‘ตราช้าง’ แนะเคล็ดลับแต่งบ้านสวยสไตล์ธรรมชาติด้วยไม้สังเคราะห์ ทางเลือกใหม่สำหรับคนรักสิ่งแวดล้อม

จันทร์ ๒๔ มิถุนายน ๒๐๑๓ ๑๕:๑๖
เทรนด์การแต่งบ้านด้วยไม้เป็นหนึ่งในเทรนด์ที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เพราะไม่ว่าจะกี่ยุค กี่สมัยไม้ก็ยังคงกลิ่นอายของธรรมชาติและให้ความรู้สึกสดชื่น อบอุ่น อย่างไรก็ตามด้วยกระแสภาวะโลกร้อน ทำให้เจ้าของบ้านหันมาเลือกใช้ “ไม้สังเคราะห์” เป็นวัสดุทดแทนการใช้ไม้จริงมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งคุณสมบัติของ ไม้สังเคราะห์นั้น นอกจากจะมีความสวยงามเสมือนกับไม้จริงแล้ว ยังมีความเหนือกว่าไม้จริงในหลายๆ ด้าน อาทิ สีของไม้ที่สวยทนนานไม่ซีดจาง เนื้อเหนียว แข็งแรง ไม่เปราะง่าย ทนต่อแรงกระแทก ทนแดด ทนฝน และปลวกไม่กิน

คุณสราวุฒิ สำราญทรัพย์ Managing Director-Marketing Housing Business ธุรกิจ เอสซีจี ซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง กล่าวว่า เพื่อเป็นการตอบเทรนด์บ้านสวยสไตล์ธรรมชาติด้วยไม้สังเคราะห์ ล่าสุด “ตราช้าง” ได้คิดค้นและพัฒนานวัตกรรมเทคโนยี “Color Loc” ซึ่งเป็นสีสำเร็จในผลิตภัณฑ์กลุ่ม “ไม้สังเคราะห์ ตราช้าง สมาร์ทวูด” ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ช่วยให้ไม้สังเคราะห์มีสีสวย ทนนาน และติดตั้งง่ายยิ่งขึ้น เป็นทางเลือกใหม่สำหรับคนรักไม้ ที่สามารถนำไปใช้งานได้ทั้งภายในและภายนอกของบ้าน โดยมีคุณสมบัติเด่นดังนี้

- สีสวย ทนนานกว่า แม้ใช้งานภายนอก หลายต่อหลายบ้านประสบปัญหาจากการใช้ไม้ภายนอกบ้าน ซึ่งเมื่อตากแดด ตากฝนหลายฤดูกาลเข้า ไม้ก็จะไม่สวยงาม สีซีดจาง ทำให้ต้องซ่อมแซมบ่อยๆ ดังนั้นเพื่อความสวยทน สวยนาน จึงควรเลือกใช้ไม้สังเคราะห์ “ตราช้าง สมาร์ทวูด” ที่มีเทคโนโลยี Color Locพ่นสีแบบพิเศษ จากโรงงานถึง 3 ชั้น คือสีรองพื้น สีจริง และสีเคลือบทับหน้า ผ่านการอบด้วยความร้อนและให้ความเย็น เพื่อล็อกสีให้ติดทนนาน หมดกังวลแม้ใช้บริเวณภายนอกของบ้าน

- ใช้งานได้ทั้งภายในและภายนอกบ้าน แม้เจ้าของบ้านทั่วไปจะพอมีความรู้เบื้องต้นอยู่บ้างว่า ไม้เนื้อแข็งเป็นไม้ที่เหมาะสำหรับใช้กับงานภายนอก หรือโครงสร้างอาคาร และไม้เนื้ออ่อน เหมาะกับการใช้งานภายในร่ม หรือใช้ทำเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ แต่เมื่อถึงคราวที่จะต้องเลือกใช้จริงๆ แทบทุกคนยังคงมีความสับสนอยู่เสมอและแม้จะได้ข้อสรุปเกี่ยวกับชนิดของไม้กับการใช้งานแล้ว ก็ยังคงต้องพบเจอกับข้อจำกัดในแง่ของสีสันและลวดลาย ซึ่งเมื่อพูดถึงเรื่องความหลากหลายในแง่มุมดังกล่าวจะพบว่า ไม้สังเคราะห์ “ตราช้าง สมาร์ทวูด” สามารถตอบโจทย์ได้ดี เพราะมีสินค้าครบครันไม่ว่าจะนำมาทำเป็นเชิงชาย ,ฝ้าชายคา,ผนังบ้าน ,รั้วบ้านหรือพื้น อีกทั้งยังมีหลากหลายทั้งขนาด ความหนา ผิวสัมผัส และเฉดสีให้เลือกให้เหมาะกับบ้านทุกสไตล์

