที่เหนือกว่าผู้ผลิตทางด้านเคมีภัณฑ์ของภูมิภาคนี้

บีเอเอสเอฟประมาณการอัตราการเติบโตโดยเฉลี่ยสะสมต่อปี สำหรับการผลิตทางด้านเคมีภัณฑ์ตลอดจนถึงปี 2563 สำหรับเอเชียแปซิฟิกอยู่ที่ 6.2% ซึ่งสูงกว่าอัตราเฉลี่ยของโลกซึ่งอยู่ที่ 4% และด้วยกลยุทธ์นี้ บีเอเอสเอฟตั้งเป้าเติบโตอย่างน้อยที่สุดในอัตรา 2% ที่เหนือกว่าผู้ผลิตทางด้านเคมีภัณฑ์ เพื่อบรรลุยอดขายที่ 25,000 ล้านยูโร ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ภายในปี 2563

เราจะช่วยให้ลูกค้าของเรามุ่งไปสู่ตลาดเป้าหมาย โดยจัดผ่านโซลูชั่นต่างๆ อาทิ การก่อสร้างที่มีการปล่อยก๊าซเรือนกระจกในระดับที่ต่ำ (low-carbon construction) การผลิตทางด้าน เภสัชภัณฑ์ที่ทันสมัย สารเคลือบวัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม บรรจุภัณฑ์เพื่อความยั่งยืนยิ่งขึ้น ยานพาหนะที่ใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ พลังงานทดแทน และผลิตภัณฑ์อย่างครบวงจรเพื่อการใช้ทรัพยากรสำหรับการเกษตรกรรมที่ลดน้อยลง

บีเอเอสเอฟจะดำเนินกิจกรรมทางด้านการวิจัยและพัฒนาในเอเชียแปซิฟิก ซึ่งเท่ากับหนึ่งในสี่ของกิจกรรมการวิจัยและพัฒนาทั้งหมดที่จะเกิดขึ้นทั่วโลก โดยในปี 2563 บีเอเอสเอฟ วางแผนที่จะมีบุคลากรทางด้านการวิจัยและพัฒนา เป็นจำนวนทั้งสิ้นราว 3,500 คนในภูมิภาคนี้ ซึ่งเพิ่มขึ้นจากที่มีอยู่จำนวน 800 คน ในปี 2555 นอกจากนี้ บีเอเอสเอฟ ยังจัดตั้งศูนย์การวิจัยด้านวัสดุที่นำไปใช้งานทางด้านอิเล็กทรอนิกส์ วัสดุที่เกี่ยวกับแบตเตอรี่ เกษตรกรรม ตัวเร่งปฏิกิริยา (Catalysis) การทำเหมืองแร่ การบำบัดน้ำ โพลีเมอร์และแร่ธาตุ หลังจากที่ประสบความสำเร็จในการเปิดศูนย์กลางเพื่อการเรียนรู้ด้านนวัตกรรมของบีเอเอสเอฟ ในเอเชียแปซิฟิก ที่เซี่ยงไฮ้ แล้ว ขณะนี้บริษัทฯ กำลังพิจารณาการจัดตั้งศูนย์การเรียนรู้ด้านนวัตกรรมแห่งที่ 2 ขึ้นที่เอเชียแปซิฟิกอีกเช่นกัน สำหรับยอดขายที่มากกว่า 2,000 ล้านยูโรในภูมิภาคนี้ จะบรรลุได้ด้วยธุรกิจใหม่ต่าง ๆ และการควบรวมธุรกิจภายในปี 2563

การเติบโตและการสนับสนุนของบีเอเอสเอฟ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ยังจะช่วยให้เกิดการพัฒนาควบคู่ไปกับการเปลี่ยนแปลงทางด้านเศรษฐกิจและประชากร บริษัทฯ จะจัดหาโซลูชั่นสำหรับความต้องการของกลุ่มชนชั้นกลางที่เกิดขึ้นใหม่ ซึ่งรวมกลุ่มเป็น “ฐานของปิรามิด” ด้วยโซลูชั่น ต่าง ๆ สำหรับที่อยู่อาศัยในรูปแบบอาคารสูงที่ประกอบด้วยห้องจำนวนมากในราคาไม่แพง การเติมสารอาหารลงไปในอาหาร พลังงานลม และการทำน้ำให้สะอาดปลอดภัย นอกจากนี้บีเอเอสเอฟจะสำรวจตลาดที่ยังไม่ได้รับการตอบสนองในประเทศมองโกลเลีย ลาว พม่า และกัมพูชา

ลงทุนในเอเชียแปซิฟิก สำหรับการผลิตภายในท้องถิ่น

ภายในปี 2563 บีเอเอสเอฟตั้งเป้าสำหรับการผลิตภายในท้องถิ่นที่ประมาณ 75% ของผลิตภัณฑ์ทั้งหมดที่บริษัทฯ ขายในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ทั้งนี้เพื่อที่จะยกระดับความร่วมมือและเพิ่มความแข็งแกร่งของความสามารถในการจัดหาสินค้าให้กับลูกค้าในเอเชียแปซิฟิก ซึ่งในขณะเดียวกัน การผลิตภายในท้องถิ่นก็จะทำให้เกิดการพัฒนาทางด้านประสิทธิภาพของการใช้ทรัพยากร โดยการลดทางด้านการขนส่ง สำหรับการนำเข้าและการส่งออกสินค้า ตลอดจนถึงการยกระดับประสิทธิภาพการใช้พลังงาน และวัตถุดิบในการผลิตด้วยระบบการผลิตที่ถูกบูรณาการอย่างครบวงจร

