เปิดจองสิทธิ์ลงทะเบียนล่วงหน้าประมูลรถหรูจากกรมศุลกากร สหฯคาดรถยนต์หรูจดประกอบเลี่ยงภาษีถูกอายัดเพิ่มต่อเนื่อง

พุธ ๑๒ มิถุนายน ๒๐๑๓ ๑๑:๓๓
บมจ.สหการประมูลเผยประชาชนจำนวนมากจ้องซื้อรถหรูที่ถูกยึดจากกรมศุลกากร เนื่องจากราคาถูกกว่าท้องตลาดและได้รับสิทธิ์คุ้มครองตามกฎหมายว่าเป็นรถยนต์ที่ถูกต้อง พร้อมเปิดรับจองสิทธิ์ลงทะเบียนประมูลซื้อล่วงหน้าได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป คาดรถยนต์จดประกอบเลี่ยงภาษีจะถูกอายัดเพิ่มและทะยอยเข้าสู่กระบวนการขายทอดตลาดอีกหลายพันคัน

นายเอกพิทยา เอี่ยมคงเอก กรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท สหการประมูล จำกัด(มหาชน)เปิดเผยว่า ตามที่กรมศุลกากรได้มอบหมายให้ บมจ.สหการประมูลเป็นผู้ดำเนินการขายทอดตลาดรถยนต์หรูเลี่ยงภาษีประจำปีงบประมาณ 2556-2557 โดยการประมูลในรอบแรกนั้นจะจัดขึ้นในวันที่ 17 กรกฏาคม 2556 ที่จะถึงนี้ ปรากฏว่ากระแสข่าวดังกล่าวได้รับความสนใจจากประชาชนในวงกว้าง โดยเฉพาะผู้ที่ต้องการครอบครองรถยนต์หรูที่นำมาประมูลขายอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ได้สอบถามถึงเรื่องเงื่อนไขการประมูล ยี่ห้อรถยนต์ รวมทั้งราคากลางที่จะเปิดประมูลฯลฯ ซึ่งทั้งหมดนี้อยู่ในระหว่างการหาข้อสรุปร่วมกันระหว่างสหการประมูลในฐานะผู้ดำเนินการขายทอดตลาด และคณะกรรมการจากกรมศุลกากรผู้มีอำนาจในการตัดสินใจ คาดว่าจะสามารถเผยแพร่ข้อมูลดังกล่าวให้ประชาชนรับทราบได้ในเร็ว ๆ นี้

อย่างไรก็ตาม เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่ต้องการเข้าร่วมประมูลซื้อรถหรูเลี่ยงภาษีที่ถูกยึดไว้และจะทำการประมูลขายครั้งแรกประมาณ 300 คัน ซึ่งมีทั้งแลมโบกินี่ เฟอร์รารี่ เบนท์ลีย์ และปอร์ช คาดว่าจะมีผู้สนใจประมูลซื้อจำนวนมาก บมจ.สหการประมูลจึงเปิดโอกาสให้ลงทะเบียนประมูลซื้อได้ล่วงหน้าทั้งการประมูลที่กรมศุลกากรและการประมูลผ่านสมาร์ทโฟน โดยเงื่อนไขการลงทะเบียนนั้นผู้ซื้อจะต้องวางเงินหลักประกันจำนวน 50,000 บาท แต่การลงทะเบียนจองล่วงหน้านั้นผู้ซื้อสามารถเลือกที่จะจ่ายเงินจำนวนดังกล่าวในวันลงทะเบียน หรือจ่ายในวันประมูลจริงก็ได้ โดยผู้ที่สนใจสอบถามการลงทะเบียนล่วงหน้าได้ที่ฝ่ายการตลาดบมจ.สหการประมูล โทรศัพท์ 02-934-7344 ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

นายเอกพิทยาเปิดเผยเพิ่มเติมว่า บมจ.สหการประมูลเป็นผู้ดำเนินการขายทอดตลาดรถยนต์หรูเลี่ยงภาษีในช่วง 2 ปีจากนี้เพียงรายเดียว จึงขอย้ำให้ประชาชนที่ต้องการซื้อรถยนต์ดังกล่าวมั่นใจได้ว่าจะได้รับบริการที่โปร่งใสและยุติธรรมจากระบบการประมูลที่ได้มาตรฐานสากล และมั่นใจว่าหลังจากการประมูลขายครั้งแรกจำนวน 300 คันแล้วคาดว่าจะมีรถหรูที่ถูกนำเข้าสู่กระบวนการประมูลขายทอดตลาดเพิ่มขึ้นอีกหลายพันคัน เนื่องจากกรมสอบสวนคดีพิเศษหรือดีเอสไอได้ตรวจสอบและอายัดรถยนต์หรูที่จดประกอบในประเทศไทยที่เข้าข่ายสงสัยเสียภาษีไม่ถูกต้องเกือบหมื่นคัน โดยคาดว่าภายใน 2 ปีนี้รถยนต์ดังกล่าวจะถูกนำออกมาประมูลขายทอดตลาดอย่างต่อเนื่อง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest