สหประกันชีวิต เตรียมรับ “AEC” ส่งบุคลากรร่วมโครงการ “Asian DE Workshop”

อังคาร ๒๕ มิถุนายน ๒๐๑๓ ๑๗:๒๔
บริษัท สหประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เตรียมความพร้อมต้อนรับ AEC หรือ การเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ส่งบุคลากร คือ นางสาวกชพร ธรรมนิทา พนักงานประชาสัมพันธ์ (การตลาด) พัฒนาศักยภาพ และเชื่อมโยงเครือข่ายในเอเชีย ร่วมโครงการ “Asian DE Workshop” ที่จัดขึ้น โดย ACCU มีสหกรณ์สมาชิกของ ACCU เข้าร่วม 8 ประเทศ จำนวน 38 คน ณ อาคารสำนักงาน ACCU อาคารยูทาวเวอร์ ถนนศรีนครินทร์ ระหว่างวันที่ 14-20 มิถุนายน 2556

บริษัท สหประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) บริษัทประกันชีวิตหนึ่งเดียวของขบวนการสหกรณ์ไทย ปัจจุบันเป็นสมาชิก สมาคมสมาพันธ์สหกรณ์ออมทรัพย์และเครดิตแห่งเอเชีย (Association of Asian Confederation of Credit Unions (ACCU) มีที่ทำการอยู่ ณ ประเทศไทย ที่ อาคาร U Tower ถนนศรีนครินทร์ กรุงเทพมหานคร ซึ่งมีประเทศสมาชิกในเอเชีย ออสเตรเลีย และแคนาดา กว่า 30 ประเทศ เป็นสมาชิก มีบทบาทในการส่งเสริม สนับสนุน ให้สหกรณ์สมาชิกได้มีการเชื่อมโยงเครือข่ายซึ่งกันและกัน แลกเปลี่ยน เรียนรู้ ด้านข้อมูลข่าวสาร วิธีการขับเคลื่อนกิจการสหกรณ์ให้เป็นที่แพร่หลาย รวมทั้งมีหน้าที่ฝึกอบรมและพัฒนาศักยภาพบุคลากรของสหกรณ์สมาชิกให้มีคุณภาพและศักยภาพในการบริหารงานในสหกรณ์ รวมไปถึงเข้าใจถึงบทบาทหน้าที่ และวิถีของชาวสหกรณ์อย่างแท้จริง

ในโอกาสที่ปี 2558 จะมาถึงและเตรียมความพร้อมในการก้าวสู่ “ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC)” สมาคมสมาพันธ์สหกรณ์ออมทรัพย์และเครดิตแห่งเอเชีย (ACCU) จึงจัดโครงการ “Asian Credit Union Development Education Program (Asian DE Workshop)” ขึ้น ณ ประเทศไทย ซึ่งในครั้งนี้เป็นครั้งที่ 15 ที่มีชาติสมาชิกในเอเชียและยุโรปเข้าร่วมโครงการทั้งสิน 38 ท่าน จาก 8 ประเทศ ได้แก่ ฟิลิปปินส์ เกาหลีใต้ เนปาล บังคลาเทศ ศรีลังกา ลาว ออสเตรเลีย และประเทศไทย เพื่อแลกเปลี่ยน เรียนรู้ ด้านการพัฒนาสหกรณ์ และการสร้างสวัสดิการความมั่นคงในชีวิตให้กับสหกรณ์และสมาชิก พร้อมร่วมเสนอแนวความคิดจัดทำแผนบริหารและพัฒนาแบบยั่งยืน ให้สอดคล้องกับรูปแบบสหกรณ์ของประเทศนั้นๆ อีกด้วย

สหประกันชีวิตในฐานะองค์กรเดียวที่กำเนิดขึ้นโดยขบวนการสหกรณ์ไทย มีภารกิจในการสร้างสวัสดิการความมั่นคงในชีวิตให้กับสหกรณ์และสมาชิกได้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดียิ่งขึ้น ซึ่งในตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ได้ดำเนินการจัดสวัสดิการให้กับสหกรณ์มาอย่างต่อเนื่อง จนเป็นที่ยอมรับและสนใจ ทำให้ประเทศสมาชิกหลายประเทศที่เข้าร่วมหันมาสนใจในรูปแบบการประกันชีวิตในสหกรณ์ การส่งเจ้าหน้าที่ของบริษัทฯ เข้าร่วมโครงการในครั้งนี้ เป็นระยะเวลา 1 สัปดาห์เต็ม นับเป็นการเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ธุรกิจประกันชีวิต ซึ่งเป็นบริษัทประกันชีวิตหนึ่งเดียวของขบวนการสหกรณ์ไทย ให้ชาติสมาชิกได้รับทราบ พร้อมกันนั้นยังเป็นการพัฒนาความรู้และศักยภาพของบุคลากร นำไปสู่การเชื่อมโยงความสัมพันธ์กับบุคลากรจากสหกรณ์สมาชิกในระดับเอเชียต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest