รัฐมนตรียูเครนเตรียมนำเสนอแผนพัฒนาเศรษฐกิจแห่งชาติที่การประชุมธุรกิจนานาชาติ

พุธ ๑๒ มิถุนายน ๒๐๑๓ ๑๔:๒๑
รัฐมนตรี 3 ท่านในคณะรัฐมนตรีของรัฐบาลยูเครนจะนำเสนอรายละเอียดของ “แผนดำเงินงานของรัฐบาลเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจยูเครนในปี 2556-2557” (The State Activation Program for the economic development of Ukraine for 2013 - 2014) ต่อคณะผู้แทนของ “ABC: Ukraine & Partners” ในวันพฤหัสบดีนี้

แผนงานดังกล่าวจะนำเสนอโดยนาย Serhiy Arbuzov (รองนายกรัฐมนตรีคนที่ 1 ของยูเครน), นาย Igor Prasolov (รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาเศรษฐกิจและการค้าของยูเครน) และนาย Mikhail Korolenko (รัฐมนตรีว่าการกระทรวงนโยบายอุตสาหกรรมของยูเครน)

Serhiy Arbuzov กล่าวว่า การอภิปรายแผนงานดังกล่าวในงานประชุมอันทรงเกียรตินั้นแสดงให้เห็นถึง “นโยบายเชิงปฏิบัติที่เข้มแข็งและเปิดกว้างของรัฐบาลซึ่งมีจุดประสงค์เพื่อยกระดับเศรษฐกิจของประเทศให้มีความทันสมัย”

Arbuzov อธิบายว่า โครงการดังกล่าวมีจุดประสงค์หลัก 3 ประการดังต่อไปนี้

- ส่งเสริมการขยายตัวทางเศรษฐกิจ

- เริ่มต้นปรับปรุงภาคเศรษฐกิจที่แท้จริงของประเทศให้มีความทันสมัย ซึ่งจะช่วยเพิ่มการแบ่งปันผลผลิตที่มีมูลค่าเพิ่มสูง

- การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน และปรับปรุงสาธารณูปโภคสาธารณะให้มีความทันสมัย

แผนงานดังกล่าวมีจุดประสงค์เพื่อเพิ่มขีดความสามารถด้านการแข่งขันทางเศรษฐกิจของยูเครน และสร้างบรรยากาศการลงทุนที่ดีขึ้น อีกทั้งยังช่วยสนับสนุนภาคส่วนสำคัญๆซึ่งเป็นองค์ประกอบใหญ่ที่สุดของจีดีพี ซึ่งรวมถึงการผลิตเหล็ก เกษตรกรรม เครื่องจักร และการผลิตเคมีภัณฑ์ นอกจากนี้ แผนงานดังกล่าวยังจะสร้างความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจให้กับธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก โดยเฉพาะอย่างยิ่งภาคสิ่งทอ งานไม้ และไอที

Arbuzov ระบุว่า ในระยะแรกของแผนงานนั้น จะมีการกำหนดเครื่องมือทางการเงินเพื่อจัดหาเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำระยะยาวให้กับภาคเศรษฐกิจที่แท้จริง ซึ่งวิสาหกิจจะไม่สามารถยกระดับสินทรัพย์สำคัญของตนให้ทันสมัยได้หากไม่มีเงินกู้ดังกล่าว

นอกจากนี้ Arbuzov ยังได้เน้นย้ำว่า การดำเนินแผนงานดังกล่าวนั้นจะต้องพิจารณาถึงศักยภาพทางการคลังและงบประมาณที่แท้จริงด้วย

“เฉพาะภารกิจและกิจกรรมที่มีแหล่งเงินทุนสนับสนุนเท่านั้นจึงจะผ่านเข้าสู่ระยะสุดท้ายของแผนงาน เพื่อรับประกันว่าแผนงานที่ได้รับการรับรองจะถูกนำมาปฏิบัติให้เป็นผลสำเร็จ” Arbuzov แสดงความเห็น

ด้าน Igor Prasolov รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาเศรษฐกิจและการค้าของยูเครน กล่าวว่า การประชุมทางธุรกิจดังกล่าวจะขยายโอกาสสำหรับการหารือเพิ่มเติมระหว่างหน่วยงานภาครัฐและภาคธุรกิจ

“การประชุมนี้จะช่วยสร้างความร่วมมือที่ใกล้ชิดกันมากขึ้นระหว่างแวดวงธุรกิจของประเทศต่างๆ และจะช่วยสร้างสภาพแวดล้อมที่น่าลงทุนสำหรับยูเครน ตลอดจนช่วยส่งเสริมสถานะในตลาดโลกของยูเครนในฐานะหุ้นส่วนธุรกิจที่น่าเชื่อถือ ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลนี้จะช่วยให้ประเทศของเรากระตุ้นเศรษฐกิจและสร้างความผาสุกให้กับประชาชนได้”

Mikhail Korolenko รัฐมนตรีว่าการกระทรวงนโยบายอุตสาหกรรมของยูเครน ได้แสดงความเห็นด้วยกับประเด็นนี้

แหล่งข่าว: ABC: Ukraine & Partners

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital