แสนสิริสนับสนุนนักแล่นใบไทยสร้างประวัติศาสตร์ ลงลุ้นศึกแข่งเรือใบระดับตำนานโลก “TRANSPAC 2013”

พฤหัส ๒๐ มิถุนายน ๒๐๑๓ ๑๗:๓๙
ครั้งแรกของวงการเรือใบไทย “เรือแสนสิริ” พร้อมล่องทะเลเส้นทางกว่า 4,000 กม. ในสภาพการแข่งขันที่สุดท้าทายบนมหาสมุทรที่ใหญ่ที่สุดในโลก

แสนสิริ ประกาศการสนับสนุนนักแล่นใบชั้นนำของไทย “ปฏิญญากร บุราณรมย์” สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการแล่นใบของไทย ส่งนำทัพ “เรือแสนสิริ” ลงแข่งสุดยอดแล่นใบระดับตำนานของโลกรายการ “ทรานสแพค 2013 (TRANSPAC 2013)”

“กิ่ง” หรือ นายปฏิญญากร บุราณรมย์ นักแล่นใบอนาคตไกลของวงการเรือใบไทย จะเป็นคนไทยคนแรกในประวัติศาสตร์ที่จะลงแข่งขันในรายการ TRANSPAC 2013 ซึ่งเป็นหนึ่งในการแข่งขันแล่นใบเก่าแก่ระดับตำนานโลกที่มีระยะทางการแข่งขันไกลที่สุด โดยจะเริ่มแข่งขันที่ลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา ในวันที่ 8 กรกฎาคม 2556 นี้ และสิ้นสุดที่เมืองฮอนโนลูลู เกาะฮาวาย ซึ่งอยู่ห่างออกไปประมาณ 2,250 ไมล์ทะเล (4,100 กม.) โดยมีเส้นทางการแข่งขันผ่านมหาสมุทรแปซิฟิก น่านน้ำที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก

การแข่งขันรายการ TRANSPAC นั้นได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในการแข่งขันที่มีความท้าทายมากที่สุดรายการหนึ่งของโลก และการร่วมแข่งขันในรายการนี้ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในสิ่งที่บรรดายอดนักแล่นใบระดับโลกทุกคนล้วนต้องการที่จะทำสักครั้งในชีวิต ทั้งนี้ ปฏิญญากร จะเป็นตัวแทนของประเทศไทย ทำหน้าที่ “Co-Skipper” หรือ “กัปตันร่วม” ใน “ทีมแสนสิริ” ร่วมกันกับ มิสเตอร์ไมเคิล สปีส์ นักแล่นใบชาวออสเตรเลียดีกรีเจ้าของแชมป์และเจ้าของสถิติการแข่งขันแล่นใบชื่อดังอย่างรายการโรเล็กซ์ ซิดนีย์ โฮบาร์ท (Rolex Sydney-Hobart) อีกด้วย

ด้วยอายุเพียง 29 ปี ปฏิญญากร นับได้ว่าเป็นนักแล่นใบดาวรุ่งอนาคตไกลที่คว้ารางวัลมาแล้วมากมายโดยเฉพาะอย่างยิ่งในการแข่งขันเรือใบชั้นนำในเอเชีย อาทิ ภูเก็ต คิงส์คัพ รีกัตต้า, ท็อป ออฟ เดอะ กัฟ รีกัตต้า, และสมุย รีกัตต้า และเขายังเป็นผู้สร้างแรงบันดาลใจให้กับนักแล่นใบชาวไทยรุ่นใหม่ที่ไล่ล่าตามความฝันอีกด้วย

คุณโอบอุ้ม จูตระกูล ผู้อำนวยการฝ่ายกิจการสัมพันธ์ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า“แสนสิริมีวิสัยทัศน์ที่ไม่เพียงแต่มุ่งมั่นในการสร้างที่อยู่อาศัย แต่ยังมีการสร้างการใช้ชีวิต การที่ได้เห็นปฏิญญากรเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนไทยมากมายโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเด็กและเยาวชน ทำให้เราต้องการสนับสนุนเขาให้กลายเป็นนักแล่นใบไทยคนแรกที่จะผู้นำทัพเรือแสนสิริสู่การแข่งขันแล่นใบระดับโลก และการเข้าร่วมแข่งขันรายการนี้ปฏิญญากร จะได้ทำตามความฝันให้ ‘ฝันเป็นจริง’ เราหวังว่าเขาจะสามารถใช้ความรู้และประสบการณ์ ของเขาในการช่วยส่งเสริมให้คนไทยคนอื่น ๆ ได้ไล่ตามความฝันของตัวเองด้วยเช่นกัน”

ปฏิญญากร พร้อมที่จะนำทัพและควบคุมเรือใบ “แสนสิริ” ซึ่งมีขนาด 40 ฟุต ลงชิงชัยในศึกแล่นใบ TRANSPAC 2013 ต้องขับเคี่ยวกับเรือใบชื่อดังกว่า 59 ลำจากทั่วทุกมุมโลก นับได้ว่าเป็นความท้าทายที่ปฏิญญากรพร้อมฝ่าฟันอย่างเต็มที่

