“เลคิเซ่”โชว์ศักยภาพ ESCOในงาน VA Smart Energy Day

ศุกร์ ๒๘ มิถุนายน ๒๐๑๓ ๑๑:๕๖
เมื่อเร็ว ๆ นี้ กรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน (พพ.) ร่วมกับ การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) องค์กรธุรกิจเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน (TBCSD) และสถาบันสิ่งแวดล้อมไทย (TEI) จัดโครงการรณรงค์การอนุรักษ์พลังงานในอาคารในรูปแบบสมัครใจ (Voluntary Agreement) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรณรงค์สร้างกระแสกระตุ้นให้ผู้ประกอบการภาคเอกชน รวมทั้งผู้ใช้พลังงานขนาดใหญ่ เกิดความตระหนักในเรื่องการอนุรักษ์พลังงาน รวมถึงการปลูกจิตสำนึกให้เกิดการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ และขยายผลต่อไปสู่สาธารณะชนในลักษณะสัญญาประชาคมด้านการอนุรักษ์พลังงานอย่างจริงจัง โดยคุณสมนึก โอวุฒิธรรรม ประธานกรรมการบริหาร เลคิเซ่กรุ๊ป ผู้นำในการผลิตหลอด LED และอุปกรณ์ประหยัดพลังงานแบรนด์ LeKise ตอบรับคำเชิญผู้จัดในการร่วมแชร์ประสบการณ์พร้อมเสนอไอเดียระบบ ESCO (Energy Service Company) สำหรับอาคารสำนักงานและสถานประกอบการทุกประเภทที่ต้องการประหยัดพลังงาน ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ประกอบการจำนวนมาก ทำให้งานโปรเจ็คของเลคิเซ่ในปีที่ผ่านมามีอัตราเติบโตสูงถึง250% งานนี้มี...ดร. วิชิต ประกายพรรณ Research & Innovation Executive Advisor บริษัท มหพันธ์ไฟเบอร์ซีเมนต์ จำกัด (มหาชน) เป็นวิทยากรร่วมและสร้อยฟ้า โอสุคนทิพย์...เป็นพิธีกร จัดขึ้น ณ ห้อง Executive Lounge ชั้น 6 อาคาร เอนเนอร์ยี่ คอมเพล็กซ์ ปตท.สำนักงานใหญ่

บริษัทจัดการพลังงานหรือผู้ดำเนินธุรกิจบริการด้านพลังงาน (Energy Service Company; ESCO) คือ ผู้ดำเนินธุรกิจที่ครอบคลุมถึงการจำหน่ายสินค้าและ /หรือให้บริการในด้านการอนุรักษ์พลังงานและพลังงานทดแทน ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบและดำเนินงานสำหรับโครงการอนุรักษ์พลังงาน, การให้บริการด้านการจัดหาสาธารณูปโภคด้านพลังงาน, โครงการผลิตกระแสไฟฟ้าและพลังงาน, การให้บริการด้านเงินลงทุนสำหรับโครงการด้านพลังงาน เป็นต้น โดยบริการของ ESCO จะต้องมีสัญญารับประกันผลการดำเนินงานที่มีกระบวนการตรวจวัดเพื่อพิสูจน์ผลดำเนินงานอย่างชัดเจน อันถือเป็นหลักสำคัญยิ่งของการดำเนินธุรกิจนี้ ทั้งนี้เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจว่าความเสี่ยงด้านเทคนิคของโครงการพลังงานได้ถูกรับประกันโดย ESCO อย่างเต็มที่ตลอดระยะเวลาสัญญาบริการโดยธุรกิจบริษัทจัดการพลังงานประกอบด้วยผู้เกี่ยวข้อง 3 ส่วน ได้แก่ผู้ให้บริการหรือ บริษัทจัดการพลังงาน (Energy Service Companies; ESCO) ผู้รับบริการหรือ ผู้ประกอบการต่างๆ ที่ต้องการลดการใช้พลังงานลงโดย ESCO เป็นผู้รับประกันผลการประหยัดพลังงาน ส่วนที่ 3 คือ แหล่งทุน เป็นผู้อนุมัติเงินลงทุนเพื่อการประหยัดพลังงานของผู้รับบริการ ไม่ว่าจะเป็นสถาบันการเงิน, ธนาคารหรืออาจเป็น ESCO เองก็ได้ ที่ผ่านมาผู้ประกอบการมีความตื่นตัวมาก เนื่องจากสาเหตุหลัก 2 ประการ ประการแรกคือ การตระหนักถึงสภาวะโลกร้อนซึ่งเป็นกระแสที่เกิดขึ้นมาแล้วอย่างต่อเนื่อง ส่วนประการที่ 2 เป็นผลมาจากการที่รัฐบาลเข้ามาร่วมรณรงค์และให้การสนับสนุนเรื่องการลดใช้พลังงานอย่างจริงจัง ส่งผลให้ผู้ประกอบการตื่นตัวเรื่องการลดใช้พลังงานมากขึ้น สำหรับผู้ประกอบการายใดที่สนใจขอใช้บริการด้านการจัดการพลังงานกับเลคิเซ่ สามารถสอบถามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติมที่ฝ่ายข้อมูลการตลาดบริษัท เลคิเซ่ไลท์ติ้ง จำกัด โทร.034-419299 ทุกวันในเวลาทำการ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest