สรรพากรเปิดโครงการ “สโมสรภาษี เด็กดีทั่วไทยปี 5” เร่งต่อยอดให้เยาวชนสานึกดีรู้จักภาษี

จันทร์ ๒๔ มิถุนายน ๒๐๑๓ ๑๔:๔๒
เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2556 ดร.สาธิต รังคสิริ อธิบดีกรมสรรพากร เป็นประธานแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ “สโมสรภาษี เด็กดีทั่วไทย (RD Youth club)” ปี 5 ณ ห้องพระอุเทน 1 ชั้น 2 อาคารกรมสรรพากร โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อปลูกฝังทัศนคติ สร้างจิตสานึก และค่านิยมที่ดีในการทาหน้าที่เสียภาษีอากรให้แก่นักเรียนประถมศึกษาปีที่ 1—6 เพื่อต่อยอดขยายผลสู่ครอบครัวและคนรอบข้าง ปลูกฝังแนวคิด “เด็กทั่วไทย ใส่ใจหน้าที่ โตขึ้นเป็นคนดี เสียภาษีให้ชาติ” กรมสรรพากรได้ยกทัพความรู้และความบันเทิง ที่สนุกสนานในรูปแบบ “RD Fun Park สวนสนุกภาษี” ไปตามโรงเรียนต่างๆ ทั้งในเขตกรุงเทพฯ และจังหวัดใกล้เคียง จานวน 12 โรงเรียน ตลอดเดือนกรกฎาคม 2556 นี้

ดร.สาธิต รังคสิริ อธิบดีกรมสรรพากร กล่าวว่า “โครงการ สโมสรภาษี เด็กดีทั่วไทย ได้รับการตอบรับอย่างดีตลอดระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมา มีน้อง ๆ นักเรียน เข้าร่วมโครงการแล้วมากกว่า 20,000 คน ซึ่งกรมสรรพากรได้เน้นกิจกรรมสร้างสรรค์ที่เหมาะกับเยาวชนระดับประถมศึกษา พร้อมสอดแทรกความรู้ ภาษีอย่างง่ายๆ ในทุกกิจกรรม เพื่อให้อนาคตของประเทศเหล่านี้ ได้ตระหนักถึงการทาหน้าที่เป็นพลเมืองดี ทั้งนี้ กรมสรรพากรหวังให้น้องๆ ที่เข้าร่วมกิจกรรม ได้เป็นยุวชนคนภาษีนาเรื่องราวของภาษี และประโยชน์ของภาษีไปบอกเล่าให้แก่คุณพ่อ คุณแม่ และบุคคลรอบๆ ตัว ได้เข้าใจและตระหนักถึงความสาคัญของภาษีอากร ที่สร้างประโยชน์ให้แก่ทุกคนในประเทศนี้”

ในปีนี้ โครงการฯ ได้จัดทาคู่มือภาษีอย่างง่าย ๆ ในรูปแบบการ์ตูน เพื่อให้สร้างความรู้ความเข้าใจให้เห็นถึงความสาคัญ และประโยชน์ของภาษีที่มีต่อตนเอง ชุมชน และประเทศชาติ ซึ่งการจัดทาคู่มือภาษีในครั้งนี้ มีเป้าหมายในการเข้าถึงเยาวชนแล้ว อีกทั้ง ยังตั้งเป้าต่อยอดไปถึงผู้ปกครอง ครอบครัว และประชาชนทั่วไป เนื่องจากเป็นสื่อที่เข้าถึงและเข้าใจได้ง่าย นอกจากนี้ ยังได้จัดให้น้องๆ 120 คน จาก 12 โรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการ เดินทางไปทัศนศึกษา และทากิจกรรมสาธารณประโยชน์ให้แก่สังคม ณ “พิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศ” เพื่อเสริมประสบการณ์ตรงในการร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือสังคม โดยการร่วมกันทากิจกรรมออกแบบตกแต่งถังขยะ และส่งมอบให้พิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศใช้ประโยชน์ต่อไป

สาหรับเยาวชน ที่สนใจสามารถติดตามข่าวสารโครงการฯ สมัครสมาชิก เพื่อค้นหาข้อมูลและข่าวสารความรู้ รวมถึงแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างกันได้ ที่ www.rdyouthclub.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๓๗ มิตซูบิชิ อีเล็คทริค ที่สุดของแอร์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจ 24 ปีซ้อน
๐๙:๕๑ สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ เปิดประกวดราคางานปรับปรุงซ่อมแซมอาคารว่าง บริเวณถนนราชดำเนินกลาง จำนวน 5 อาคาร อาคารหมายเลข 4, 13, 14, 17 และ
๐๙:๑๕ KJLล่องใต้ จัดสัมมนา รวมพลคนไฟฟ้า ON TOUR อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หวังเพิ่มเครือข่ายช่างไฟ KJL Network เป็น 10,000
๐๙:๐๖ PwC เผย 67% ซีอีโอไทยหวั่นธุรกิจของตนจะไปไม่รอดในทศวรรษหน้า หลังเจอแรงกดดัน จากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและ
๐๙:๒๘ PROUD จัดสัมมนา เจาะลึกทำเลหัวหิน ศักยภาพ และโอกาสในการซื้ออสังหาฯ ย้ำดีมานด์คอนโดฯ ระดับลักชัวรียังดี
๐๘:๓๙ ซัมซุงชูวิสัยทัศน์หลัก Lead Future of AI Innovation ประกาศเป็นผู้นำใช้ AI สร้างนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าแห่งอนาคต AI CE ตั้งเป้าเป็นเบอร์หนึ่ง AI-Product
๐๘:๐๔ PAW IT UP! เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ย้ำจุดยืน Pet Family Residences ผนึก 2 แบรนด์แกร่ง โมเดอร์นฟอร์ม และ NocNoc
๐๘:๕๑ OR คว้า 5 รางวัล ในงาน 2023-2024 Thailand's Most Admired Brand ตอกย้ำความเป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจมากที่สุด
๐๘:๐๐ มกอช. ลงพื้นที่ลำพูน หนุนกลุ่มวิสาหกิจชุมชนพัฒนาผลิตภัณฑ์พืชผักสมุนไพรและผลไม้ ใช้ระบบ QR Trace on Cloud และ
๐๘:๒๐ DEK FILM SPU สุดเจ๋ง! คว้ารางวัลชนะเลิศ เด็นโซ่ Tiktok Contest