นายปฏิญญากร บุราณรมย์ กล่าวว่า “นึกย้อนกลับไปถึงเมื่อตอนที่ผมเริ่มหัดเล่นเรือใบใหม่ ๆ ไม่เคยคิดเลยว่าจะได้รับโอกาสเช่นนี้ ที่ผ่านมาผมฝึกฝนอย่างหนักเพื่อที่จะพัฒนาตัวเองให้มีฝีมือทัดเทียมกันกับคู่แข่งระดับนานาชาติ และด้วยการสนับสนุนจากแสนสิริ ผมสามารถประสบความสำเร็จในระดับประเทศได้อย่างที่ตั้งใจ และการที่จะได้บังคับเรือเข้าแข่งขันในรายการใหญ่ระดับโลกอย่าง TRANSPAC นั้นถือได้ว่าเป็น ‘ฝันที่เป็นจริง’ และนับเป็นเกียรติและความภูมิใจอย่างยิ่งที่ผมจะเป็นคนไทยคนแรกที่ได้ลงแข่งขันในรายการนี้”

TRANSPAC นั้นเริ่มแข่งขันครั้งแรกในปี ค.ศ. 1906 (พ.ศ. 2449 หรือ ประมาณ 107 ปีที่ผ่านมา) โดยมีการกำหนดให้เป็นการแข่งขันเรือใบจากเส้นทางเมืองซานฟรานซิสโก ไปยังเมืองฮอนโนลูลู แต่เหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งใหญ่ในซานฟรานซิสโกในปีนั้นก่อนหน้าการแข่งขันเพียงไม่ถึงหนึ่งเดือน ทำให้การแข่งขันต้องย้ายไปเริ่มต้นที่เมืองลอสแอนเจลิสแทน และได้มีการกำหนดให้ลอสแอนเจลิสเป็นจุดเริ่มต้นการแข่งขันรายการนี้เป็นประเพณีสืบทอดตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาโดยการแข่งขันรายการนี้จะจัดขึ้นทุก ๆ สองปี จนกลายเป็นการแข่งขันแล่นใบระดับตำนานของโลก

สามารถติดตามเรือแสนสิริในการแข่งขัน TRANSPAC 2013 แบบเรียลไทม์ได้ทางเว็บไซต์

http://www.yachtscoring.com/current_event_entries.cfm?eID=728.

(จากซ้าย): นายปฏิญญากร บุราณรมย์ นักแล่นใบไทยคนแรกที่จะเป็นตัวแทนคนไทยไปแข่งสุดยอดแล่นใบระดับตำนานของโลกรายการ “ทรานสแพค 2013 (TRANSPAC 2013)” ที่อเมริกา, นางสาวโอบอุ้ม จูตระกูล ผู้อำนวยการฝ่ายกิจการสัมพันธ์ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) และมิสเตอร์ไมเคิล สปีส์ นักแล่นใบชาวออสเตรเลียดีกรีเจ้าของแชมป์และเจ้าของสถิติการแข่งขันแล่นใบชื่อดังอย่างรายการโรเล็กซ์ ซิดนีย์ โฮบาร์ท (Rolex Sydney-Hobart)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๔๑ PRM ร่วมงาน OppDay มั่นใจธุรกิจปี 67 สดใส
๑๗:๓๘ Bitkub Chain ร่วม OpenGuild และ Polkadot เปิดพื้นที่รวมตัว Community รับ SEA Blockchain Week 2024
๑๗:๔๙ HOYO SOFT AND SAFE ผู้ผลิตคอกกั้นเด็กคุณภาพสูง มุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัย ได้รับการไว้วางใจจากประสบการณ์ลูกค้าโดยการบอกปากต่อปาก
๑๗:๓๗ แนวทางสร้างสมดุลระหว่าง อันตรายต่อสิ่งแวดล้อม และ คำมั่นสัญญาของ Generative AI
๑๖:๔๖ Maison Berger Paris เผยเครื่องหอมสำหรับบ้านรูปแบบใหม่ล่าสุด 'Mist Diffuser' ภายใต้คอลเลคชันยอดนิยมตลอดกาล Lolita
๑๖:๐๕ โรคอุจจาระร่วงเฉียบพลัน (acute diarrhea)
๑๖:๓๙ JGAB 2024 จัดเต็มครั้งแรกในประเทศไทยและอาเซียน กับกิจกรรมและโซนจัดแสดงเครื่องประดับสุดพิเศษ พร้อมต้อนรับนักธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับทั่วโลก เริ่ม 1 พ.ค. 67
๑๖:๒๘ สอศ. จับมือแอร์มิตซูบิชิ ดิวตี้ รับมอบเครื่องปรับอากาศในการจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาด้านเครื่องปรับอากาศ
๑๖:๓๘ DKSH ประเทศไทย คว้า 8 รางวัลอันทรงเกียรติ ในงาน Employee Experience Awards ประจำปี 2567
๑๖:๑๖ เด็กล้ำ! นักศึกษา SE SPU คว้ารางวัลรองชนะเลิศ Best Paper ผลงานนวัตกรรมเนื้อสัตว์แพลนต์เบส สุดยอดแห่งความยั่งยืน