TVD เดินเกมใหญ่ลงขัน 100 ลบ.ร่วมกับ CTH รุกขยายธุรกิจ TV Home Shopping จับฐานลูกค้าใหม่กว่า 3.5 ล้านราย

พฤหัส ๒๗ มิถุนายน ๒๐๑๓ ๑๓:๓๙
TVD เดินเกมใหญ่ต่อเนื่อง ล่าสุดร่วมลงขันกับ CTH มูลค่า 100 ล้านบาท จัดตั้งบริษัทร่วมทุนรองรับแผนขยายธุรกิจ Home Shopping ทางทีวี จับกลุ่มลูกค้าเคเบิ้ลของ CTH ซึ่งออกอากาศตลอด 24 ชั่วโมง และเป็นเพย์ทีวีที่มีจำนวนผู้ชมมากที่สุดในประเทศ “ทรงพล ชัญมาตรกิจ” ชี้เป็นไปตามแผนยุทธศาสตร์ของ TVD “เติบโตโดยเพิ่มช่องทางการขายทุกช่องทางสถานีเก่าและสถานีใหม่” วางเป้าขยายฐานลูกค้าใหม่ปีละ 5 แสนราย จากปัจจุบันมีอยู่แล้ว 2.1 ล้านราย พร้อมมั่นใจปีนี้รายได้เติบโตต่อเนื่องไม่ต่ำกว่าร้อยละ 20 จากปีก่อนที่ทำได้ 2.2พันลบ.

นายทรงพล ชัญมาตรกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีวี ไดเร็ค จำกัด (มหาชน) หรือ TVD ผู้ดำเนินธุรกิจจำหน่ายสินค้าและบริการผ่านช่องทางการตลาดที่หลากหลาย (Multichannel Marketing) เปิดเผยว่าบริษัทได้บรรลุข้อตกลงในการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนกับ บริษัท เคเบิ้ล ไทย โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) (CTH) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการเคเบิ้ลทีวี ที่มีเครือข่ายการให้บริการครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศไทย โดยบริษัทร่วมทุนดังกล่าวจะมีทุนจะทะเบียน 100 ล้านบาท บมจ.ทีวี ไดเร็ค ถือหุ้นร้อยละ 40 และ บมจ.เคเบิ้ล ไทย โฮลดิ้ง ถือหุ้นร้อยละ 60

“การร่วมทุนครั้งนี้จะช่วยเพิ่มศักยภาพให้กับ TVD ในการขยายตลาด TV Home Shopping ภายใต้ยุทธศาสตร์การเติบโตโดยเพิ่มช่องทางการขายทุกช่องทางสถานีเก่าและสถานีใหม่ ซึ่งการร่วมทุนครั้งนี้เชื่อว่าจะสร้างผลตอบแทนที่โดดเด่นเนื่องจากมีจำนวนสมาชิกที่เป็นผู้ชมทั่วประเทศกว่า 3.5 ล้านครัวเรือน และเป็น เพย์ทีวี ที่มีจำนวนผู้ชมมากที่สุดในประเทศ และภายในปีนี้ทางผู้บริหารของ CTH ตั้งเป้าหมายที่จะเพิ่มจำนวนสมาชิกใหม่เพิ่มขึ้นอีก 1 ล้านราย ในส่วนของ TVD เอง ได้ตั้งเป้าเพิ่มฐานลูกค้าใหม่ไม่ต่ำกว่าปีละ 5 แสนราย จากปัจจุบันที่มีจำนวน 2.1 ล้านราย TVD จะใช้กลยุทธ์ในการขยายฐานลูกค้าเพิ่ม โดยผ่านสื่อต่างๆ อาทิ ฟรีทีวี ทีวีดาวเทียม เคเบิลทีวี รวมถึงดิจิตอลทีวี โดยมีเป้าหมายฐานลูกค้าเพิ่มเป็น 5 ล้านรายภายในปี 2559 ขยายร้านค้าปลีก 100 ร้านค้าภายใน 2-3 ปีข้างหน้า จากปัจจุบันที่มีจำนวน 77 ร้านค้า ควบคู่ไปกับการเพิ่มสินค้ามาร์จิ้นสูง และเพิ่มการขายผ่านอินเทอร์เน็ตและโทรศัพท์มือถือ”

ปัจจุบัน CTH เป็นผู้ให้บริการและบริหารช่องทางการสื่อสารผ่านโครงข่ายเคเบิลใยแก้วนำแสง ที่นำเสนอหลากหลายรูปแบบของผลิตภัณฑ์และบริการ ที่เกี่ยวข้องกับสัญญาณข้อมูลดิจิตอล เช่น เคเบิลทีวี อินเตอร์เน็ต บรอดแบนด์ และให้อิสระในการเลือกใช้ เพื่อรองรับความต้องการของกลุ่มลูกค้าบุคคลและกลุ่มลูกค้าธุรกิจ ภายใต้การดำเนินการในรูปแบบ Single Network, Single Platform และ Single Brand

เขากล่าวต่อว่า TVD มุ่งมั่นที่จะเดินหน้าขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่องตามแผนงานที่ได้วางเอาไว้ โดยในปี 2556 มีเป้าหมายรายได้จะเติบโตประมาณ 20% จากปีก่อนที่ทำได้ราว 2.24 พันล้านบาท หรืออยู่ที่ 2.6 พันล้านบาท เนื่องจากธุรกิจได้มีการขยายช่องทางจัดจำหน่ายสินค้าอย่างต่อเนื่อง และแนวโน้มความต้องการของผู้บริโภคก็มีการขยายตัวต่อเนื่องด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ช่องทางการจัดจำหน่ายห้างค้าปลีกนั้น TVD ได้จัดตั้ง “JML Direct (Thailand)” ซึ่งเป็นความร่วมมือกับ JML Direct เพื่อนำสินค้าไปวางในห้างค้าปลีกขนาดใหญ่ อาทิ เทสโก้โลตัสและแม็คโคร โดยจะมีการติดตั้งจอทีวีเพื่อให้รายละเอียดสินค้าซึ่งทำหน้าที่เปรียบเสมือนพนักงานขายที่บอกถึงจุดเด่นผลิตภัณฑ์ ณ ชั้นวางสินค้าเพื่อกระตุ้นให้ลูกค้าเกิดการตัดสินใจซื้อ ณ จุดขายสินค้าได้ หรือที่เรียกว่า Screen to Screen และการจัดชั้นวางสินค้า จะสร้างความโดดเด่นและปรับเปลี่ยนหมุนเวียนสินค้าอย่างสม่ำเสมอ เพื่อสอดคล้องกับความต้องการของลูกค้า และวางเป้าหมายว่าภายในปีนี้จะมีจุดจำหน่ายสินค้า 300 จุด และจะเพิ่มเป็น 800 จุดภายในปีถัดไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital