สกว. จัดงานประชุม “Thailand MRV Network” (เตรียมความพร้อมกติกาใหม่ด้านลดก๊าซเรือนกระจก)

จันทร์ ๒๔ มิถุนายน ๒๐๑๓ ๑๑:๒๒
ด้วย สำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย (สกว.) ร่วมกับองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (อบก.) จะจัดเวทีประชุมเรื่อง “Thailand MRV Network” ซึ่งเป็นการดำเนินงานภายใต้ MOU ที่ สกว. และ อบก. ร่วมกันจัดทำขึ้น เพื่อพัฒนาระบบการตรวจวัด การรายงานผล และการทวนสอบ (Measurement, Reporting and Verification System: MRV) ซึ่งจะรองรับการดำเนินงานด้านการลดก๊าซเรือนกระจกของประเทศ โดยการจัดงานครั้งนี้ เพื่อสื่อสารให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องได้ทราบถึงผลงานวิจัยด้านระบบ MRV ของไทยในภาคส่วนต่างๆ ได้แก่ ภาคการผลิตและการใช้พลังงาน ภาคการเกษตร และภาคการจัดการของเสีย พร้อมเปิดตัว Thailand MRV Network เวทีแลกเปลี่ยนความรู้ระหว่างนักวิชาการและหน่วยงานปฏิบัติ เพื่อผลักดันให้เกิด MRV ของประเทศ

ทั้งนี้ ระบบ MRV เป็นหนึ่งในกฎเกณฑ์ กติกาใหม่ ที่เป็นความพยายามของประชาคมโลกกำหนดขึ้นเพื่อช่วยบรรเทาผลกระทบจากปัญหาการเปลี่ยนแปลงภูมิอากาศและหาทางป้องกันปัญหาในอนาคต โดยคาดการณ์ว่าระบบ MRV จะกลายเป็นเครื่องมือที่สำคัญต่อการบริหารจัดการโครงการที่เกี่ยวข้องกับก๊าซเรือนกระจกภายหลังการเจรจาระบอบระหว่างประเทศด้านการเปลี่ยนแปลงภูมิอากาศในปี ค.ศ. 2015 ซึ่งประเทศไทยควรต้องเตรียมความพร้อมในการดำเนินงานภายในประเทศที่เกี่ยวกับเรื่อง MRV หลายด้าน เพื่อรองรับกติกาใหม่ที่อาจเกิดขึ้น รวมทั้งรองรับการดำเนินงานลดก๊าซเรือนกระจกให้บรรลุเป้าหมายการลดก๊าซของประเทศไทยต่อไป

วัน : พุธที่ 26 มิถุนายน 2556

เวลา : 08.30 - 16.15 น. เป็นต้นไป

สถานที่ : ณ ห้อง Garden III-IV ชั้น 5 โรงแรมเซ็นจูรี่พาร์ค ดินแดง กรุงเทพฯ

ติดต่อ:

งานสื่อสารสังคม สกว. โทร. 0-2278-8200 ต่อ 8354

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest