THAITRADE.COM จับมือ 3 พันธมิตร B2B เดินหน้าดันสินค้าไทยโตตลาดโลก

จันทร์ ๐๑ กรกฎาคม ๒๐๑๓ ๑๔:๑๗
Thaitrade.com เว็บไซต์อีคอมเมิร์ซอันดับหนึ่งของไทย จับมือ 3 พันธมิตรเว็บ B2B ยักษ์ใหญ่ Alibaba.com, Tradeindia.com และ Tradekorea.com เดินหน้าจัดกิจกรรมต่อเนื่องผลักดันผู้ส่งออกไทยขยายตัวในตลาดโลก

นางศรีรัตน์ รัษฐปานะ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยถึงความเคลื่อนไหวล่าสุดในการทำงานร่วมกันระหว่าง Thaitrade.com กับ Alibaba.com, Tradeindia.com และ Tradekorea.com ว่าทาง Thaitrade.com ได้นำสมาชิกผู้ประกอบการเข้าร่วมกิจกรรมใหญ่ที่ทาง 3 พันธมิตรจัดขึ้น เพื่อเปิดโอกาสให้ ผู้ส่งออกไทยได้ประชาสัมพันธ์สินค้า และพบกับผู้ซื้อจากตลาดต่างๆ ทั่วโลกในทันที

“Alibaba.com ได้จัด Big buyer business matching ซึ่งช่วยเปิดโอกาสให้ผู้ซื้อระดับวีไอพี เช่นห้างสรรพสินค้า รายใหญ่ที่มีสาขาทั่วโลกสนใจเจรจาธุรกิจกับผู้ขายบน Thaitrade.com เพื่อคัดสรรสินค้าแฟชั่นและเสื้อผ้าสำเร็จรูปสำหรับผู้หญิง ผู้ชาย และเด็ก ไปจำหน่ายในตลาดฝรั่งเศส และยุโรปตะวันออก ซึ่ง Thaitrade.com ได้นัดหมายสมาชิกผู้ขายคุณภาพ เพื่อเจรจากับผู้ซื้อในต้นเดือนกรกฎาคม”

“ในขณะที่ Tradeindia.com ได้ขอสัมภาษณ์ผู้บริหารของกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เพื่อประชาสัมพันธ์ Thaitrade.com และให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อการทำการค้าระหว่างไทย-อินเดียแก่กลุ่มเป้าหมายนักธุรกิจในตลาดอินเดีย ผ่านสื่อ SME Times Magazine และเว็บไซต์ในเครือ นอกจากนี้ ทั้งสองเว็บไซต์ยังมีแผนจัดงานสัมมนาร่วมกัน เพื่อสร้างความเข้าใจและเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจระหว่างไทย-อินเดีย โดยเน้นไปที่กลุ่มนักธุรกิจอินเดียโดยเฉพาะอย่างยิ่งเอสเอ็มอี ซึ่งจะจัดขึ้นที่เมืองมุมไบ อินเดีย ในช่วงงาน Thailand Week ระหว่างวันที่ 22 — 24 สิงหาคม 2556 ภายในงานจะมีการจัดกิจกรรมจับคู่เจรจาธุรกิจในหลากหลายสินค้าอีกด้วย”

“Tradekorea.com และ Thaitrade.com ได้แลกเปลี่ยนทำการประชาสัมพันธ์เว็บไซต์ของกันและกัน และเผยแพร่ข่าวสารให้แก่สมาชิกรวมกันหลายหมื่นราย ทั้งในลักษณะการแลกเปลี่ยน link ส่งข่าวประชาสัมพันธ์ผ่านระบบ EDM และแบนเนอร์ ทั้งยังมีแผนจัดกิจกรรมการตลาด เพื่อสร้างความสัมพันธ์ และเสริมศักยภาพในการขยายตลาดระหว่างนักธุรกิจไทย-เกาหลี รวมทั้งเจาะตลาดสู่สากลไปด้วยพร้อมๆ กัน โดยจะร่วมกันจัดงานแสดงสินค้าบนโลก ไซเบอร์ (Co-host Online Exhibition) ที่พร้อมแสดงสินค้าคุณภาพหลากหลายประเภท แบบไม่มีวันหยุด 24/7 ซึ่งคาดว่าจะจัดกิจกรรมนี้ได้ภายในไตรมาสที่ 4 ของปีนี้” นางศรีรัตน์ กล่าว

“กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศมุ่งมั่นที่จะพัฒนาและยกระดับ Thaitrade.com ให้เป็นตลาดกลางพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์อันดับ 1 ของประเทศไทยมาโดยตลอด ซึ่งในปัจจุบัน Thaitrade.com ได้รับการตอบรับที่ดีมากจากผู้ประกอบการไทย และผู้ซื้อในต่างประเทศ มีจำนวนร้านค้าออนไลน์ที่ได้รับการคัดสรรแล้วว่ามีคุณภาพมาตรฐานการส่งออกจำนวนกว่า 7,600 ร้านค้า มีสินค้ากว่า 150,000 รายการ และมีผู้ซื้อผู้ขายจากทั่วโลกเข้ามาใช้บริการสูงกว่า 1.2 ล้านราย จากกว่า 200 ประเทศทั่วโลก โดยประเทศที่มีผู้เข้าเยี่ยมชมมากที่สุด ได้แก่ จีน, อินเดีย, สหรัฐอเมริกา, เกาหลี, ไต้หวัน, มาเลเซีย, ออสเตรเลีย, สหราชอาณาจักร, ฟิลิปปินส์ และเวียดนาม ในปี 2556 นี้ ทางกรมฯ ตั้งเป้าว่า Thaitrade.com จะมีจำนวนสมาชิกผู้ประกอบการรวมไม่ต่ำกว่า 10,000 ราย และมีผู้ซื้อมาลงทะเบียนไม่น้อยกว่า 35,000 ราย ทั้งยังจะรุกสู่ตลาดอาเซียน เพื่อรองรับ AEC ที่จะเกิดขึ้นในปี 2558 นี้” นางศรีรัตน์ กล่าวสรุป

สำหรับผู้ส่งออกไทยที่สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการฯ สามารถสมัครได้หลายช่องทาง อาทิ การสมัครผ่านทางเว็บไซต์ www.thaitrade.com, [email protected] และ www.facebook.com/ThaitradeDotCom หรือ สมัครด้วยตนเองที่บูธ Thaitrade.com ภายในงานแสดงสินค้าต่างๆ ที่กรมฯ จัดขึ้น โดยไม่มีค่าใช้จ่ายในการสมัครเข้าร่วมโครงการใดๆ ทั้งสิ้น หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อได้ที่ DITP Call Center 1169 โทรสาร 02 547 5683-4

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้