- ทำให้บ้านอบอุ่น เป็นธรรมชาติ แม้ว่าในปัจจุบันบ้านและที่อยู่อาศัยจะมีรูปลักษณ์ที่นำสมัยมากขึ้น แต่กระแส

รักษ์ธรรมชาติก็กำลังเป็นที่นิยมและมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เช่นกัน สังเกตได้จากสไตล์การตกแต่งบ้าน แม้ว่าจะเป็นสไตล์โมเดิร์น ก็จะมีการตกแต่งบริเวณบ้าน โดยการประยุกต์ใช้ ไม้สังเคราะห์ ชนิดต่างๆมาตกแต่ง เช่นใช้ไม้บังตา กั้นแบ่งพื้นที่ภายในบ้าน หรือใช้ไม้ระแนงมาตกแต่งสวนในรูปแบบซุ้มไม้เลื้อย หรือใช้ไม้เชิงชาย มาประยุกต์เป็นคานไม้ประดับ ซึ่งล้วนแต่ช่วยสร้างบรรยากาศให้ทุกมุมของบ้านดูผ่อนคลาย เป็นธรรมชาติ และผสมผสานกันได้อย่างลงตัวกับไม้ดอกไม้ประดับที่นำมาปลูก

- ประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายในการติดตั้ง โดยปกติแล้วการติดตั้งพื้นไม้นั้นมีขั้นตอนการติดตั้งที่ยุ่งยาก อีกทั้งยังต้องใช้ เครื่องมือและอุปกรณ์มากมาย ทั้งค้อน เลื่อยมือ หรือ เลื่อยไฟฟ้า กบไม้ ดินสอไม้ ตลับเมตร ตะปู ฯลฯ เพื่อลดความยุ่งยากเหล่านี้ ‘ตราช้าง’ จึงได้คิดค้นนวัตกรรมใหม่เป็น ไม้พื้น ตราช้าง สมาร์ทวูด รุ่นที-คลิป ที่ไม่ต้องเจาะสกรูลงในเนื้อไม้ จึงช่วยทำให้ประหยัดทั้งเวลา ค่าแรง และค่าใช้จ่าย และยังช่วยให้พื้นบ้านสวย เนี้ยบอีกด้วย

คุณสมบัติอันโดดเด่นของไม้สังเคราะห์ที่ครบครันในหลายด้านดังที่กล่าวมาทั้งหมดนั้นเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจและสามารถตอบโจทย์สำหรับผู้ที่กำลังตกแต่งบ้านในสไตล์ธรรมชาติได้เป็นอย่างดี เพราะบ้านที่สวยงาม น่าอยู่ คือความสุขของทุกคนในครอบครัว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๙ สมาคมธนาคารไทย ออกแนวทางช่วยเหลือเพิ่มเติม เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบางทั้งลูกค้าบุคคลและSME
๑๔:๐๒ ผู้ลงทุนเชื่อมั่น โลตัส (Lotus's) จองซื้อหุ้นกู้เต็มจำนวน 9 พันล้านบาท
๑๔:๑๕ สมัครบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า รูดช้อปรับคุ้ม! รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 5%
๑๔:๔๘ MASTER ประชุมผู้ถือหุ้นปี 67 ผ่านฉลุย ไฟเขียวจ่ายปันผล เดินหน้าสร้างโอกาสโตตามกลยุทธ์ MP
๑๔:๔๓ ธนาคารกรุงเทพ จับมือ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลงนาม MOU ส่งเสริมการผลิตบุคลากร-พัฒนาศักยภาพ-ถ่ายทอดองค์ความรู้เทคโนโลยีดิจิทัล
๑๔:๒๐ ITEL จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. เห็นชอบทุกวาระ อนุมัติจ่ายปันผลอัตรา 0.0696 บ./หุ้น
๑๔:๒๙ ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand
๑๔:๓๐ KCG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 พร้อมอนุมัติจ่ายปันผล 0.30 บาทต่อหุ้น
๑๔:๔๙ บาฟส์ ประกาศความสำเร็จ ลุยขยายโครงข่ายขนส่งน้ำมันทางท่อ เชื่อมต่อเครือข่ายพลังงานทั่วไทย
๑๔:๓๙ บีโอไอจับมือพันธมิตร จัดงาน SUBCON Thailand 2024