Tyrian Partners บริษัทตรวจสอบด้านการเงินอิสระแห่งใหม่ของโลกเปิดตัวแล้ววันนี้

อังคาร ๒๕ มิถุนายน ๒๐๑๓ ๑๔:๑๘
ไทเรียน พาร์ทเนอร์ส (Tyrian Partners) บริษัทตรวจสอบด้านการเงินแห่งใหม่ถือกำเนิดขึ้นแล้วในวันนี้ โดยมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในกรุงลอนดอน นำทีมโดยผู้บริหาร 3 ท่าน ซึ่งเป็นผู้บริหารที่มีชื่อเสียงในแวดวงการตรวจสอบที่เกี่ยวข้องกับการศาล และกระบวนการทางกฎหมาย และสั่งสมประสบการณ์ในการเปิดโปงคดีฉ้อโกง ตลอดจนช่วยปกป้องผลประโยชน์ให้กับกลุ่มลูกค้าที่เป็นบริษัทมาเป็นเวลาหลายทศวรรษ

นายไบรอัน สเตเพิลตัน (Brian Stapleton) นายริชาร์ด แอบบีย์ (Richard Abbey) และนายเบรนแดน ฮอว์ธอร์น (Brendan Hawthorne) จะเข้ามาเป็นผู้กุมบังเหียนที่ไทเรียน พาร์ทเนอร์ส แอลแอลพี โดยทุกคนเคยดำรงตำแหน่งเป็นเจ้าหน้าที่ระดับอาวุโสของบริษัท Kroll มาก่อนทั้งสิ้น การทำงานของพวกเขาส่งผลให้เกิดการเปิดโปงคดีฉ้อโกงในองค์กรครั้งใหญ่ และนำไปสู่คดีแพ่ง และคดีอาญาที่สำคัญจำนวนมาก รวมถึงการกู้คืนผลประโยชน์จำนวนมากให้กับกลุ่มผู้ถือหุ้นของบริษัท

พนักงานของบริษัทประกอบด้วยผู้ตรวจสอบบัญชีที่ผ่านการคัดเลือกจากกลุ่มบริษัท Big Four ผู้เชี่ยวชาญด้านการวิเคราะห์ข้อมูล และบรรดาผู้ตรวจสอบซึ่งได้รับการอบรมด้านการเงินโดยเฉพาะ ไทเรียน พาร์ทเนอร์ส จะให้บริการตรวจสอบด้านการเงินแก่บริษัทต่างๆ นักลงทุน ธนาคาร และที่ปรึกษาของหน่วยงานเหล่านั้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อปกป้องธุรกิจ เปิดโปงการกระทำอันมิชอบ ป้องกันการฉ้อโกง และกู้คืนค่าเสียหายทางด้านการเงิน

ไทเรียน พาร์ทเนอร์ส จะเป็นหน่วยงานที่อุทิศตัวเพื่อการตรวจสอบด้านการเงิน และเป็นองค์กรอิสระ ก่อตั้งขึ้นเพื่อตอบสนองอุปสงค์ที่เพิ่มขึ้นของนักลงทุน ผู้มีอำนาจบังคับใช้กฎหมายทางด้านการเงิน และคณะกรรมการของบริษัทรายใหญ่ เพื่อการตรวจสอบที่เป็นอิสระ โปร่งใส และคุ้มค่า รวมถึงการฟ้องร้องการกระทำอันมิชอบในด้านการเงิน

นายไบรอัน สเตเพิลตัน แสดงความเห็นว่า “นับเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับนักลงทุนที่ไม่ได้ก่อปัญหาอย่างแท้จริงในขอบเขตที่เกี่ยวกับศาล และกระบวนการทางกฎหมาย ซึ่งการรวมตัวกันได้เปลี่ยนธุรกิจของเราให้กลายเป็นคลับเล็กๆที่มีบริษัทผู้ให้คำปรึกษาเพียงไม่กี่รายที่ดำเนินการตรวจสอบภาวะล้มละลายของบริษัทลูกค้า ขณะที่ลูกค้าเองก็มีปัญหาในการขอคำปรึกษาที่เชื่อถือได้ และเป็นอิสระอย่างแท้จริง”

“ขณะนี้เป็นช่วงเวลาที่เศรษฐกิจปั่นป่วนยิ่งนัก บรรดาลูกค้าไม่ต้องการถูกบีบบังคับให้ซื้อโปรแกรมให้คำปรึกษาล่วงหน้า หรือใช้บริการตรวจสอบปัญหาที่จะเกิดขึ้นจากกลุ่มบริษัทหน้าเดิมๆในภายหลัง เพราะปัจจัยดังกล่าวล้วนยิ่งส่งผลให้ความขัดแย้งที่มีมาแต่เดิมระหว่างสองบริษัทชัดเจนยิ่งขึ้น ลูกค้าต้องการผู้ให้คำปรึกษาที่ตั้งใจจริง และอุทิศตัวทำงานเพื่อลูกค้าเพียงผู้เดียว” ริชาร์ด แอบบีย์ กล่าว

ด้านเบร็นแดน ฮอว์ธอร์น หุ้นส่วนคนสุดท้าย กล่าวเสริมว่า “ผมได้ดำเนินการตรวจสอบความเสียหายของสถาบันการเงินที่ล้มละลายในช่วงเวลา 3 ปีที่ผ่านมา คิดเป็นมูลค่ากว่า 1 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ และผมก็ต้องประหลาดใจที่พบว่า ทีมที่ปรึกษาขนาดใหญ่จากบริษัทตรวจสอบบัญชีรายใหญ่จำนวนมากคิดค่าบริการที่แพงมากในการตรวจสอบสถานการณ์อันน่าทุกข์ใจ ซึ่งไทเรียน พาร์ทเนอร์ส จะนำเสนอตัวเลือกที่คุ้มราคา และไว้วางใจได้”

ไทเรียน พาร์ทเนอร์ส คาดหวังว่า ความต้องการสำหรับบริการตรวจสอบด้านการเงินที่มีประสิทธิภาพจะเพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากเศรษฐกิจโลกเริ่มฟื้นตัวจากวิกฤติด้านการเงิน ซึ่งจะส่งผลให้การทุจริตเกี่ยวกับการเงิน การฉ้อโกง รวมถึงพฤติกรรมที่ผิดศีลธรรมที่เกิดขึ้นในระหว่าง และหลังภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวจะยังคงดำเนินต่อไป และบริษัทต่างๆก็จะเผชิญกับความเสี่ยงที่จะเกิดการฉ้อโกงในรูปแบบต่างๆ หลังจากการรายงานผลกำไร การเพิ่มจำนวนพนักงาน และการรุกตลาดใหม่ๆ

หมายเหตุ

ริชาร์ด แอบบีย์ เป็นอดีตหัวหน้าฝ่ายตรวจสอบด้านการเงินระดับโลกจากบริษัท Kroll

ไบรอัน สเตเพิลตัน เป็นอดีตหัวหน้าประจำภูมิภาคยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกาจากบริษัท Kroll

เบร็นแดน ฮอว์ธอร์น เป็นอดีตหัวหน้าฝ่ายตรวจสอบด้านการเงินประจำภูมิภาคตะวันออกกลางจาก Kroll

ติดต่อ

ไบรอัน สเตเพิลตัน อีเมล: [email protected]

ริชาร์ด แอบบีย์ อีเมล: [email protected]

เบรนแดน ฮอว์ธอร์น อีเมล: [email protected]

โทร. +44(0)203-102-7670

แหล่งข่าว: Tyrian Partners

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital