เกษตรกรรุ่นใหม่เตรียมพบกับ“ชาวนาวันหยุด”เจ้าของระบบเปียกสลับแห้งแกล้งข้าวที่งาน ISRMAX (งานเกษตรเมืองทอง)

จันทร์ ๐๑ กรกฎาคม ๒๐๑๓ ๑๑:๔๒
อิมแพ็ค ร่วมกับ พิกซี่ เชิญผู้ประกอบการ และเกษตกรรุ่นใหม่ร่วมฟังสัมมนาเทคนิคการปลูกข้าวแนวใหม่ด้วยระบบเปียกสลับแห้งแกล้งข้าวโดยชาวนาวันหยุด ในงาน ISRMAX Asia 2013 และ ISRMAX Horti & Agri Asia 2013 งานเกษตรระดับภูมิภาค ที่รวบรวมนวัตกรรม และเทคโนโลยีเกี่ยวกับ ข้าว ข้าวโพด อ้อย น้ำตาล พืชผัก ผลไม้ และดอกไม้ เอาไว้ในงานเดียว งานเริ่มตั้งแต่วันที่ 15-17 สิงหาคม 2556 ณ อาคาร 5-6 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี

บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด จับมือกับ บริษัท พิกซี่ คอนซัลติ้ง โซลูชั่นส์ จำกัด จัดงาน ISRMAX Asia 2013 - งานเกษตรระดับภูมิภาค เพื่ออุตสาหกรรม ข้าว ข้าวโพด อ้อย และน้ำตาล พร้อมเปิดตัวงาน ISRMAX Horti & Agri Asia 2013 งานเพื่ออุตสาหกรรมพืชผัก ผลไม้ ดอกไม้ รวมไปถึง เครื่องจักรเกษตร ระบบคลังสินค้า และโลจิสติกส์ ที่อิมแพ็คจัดเป็นครั้งแรก ภายในงานไม่เพียงแต่เป็นงานเจรจาธุรกิจเท่านั้น ยังมีการเปิดสัมมนา และเวิร์คช็อปให้ความรู้จากวิทยากร และองค์กรชั้นนำอีกมากมาย โดยกำหนดจัดระหว่างวันที่ 15-17 สิงหาคม 2556 ณ อาคาร 5-6 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี

คุณสุภชัย ปิติวุฒิ คนดังจากเฟสบุ๊ค “ชาวนาวันหยุด” เป็นหนึ่งในวิทยากรที่จะมาเปิดสัมมนาเรื่อง “เปียกสลับแห้ง แกล้งข้าว” ในงาน ISRMAX กล่าวว่า “แรงบันดาลใจของผมคือ เรามองเห็นปัญหาของชาวนา ที่เป็นแรงงานผู้สุงอายุ ไม่มีคนรุ่นใหม่มาสืบทอด ภาพการทำนาแบบเดิมๆ ทำแล้วยากจน โดยส่วนตัวผมคิดว่าคนที่ผลิตอาหารให้คนทั้งโลกควรจะมีสถานะทางสังคมที่ดีกว่านี้ นี่เป็นจุดเริ่มต้นให้ผมศึกษาข้อมูลจากหลายๆ แหล่ง แล้วมาทดลองปลูกในนาจริง เมื่อสำเร็จก็นำความรู้มาถ่ายทอดให้ผู้ที่สนใจทางสื่อออนไลน์ เช่น เฟสบุ๊คชาวนาวันหยุด หรือคลิปทางยูทูป”

คุณสุภชัยยังกล่าวเสริมอีกว่า “ระบบเปียกสลับแห้ง แกล้งข้าวนั้น เป็นวิธีปลูกข้าวแนวใหม่ ที่เป็นการลดต้นทุน เพิ่มผลผลิต แก้ปัญหาแมลง และข้าวล้มได้ โดยระบบนี้สามารถลดต้นทุนให้เหลือ 3,000 — 4000 บาท/ไร่ เพิ่มผลผลิตได้ 1 — 1.4 ตัน/ไร่ กำไรไร่ละ 10,000 บาท กลุ่มเป้าหมายของผมคือ อยากให้คนรุ่นลูก คนรุ่นใหม่ อายุตั้งแต่ 25 — 35 ปี เอาความรู้ตรงนี้กลับไปลองทำดู ไม่ได้ให้ทำทุกวันนะ กลับไปทำแค่วันเสาร์ — อาทิตย์ วันธรรมดาก็ทำงานประจำไปคู่กันไปได้ หากใครมีเวลาสามารถมาพบผมได้ที่ งานสัมมนาเรื่อง เปียกสลับแห้ง แกล้งข้าวได้ในงาน ISRMAX วันเสาร์ที่ 17 สิงหาคม 2556 เวลา 11.30 -12.15 น. ห้อง ฟินิกซ์ 6 อิมแพ็ค เมืองทองธานี”

อิมแพ็คขอเชิญชวนผู้สนใจในด้านนวัตกรรม เทคโนโลยี และอุปกรณ์ทางการเกษตร สำหรับอุตสาหกรรมข้าว ข้าวโพด อ้อย น้ำตาล พืชผัก ผลไม้ และดอกไม้ พร้อมทั้งงานสัมมนา และเวิร์คช็อปให้ความรู้จากผู้เชี่ยวชาญทั้งจากในและต่างประเทศ ท่านจะได้พบกับคำตอบของทุกคำถามภายในงานเดียว ระหว่างวันที่ 15-17 สิงหาคม 2556 ณ อาคาร 5-6 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี ท่านสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของงานได้ที่ www.isrmaxasia.net, www.facebook.com/isrmaxasia, www.facebook.com/isrmaxagri ถ้าคุณคือเกษตรกรยุคใหม่ตัวจริงไม่ควรพลาดงานนี้!!

ผู้ประกอบการ เจ้าของสินค้า ที่สนใจร่วมแสดงสินค้า เทคโนโลยี และเครื่องจักรการเกษตร โปรดสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม และจองพื้นที่แสดงได้ที่คุณพิมาริณ แก้วมงคล โทร 02-833-5311 และ คุณอัจจิมา ร้อยศรี โทร 02-833-5347 หรือติดตามความเคลื่อนไหวของงานได้ที่ www.isrmaxasia.net, www.facebook.com/isrmaxasia, www.facebook.com/isrmaxagri

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้