และเพื่อที่จะบรรลุเป้าหมายนี้ บีเอเอสเอฟวางแผนที่จะลงทุนจำนวน 10,000 ล้านยูโร ร่วมกับพันธมิตรต่าง ๆ ของเราภายในปี 2563 ในการพัฒนาต่อไปสำหรับการผลิตภายในท้องถิ่นในเอเชียแปซิฟิก ในขณะนี้บีเอเอสเอฟมีโรงงานผลิตกว่า 100 แห่งในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งมีโรงงานขนาดใหญ่ที่ดำเนินการผลิตแบบบูรณาการครบวงจร (Verbund : เวอร์บุนด์) อยู่ 2 แห่ง ที่ กวนตัน ประเทศมาเลเซีย และหนานจิง ประเทศจีน

พัฒนาประสิทธิภาพ

บีเอเอสเอฟจะลงทุนทางด้านมาตราการ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพต่าง ๆ ที่จะช่วยให้ประหยัดเงินได้ประมาณ 1,000 ล้านยูโรภายในปี 2563 ซึ่งมาตรการเหล่านี้รวมถึง การขยายของศูนย์กลางการจัดซื้อทางด้านวิศวกรรมและเทคนิคระดับภูมิภาคของบีเอเอสเอฟ ซึ่งจะช่วยส่งเสริมการจัดซื้อภายในท้องถิ่น ในการลดต้นทุนจากการขนส่ง ปรับปรุงคุณภาพ และเร่งกำหนดการในการลงทุนให้เร็วยิ่งขึ้น

สร้างทีมงานที่ดีที่สุด

บีเอเอสเอฟจะสร้างโอกาสในการว่าจ้างงานประมาณ 9,000 ตำแหน่งภายในปี 2563 ซึ่งอยู่ในส่วนงานของโรงงานการผลิตเป็นส่วนใหญ่ บริษัทฯ จะจัดตั้งศูนย์การเรียนรู้ของทั่วโลกในเอเชียแปซิฟิก ซึ่งรวมถึงสำนักงานของภูมิภาคในประเทศสิงคโปร์ ที่มุ่งเน้นในกิจกรรมต่าง ๆ ทางด้านการพัฒนาทักษะ และจัดเตรียมเป็นศูนย์กลางสำหรับการเรียนรู้ทางด้านนวัตกรรม

ในฐานะที่เป็นส่วนสำคัญของกลยุทธ์ของบริษัทฯ บีเอเอสเอฟยังตั้งเป้าให้การสนับสนุนในการพัฒนาสังคมของชุมชนต่าง ๆ ในบริเวณใกล้เคียงที่บริษัทเปิดดำเนินการอยู่ ซึ่งรวมถึงความร่วมมือสำหรับการลงทุนที่มีความรับผิดชอบ ความโปร่งใสในการรายงาน และการมีส่วนร่วมกับสังคม

เกี่ยวกับบีเอเอสเอฟ

บีเอเอสเอฟ คือบริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเคมีภัณฑ์ชั้นนำระดับโลก กลุ่มธุรกิจของบีเอเอสเอฟ ประกอบไปด้วยกลุ่มเคมีภัณฑ์ กลุ่มพลาสติก กลุ่มผลิตภัณฑ์เพอร์ฟอร์มานซ์ และกลุ่มผลิตภัณฑ์อารักขาพืช รวมไปถึงน้ำมันและก๊าซธรรมชาติ เราผสมผสานความสำเร็จทางเศรษฐกิจด้วยการป้องกันรักษาด้านสิ่งแวดล้อมและความรับผิดชอบต่อสังคม บีเอเอสเอฟช่วยตอบสนองความต้องการทั้งในปัจจุบันและในอนาคตของสังคมให้กับลูกค้าของเราในเกือบทุกอุตสาหกรรมผ่านทางวิทยาศาสตร์และนวัตกรรม ผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นของเรามีส่วนช่วยในการอนุรักษ์ทรัพยากรเพื่อให้มั่นใจในด้านโภชนาการและการพัฒนาคุณภาพชีวิต เราได้สนับสนุนเรื่องนี้ในเป้าหมายขององค์กร: เราสร้างเคมีเพื่ออนาคตที่ยั่งยืน บีเอเอสเอฟมียอดขายมากกว่า 72.1 พันล้านยูโรในปี 2012 และมีจำนวนพนักงานทั่วโลกมากกว่า 110,000 คน หุ้นของบีเอเอสเอฟได้มีการจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ในแฟรงค์เฟิร์ต (BAS) ลอนดอน (BFA) และ ซูริค (AN) ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบีเอเอสเอฟได้ที่เว็บไซต์ www.basf.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4