ผู้ใช้ระบบการจัดการฟาร์มโคนมของอาฟิมิลค์ได้รับเลือกเป็นผู้เลี้ยงโคนมดีเด่นของรัฐออนตาริโอ ประเทศแคนาดา

จันทร์ ๒๔ มิถุนายน ๒๐๑๓ ๐๘:๒๓
CanWest DHI ซึ่งเป็นองค์กรการจัดการฝูงโคนมและการบันทึกปริมาณน้ำนม ประกาศรายชื่อฟาร์มที่มีการจัดการดีที่สุด 2 แห่งในรัฐออนตาริโอ แคนาดา ซึ่งผู้ชนะทั้งสองเป็นผู้ใช้ระบบการจัดการฟาร์มโคนมของอาฟิมิลค์ [http://www.afimilk.com/]

(ภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20130624/622660-a )

(ภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20130624/622660-b )

Albadon Farms Ltd ได้คะแนนอันดับหนึ่ง และ Summitholm Holsteinsได้คะแนนอันดับสองในกระบวนการติดตามและประเมินผล ซึ่งเป็นมาตรวัดประสิทธิภาพโดยรวมของฝูงโคโนม โดยทางองค์กรได้พิจารณาตรวจสอบการจัดการฟาร์มโคนมเพื่อประเมินประสิทธิภาพใน 6 ด้าน ได้แก่ คุณค่าของน้ำนม สุขภาพของเต้านม อายุของแม่โคเมื่อตกลูกตัวแรก ระยะห่างของการตกลูก อายุการใช้งานของแม่โค และประสิทธิภาพของฝูงโคนม

“ระบบอาฟิมิลค์ของเราเป็นเครื่องมือหลักที่ทำให้อัตราการตั้งท้องอยู่ในระดับสูง ซึ่งถือเป็นหนึ่งในเกณฑ์สำคัญที่สุดที่แสดงถึงความสามารถในการทำกำไรของฟาร์ม” นายจอช ไอร์แลนด์ จาก Albadon Farms ในออนตาริโอกล่าว

ไอร์แลนด์ชี้ว่า ระบบสังเกตอาการเป็นสัดของอาฟิมิลค์ทำให้อัตราการตั้งท้องสูงถึง 55% ซึ่งเปรียบเทียบกับวิธีอื่นๆทั้งหมดที่อัตราการตั้งท้องอยู่ที่ 38% นอกจากนี้ การประหยัดแรงงานก็เป็นข้อดีอีกประการหนึ่ง เนื่องจากไม่ต้องเสียเวลาไปกับการสังเกตอาการเป็นสัด

เบน โลวิธ [http://www.youtube.com/watch?v=GxyA7VgHTPc] จาก Summitholm Holsteins ในออนตาริโอ กล่าวในทำนองเดียวกันว่า “ระบบอาฟิมิลค์ของเราตรวจพบการเป็นสัดของวัว 97% ที่เราผสมพันธุ์ ส่วนอีก 3% ใช้อุปกรณ์ CIDR จึงไม่มีสัญญาณแสดงภาวะการเป็นสัด”

“นอกจากสังเกตอาการเป็นสัดได้อย่างดีเยี่ยมแล้ว เรายังใช้ระบบนี้เป็นเครื่องมือสำคัญในการติดตามประสิทธิภาพของโรงรีดนมของเรา” โลวิธกล่าวต่อ “เราเห็นผลในเชิงปริมาณได้ทันทีจากการที่เราเปลี่ยนแปลงการจัดการโรงรีดนม ไม่ว่าจะเป็นการเตรียมความพร้อมประจำวัน สถานที่ติดตั้งเครื่องรีดนม หรือฮาร์ดแวร์” นอกจากนี้ โลวิธยังระบุว่า ระบบดังกล่าวยังช่วยให้ทางฟาร์มสามารถเปรียบเทียบเครื่องรีดนมในโรงรีดนมเพื่อให้แน่ใจว่าผู้ดูแลทุกคนทำตามข้อปฏิบัติที่กำหนดไว้แบบเดียวกัน

จอช ไอร์แลนด์ กล่าวเสริมว่า “อาฟิมิลค์เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการดูแลสุขภาพฝูงโคนมประจำวัน” พร้อมกล่าวเพิ่มเติมว่า “เราสามารถตรวจพบวัวที่ป่วย รวมถึงอาการเชื่องช้าหรืออาการป่วยในแม่วัวหลังคลอดที่เริ่มเข้าสู่การให้นมได้เร็วขึ้นกว่าเดิมมาก และการที่เราสามารถปรับปรุงน้ำหนักของการรีดนมให้เหมาะสมกับวัวแต่ละตัวนั้นนับว่ามีความสำคัญมาก”

“ผมมีความสุขมากกับการใช้เทคโนโลยีของอาฟิมิลค์ในการจัดการฝูงโคนม” ไอร์แลนด์ เกษตรกรดีเด่นกล่าว

อาฟิมิลค์ (Afimilk) นำเสนอเทคโนโลยีและความรู้ซึ่งช่วยให้ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์นมสามารถผลิตนมคุณภาพสูงให้ได้ผลกำไร บริษัทเป็นผู้นำด้านเซนเซอร์และซอฟต์แวร์การจัดการโคนมและน้ำนม โดยมีการนำระบบต่างๆของอาฟิมิลค์ไปใช้งานในกว่า 50 ประเทศใน 5 ทวีป บริษัทมีผู้ถือหุ้น 2 รายคือ คิบบัตซ์ อาฟิคิม (Kibbutz Afikim) และฟอร์ติสซิโม แคปิตอล (Fortissimo Capital) [http://www.ffcapital.com/] ซึ่งเป็นบริษัทไพรเวทอิควิตี้ชั้นนำของอิสราเอล

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ http://www.afimilk.com

ข้อมูลติดต่อ

น.ส.โนอา โยนิช (Ms. Noa Yonish)

ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด

โทร: +972-50-7589973

อีเมล: [email protected]

แหล่งข่าว: บริษัท อาฟิมิลค์ จำกัด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest