โรงไฟฟ้าราชบุรี และ โรงไฟฟ้าราชบุรีเพาเวอร์ มอบทุนการศึกษากว่า 900 ทุน ให้กับนักเรียนกลุ่มเครือข่ายโรงเรียนรอบโรงไฟฟ้าราชบุรี

จันทร์ ๐๑ กรกฎาคม ๒๐๑๓ ๑๕:๓๒
โรงไฟฟ้าราชบุรี และ โรงไฟฟ้าราชบุรีเพาเวอร์ สนับสนุนทุนการศึกษาในเยาวชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้าราชบุรี กว่า 2 ล้านบาท เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนแก่นักเรียนยากจน ขาดแคลน และด้อยโอกาส พร้อมส่งเสริมและสนับสนุนนักเรียนที่ตั้งใจเรียน ประพฤติดี มีน้ำใจ และช่วยเหลือสังคมส่วนรวม

นายสมนึก จินดาทรัพทย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ผลิตไฟฟ้าราชบุรี จำกัด กล่าวว่า ในช่วงเวลาตั้งแต่ปี 2549 จนถึงปี 2555 บริษัท ผลิตไฟฟ้าราชบุรี จำกัด และบริษัท ราชบุรีเพาเวอร์ ได้ดำเนินการมอบทุนการศึกษาให้กับกลุ่มเครือข่ายโรงเรียนรอบโรงไฟฟ้า 27 โรงเรียน เป็นเวลา 7 ปีมาแล้ว รวมเป็นจำนวนทั้งสิ้น 6,870 ทุน เป็นวงเงินรวมทั้งสิ้น 14,084,000 บาท (สิบสี่ล้านแปดหมื่นสี่พันบาทถ้วน ) ตลอดระยะเวลาที่ดำเนินการมาได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งจากภาคีเครือข่าย โดยมีโรงเรียนเครือข่ายรอบโรงไฟฟ้าราชบุรี 27 โรงเรียน ได้ร่วมประชุมหารือกับทีมงานของโรงไฟฟ้าราชบุรี และโรงไฟฟ้าราชบุรีเพาเวอร์ในการดำเนินการโครงการมาโดยตลอด เสมือนหุ้นส่วนในการดำเนินการ นับตั้งแต่ ร่วมกันคิด ร่วมกันคัดเลือกนักเรียน กำหนดกติกาการมอบทุน และร่วมกันประเมินผลทำให้กิจกรรมนี้บรรลุเป้าหมายไปได้ด้วยดี

"การมอบทุนการศึกษาปี 2556 ได้กำหนดชื่องานว่า “เด็กในเครือข่ายโรงเรียนรอบโรงไฟฟ้าพัฒนาสู่อาเซียน” เพื่อให้สอดคล้องกับการเตรียมเข้าสู่ประชาคมอาเซียนในปี 2558 ของประเทศไทย โดยมีนักเรียนในพื้นที่ 9 ตำบล ของกลุ่มเครือข่ายโรงเรียนรอบโรงไฟฟ้า ทั้ง 27 โรงเรียน ได้สนับสนุนงบประมาณเป็นทุนการศึกษาของนักเรียนเป็นเงิน จำนวน 2,005,000 บาท (สองล้านห้าพันบาทถ้วน) ซึ่งคณะกรรมการพิจารณาคัดเลือกและจัดสรรให้นักเรียนในระดับชั้นอนุบาล ทุนละ 1,000 บาท จำนวน 153 ทุน นักเรียนในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 - 6 ทุนละ 2,000 บาท จำนวน 644 ทุน และระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 ทุนละ 3,000 บาท จำนวน 188 ทุน รวมทั้งสิ้น 985 ทุน ซึ่งนักเรียนที่ได้รับทุนนั้นจะต้องส่งผลงานเข้าประกวดในหัวข้อ “เด็กในเครือข่ายโรงเรียนรอบโรงไฟฟ้าพัฒนาสู่อาเซียน” โดยให้นักเรียนระบายสีภาพในระดับชั้นอนุบาล วาดภาพระบายสี ในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-3 และเขียนเรียงความในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 - 6 และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1- 6" นายสมนึกกล่าว

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

ส่วนชุมชนสัมพันธ์ ฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ บริษัท ผลิตไฟฟ้าราชบุรี จำกัด

โทรศัพท์ 0 32719 157-9 โทรสาร 0 3271 9188

เขมชาติ สถิตย์ตันติเวช E-mail: [email protected]

วุตตา งามทรัพย์ E-mail: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๘:๒๑ งานวิจัย Kaspersky เผย ผลร้ายจากภัยคุกคามเป็นตัวกระตุ้นรูปแบบพฤติกรรมทางไซเบอร์ของนักการศึกษามากที่สุด
๐๘:๓๓ ซินเน็คฯ จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผ่านฉลุยทุกวาระ พร้อมกางแผนสร้างการเติบโต สู่เป้ารายได้ 40,000
๐๘:๓๘ BRR ประชุมสามัญผู้ถือหุ้น แบบ Hybrid ประจำปี 2567 ผถห. เคาะจ่ายปันผล 0.20 บาท/หุ้น - ชูสตอรี่ ESG สู่ความยั่งยืน
๐๘:๑๖ DEMI HAIR CARE SCIENCE เปิดตัวผลิตภัณฑ์ฟื้นฟูผมเสียอย่างล้ำลึก ด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด
๐๘:๓๔ ซีอีโอ BBGI ร่วมงาน OECD Global Forum on Technology ขึ้นเวทีเสวนาระดับโลกในหัวข้อ Sustainable Production ที่กรุงปารีส
๐๘:๒๓ ฟันโอ-ทิวลี่ คว้ารางวัล 2023 Top Influential Brands Award สุดยอดแบรนด์ที่ทรงอิทธิพลต่อผู้บริโภคมากที่สุด
๐๘:๔๗ เฮอริเทจ จัดโปรแรง เอาใจคนรักผลไม้ ลดสูงสุดกว่า 15%
๐๘:๕๘ ต้อนรับฤดูร้อนสไตล์เมดิเตอร์เรเนียนกับ GAMBERO ROSSO DI MAZARA กุ้งแดงมาซาร่า-ราชินีแห่งท้องทะเลซิซิลี ที่ห้องอาหารอิตาเลียน
๐๘:๔๐ Tinder ส่งฟีเจอร์ใหม่ Share My Date แชร์แผนการออกเดทในแอพฯ แบบเรียลไทม์ให้เพื่อน-ครอบครัว
๐๘:๐๘ เลี้ยงลูกตามใจ ไม่เคยขัดใจ เด็กอาจเสี่ยงเป็นฮ่องเต้ซินโดรม