งานนิทรรศการและประชุม Insight AEC : ”โอกาส” ในตลาด 600 ล้านคน...วันที่10-13 ตค.56

อังคาร ๒๕ มิถุนายน ๒๐๑๓ ๑๓:๓๘
ในวาระครบรอบ 33 ปี นสพ.เศรษฐกิจ โดย คุณเจษฎา วีระพงศ์ ซีอีโอ และคณะกรรมการจัดงาน ร่วมเปิดตัว งานนิทรรศการและประชุม Insight AEC จัดเป็นครั้งแรกในประเทศไทย แสดง“ความมั่งคั่งและโอกาสในตลาด 600 ล้านคน” โดยผนึกกำลังภาครัฐและเอกชนในประเทศไทย และอีก 9 ประเทศ กำหนดจัดในวันที่ 10-13 ตุลาคม 2556 ณ อาคารอิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี โดยมีคุณสุณิธิ เปล่งศรีงาม และคุณประสาน โอสถานนท์ ที่ปรึกษา IMC และอดีตนายกสมาคมโฆษณาแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยคณะกรรมการจัดงาน คุณวินัย เอื้อศรีวงศ์ , คุณพิรุณ ศรีวุฒิชาญ , คุณสัณห์ วีระพงศ์ ,คุณฐกร ภูวสุวรรณ์ , และคุณพรธวัล อิ่มใจ ร่วมงาน

คณะกรรมการจัดงานนิทรรศการและประชุม Insight AEC กล่าวว่า “ ขณะที่ถนนทุกสายกำลังมุ่งสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) และใจกลางของประชาคมอันมั่งคั่งนี้คือ ประเทศไทย เราตระหนักถึงความสำคัญของ AEC ซึ่งถือเป็นวาระของคนไทยทั้งประเทศและจะเป็นจุดเปลี่ยนอันยิ่งใหญ่ของไทยในระยะยาว จึงอาสาเป็นพลังร่วมมือกับภาครัฐและเอกชนจัดงานนิทรรศการและประชุม “Insight AEC : Maximizing ASEAN Prosperity” วัตถุประสงค์การจัดงานเพื่อสร้างสรรค์กิจกรรมดีมีสาระประโยชน์เพื่อคนไทย ตอกย้ำให้เกิดการตื่นตัว พร้อมรับมือกับ AEC จุดเปลี่ยนประเทศไทยครั้งใหญ่ที่จะเกิดขึ้นอย่างมีประสิทธิภาพและใช้โอกาสอาเซียนให้เกิดประโยชน์สูงสุด ”

งาน Insight AEC จะเป็นงานที่นำ “ โอกาส” มาให้แก่ผู้ร่วมแสดงงานและผู้เข้าชมงาน สามารถต่อยอดธุรกิจ มองโอกาส ช่องว่างในตลาดผู้บริโภคใน 10 ประเทศ มีโอกาสได้พบคู่ค้าและซัพพลายเชนที่มีคุณภาพมาตรฐาน สัมผัสกลไกยุทธศาสตร์ของประเทศและโมเดลธุรกิจที่ประสบความสำเร็จในเออีซี และได้โอกาสที่จะวางทิศทางธุรกิจโดยปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญในแต่ละประเทศได้ ถ้าเป็นคนทำงานก็จะเป็นโอกาสเรียนรู้โลกการทำงานที่เปลี่ยนไปท่ามกลางความหลากหลายของภาษา วัฒนธรรมและเทคโนโลยี หากเป็นนักศึกษา ผู้บริโภค ก็เป็นโอกาสที่จะเปิดโลกทัศน์ของวิถีอาเซียนที่จะเสริมคุณภาพชีวิต การติดต่อสื่อสาร คมนาคมสู่ประสิทธิภาพ

สัมผัสความยิ่งใหญ่ของอุตสาหกรรม ผลิตภัณฑ์และธุรกิจบริการ อาทิ อุตสาหกรรมการผลิตยานยนต์ ,สิ่งทอและเครื่องนุ่งห่ม ,อาหาร , การเกษตร ,สุขภาพ บริการท่องเที่ยว ,การสื่อสารโทรคมนาคม ,การขนส่ง, บริการการเงิน,การศึกษา วิศวกรรมและสถาปัตยกรรม เป็นต้น บนพื้นที่การจัดแสดงงานนิทรรศการและประชุม Insight AEC ครั้งยิ่งใหญ่บนเนื้อที่กว่า 20,000 ประกอบด้วยโซนหลากหลายสีสัน ที่น่าสนใจ อาทิเช่น โซน Insight AEC ภาพรวมยุทธศาสตร์ของประเทศไทย การบูรณาการของภาครัฐ ภาคเอกชน โซน Insight Thailand ตื่นตากับความท้าทายในจุดเปลี่ยนประเทศไทยในการเป็นศูนย์กลางของ AEC โซน Insight AEC countries ข้อมูลสำคัญและลู่ทางการเจาะตลาดใน 9 ประเทศได้แก่ บรูไน , กัมพูชา , อินโดนีเซีย , ลาว , เมียนมาร์ , มาเลเซีย , ฟิลิปปินส์ , สิงคโปร์ และเวียดนาม ที่กำลังจะหลอมรวมเป็นฐานการตลาดและการผลิตเดียวกัน

สำหรับโซน Insight AEC Opportunities & Prosperity เป็นการจัดแสดงถึงโมเดลความสำเร็จขององค์กรธุรกิจ ผลิตภัณฑ์และบริการอันเป็นความภูมิใจของประเทศไทย ซึ่งเป็นที่ยอมรับและสร้างชื่อเสียงในอาเซียน และองค์กรที่เตรียมพร้อมสู่การเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนที่ใกล้จะมาถึงในปี 2558

ก่อนจะถึงวันแสดงงานนิทรรศการและประชุม Insight AEC ร่วมกับสถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ระดมกูรูผู้เชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจ และการตลาด จัดสัมมนาฟรี 6 ครั้ง ในหัวข้อที่เป็นประเด็นเด่น เพื่อเสริมศักยภาพของนักธุรกิจและเอสเอ็มอีไทยตลอดปี ภายใต้ธีมงาน Sustainability Marketing Towards AEC นอกจากนี้ยังจัด Insight AEC Road Show นำนักธุรกิจและ SMEsไทยเดินทางไปสัมผัสตลาดและโอกาสใน 9 ประเทศ ในช่วงเดือน ก.ค.-ส.ค.2556 อีกด้วย

Insight AEC นับเป็นความภูมิใจของการก้าวเข้าสู่ AEC อย่างมั่นใจด้วยวิสัยทัศน์และความร่วมมือของหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนรวมทั้ง SMEsไทย ที่ผนึกกำลังในการเสนอโอกาสใหม่ๆที่กำลังจะเกิดขึ้นในอาเซียน ฐานเศรษฐกิจและทีมงานคนรุ่นใหม่ บรรจงสร้างสรรค์งานนี้ให้เป็นงานที่ดีที่สุดของอาเซียน และสามารถสร้างโอกาสทองของอาเซียนให้คนไทยได้รับสิ่งที่ดีที่สุดจากงานในครั้งนี้

ผู้สนใจสามารถจองบูธได้ตั้งแต่วันนี้ คว้าโอกาส...ก่อนจะละลายไป ติดต่อโทร.083-771-7788

E-mail:[email protected] เว็บไซต์ : www.insightaec.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest