ศูนย์วิทยาการเชิงคุณธรรม (MRC) โดยศูนย์คุณธรรม (องค์การมหาชน) เร่งบ่มเพาะต้นกล้าแห่งความดี จัดอบรมครูผลิตสื่อ เพื่อปลูกฝังคุณธรรมให้กับเยาวชน

จันทร์ ๐๑ กรกฎาคม ๒๐๑๓ ๑๐:๕๕
ศูนย์คุณธรรม (องค์การมหาชน) จัดเสวนา เพื่อพัฒนาศักยภาพครูผู้รับผิดชอบศูนย์วิทยาการเชิงคุณธรรม (Moral Resource Center) ให้สามารถผลิตสื่อการเรียนรู้สำหรับการสอนในรูปแบบและวิถีของแต่ละพื้นที่นั้นๆ ด้วยการเชิญครูผู้มีประสบการณ์ มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์ ณ ห้องประชุมโรงเรียนวิชูทิศ กรุงเทพฯ เมื่อเร็วๆนี้

ดร.ฉวีรัตน์ เกษตรสุนทร ผู้อำนวยการศูนย์คุณธรรม กล่าวถึงการจัดสัมมนาในครั้งนี้ว่า “การประชุมสัมมนาเพื่อพัฒนาศักยภาพครูผู้รับผิดชอบศูนย์วิทยาการเชิงคุณธรรมในครั้งนี้ เราได้โรงเรียนร่วมเป็นเครือข่ายเพิ่มอีก ๔ โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนอนุบาลวัดหนองเต่า โรงเรียนบ้านป่งไฮราษฎร์สามัคคี โรงเรียนวัดศรีอุปลาราม และโรงเรียนเทศบาลเมืองท่าข้าม ๓ จากเดิมที่มีอยู่ ๔ โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียน

วิชูทิศ กทม. โรงเรียนบ้านห้วยกรุ ชลบุรี โรงเรียนดอนแก้วนิรมิตปัญญา เชียงใหม่ โรงเรียนอบจ.บ้านนาบอน ภูเก็ต และ ยังมีอีกหลายโรงเรียนที่แสดงความสนใจในการเข้าร่วมเครือข่ายศูนย์วิทยาการเชิงคุณธรรม”

นางสาวนราทิพย์ พุ่มทรัพย์ กรรมการบริหาร ศูนย์คุณธรรม กล่าวว่า “การที่จะทำให้นักเรียนมีคุณธรรมได้จะต้องเน้นคุณธรรมที่ตัวคุณครูก่อน เพราะเด็กจะทำตามคุณครู นอกจากนี้ครูผู้รับผิดชอบจะต้องมีใจรักที่จะทำศูนย์วิทยาการเชิงคุณธรรม หากใจไม่รักแล้ว ก็จะไม่เกิดผลสำเร็จ”

นายประกอบ นวลขาว ที่ปรึกษา ศูนย์คุณธรรม กล่าวว่า “ทางศูนย์คุณธรรมมีภารกิจในการผลิตองค์ความรู้ ซึ่งไม่สามารถหาซื้อได้ตามท้องตลาด นี่เป็นโอกาสที่ดีที่คุณครูจะได้พัฒนาจากสื่อด้านคุณธรรมความดีของศูนย์คุณธรรม ซึ่งจะช่วยพัฒนาคุณภาพของคุณครูในการผลิตสื่อมากขึ้นในอนาคต”

หลังการเสวนา นายมงคล อัศวธีรากุล ผู้อำนวยการโรงเรียนวิชูทิศ ได้พาคณะครูเยี่ยมชมการสาธิตการสอนในห้องศูนย์วิทยาการเชิงคุณธรรมของโรงเรียนวิชูทิศ ซึ่งมีการจัดสื่อการเรียนรู้ที่กระตุ้นให้เด็กนักเรียนเกิดความกระตือรือร้นในการแสวงหาความรู้ด้วยตนเองตามความสามารถความถนัดเต็มตามศักยภาพ โดยเน้นไปที่เรื่องของการพัฒนาให้เด็กเป็นคนดี เก่ง และมีความสุข

ก่อนปิดการประชุมเสวนา บรรดาคุณครูผู้เข้าอบรมต่างแลกเปลี่ยนความคิดจากการเข้าร่วมอบรมทั้งเรื่องการผลิตสื่อ และชมการสาธิตการสอนจริง โดยหวังว่าห้องศูนย์วิทยาการเชิงคุณธรรมจะเป็นศูนย์กลางในการบ่มเพาะคุณธรรมควบคู่ไปกับการพัฒนาการของเด็กระดับปฐมภูมิให้นักเรียนมีคุณธรรม จริยธรรม และเป็นแหล่งเรียนรู้ เพื่อเผยแพร่สู่ชุมชนต่อไป

บริษัท ดีซี คอนซัลแทนส์ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง คอมมูนิเคชั่นส์ จำกัด

คุณรัชฎา ปสันตา โทร. 0-2610-2352

คุณวราภรณ์ อุดมไพศาล โทร.0-2610-2372

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest