กระทรวงเกษตรฯ จัดอบรมนักบริหารการพัฒนาการเกษตรและสหกรณ์ หวังให้รอบรู้ รู้ลึก รู้จริง ก้าวตามทันยุคใหม่ และคำนึงถึงประโยชน์สุขของประชาชนเป็นสำคัญ

จันทร์ ๐๑ กรกฎาคม ๒๐๑๓ ๑๗:๐๔
นายชลิต ดำรงศักดิ์ รองปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยภายหลังเป็นประธานพิธีเปิดการฝึกอบรมหลักสูตรนักบริหารการพัฒนาการเกษตรและสหกรณ์ ระดับสูง รุ่นที่ 60 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 มิถุนายน - 27 สิงหาคม 2556 ณ โรงแรมรามาการ์เด้นท์ กรุงเทพฯ ว่า กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยสถาบันเกษตราธิการ ได้ดำเนินการจัดฝึกอบรมหลักสูตรนักบริหารการพัฒนาการเกษตรและสหกรณ์ ระดับสูงมาอย่างต่อเนื่อง วัตถุประสงค์เพื่อให้นักบริหารการพัฒนาการเกษตรและสหกรณ์ ระดับสูง มีวิสัยทัศน์ มีสมรรถนะและขีดความสามารถในระดับสูง สามารถพัฒนาศักยภาพของตนเอง เป็นกลไกของรัฐที่ขับเคลื่อนยุทธศาสตร์และนโยบายต่างๆ รวมถึงสามารถรองรับภารกิจหน้าที่ความรับผิดชอบที่เพิ่มมากขึ้นในการบริหารราชการแผ่นดิน อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มพูนทักษะในการสร้างแรงจูงใจและพัฒนาประสิทธิภาพของทีมงานและองค์การได้ โดยมีความเข้าใจกระบวนการสร้างเครือข่าย (Network) และระบบพันธมิตร (Partner) เพื่อเพิ่มพลังการทำงานให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นให้แก่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์

นายชลิต กล่าวต่อไปว่า สังคมโลกในยุคปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงทั้งเศรษฐกิจ สังคมและการเมือง จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่ผู้บริหารระดับสูงต้องทำความเข้าใจกับสภาพความเปลี่ยนแปลงและก้าวตามทันโลกยุคใหม่ โดยเฉพาะกระทรวงเกษตรฯ ซึ่งเป็นกระทรวงหลักในการดูแลปากท้องของประชาชนในส่วนใหญ่ของประเทศ ข้าราชการของกระทรวงเกษตรฯจึงถูกคาดหวังจากเกษตรกรทั่วประเทศว่าจะเป็นผู้ที่สามารถปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยเฉพาะผู้บริหารระดับสูงซึ่งเป็นผู้นำขององค์กรจะต้องนำบุคลากรในองค์กรไปสู่การปรับเปลี่ยนวัฒนธรรมการทำงาน มุ่งสู่ผลสัมฤทธิ์อย่างเป็นระบบ ทำความเข้าใจกับสภาพความเปลี่ยนแปลงต่างๆ ก้าวตามทันวิทยาการใหม่ๆรวมทั้งพัฒนาตนเองให้เป็นผู้บริหารยุคใหม่ โดยคำนึงถึงประโยชน์สุขของประชาชนเป็นสำคัญ

“การฝึกอบรมในครั้งนี้ มุ่งเน้นที่จะพัฒนาศักยภาพและเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจในหลักการและเทคนิคด้านการบริหารรวมทั้งเสริมสร้างคุณลักษณะของการเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลง ซึ่งใช้ทั้งทักษะ ศิลปะ และศาสตร์ทุกแขนงที่มีอยู่ในการทำงานมาทำให้เกิดผลสำเร็จได้จริงตามเป้าหมายที่ได้กำหนดไว้ อีกทั้งพัฒนาความพร้อมด้านบริหารจัดการ ตามแนวทางการพัฒนาระบบราชการให้ประสบผลสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรม” นายชลิต กล่าว

อนึ่ง หลักสูตรในช่วงการอบรมจะแบ่งเป็น 4 ช่วง ประกอบด้วย การปฐมนิเทศเพื่อเตรียมความพร้อม มีการบรรยายวิชาการ การศึกษาดูงานเสริมสร้างประสบการณ์นักบริหารเชิงประจักษ์ด้วยการเดินทางไปศึกษาดูงานยังองค์กรที่ประสบความสำเร็จในการบริหารจัดการทั้งภาครัฐและภาคเอกชน และ การนำเสนอผลงานการทำโครงการกลุ่ม (Group Project) และการปัจฉิมนิเทศเป็นต้น ทำให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมได้รับความรู้ที่หลากหลาย ทันกับสถานการณ์ในยุคการบริหารราชการแนวใหม่ รวมทั้งเพื่อเป็นการเปิดมุมมองใหม่ และเปิดโอกาสให้มีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นมุมมองที่แตกต่างระหว่างกันอันจะเป็นประโยชน์ต่อการปฏิบัติงานของตนเองและงานของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ในอนาคตต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๘:๒๑ งานวิจัย Kaspersky เผย ผลร้ายจากภัยคุกคามเป็นตัวกระตุ้นรูปแบบพฤติกรรมทางไซเบอร์ของนักการศึกษามากที่สุด
๐๘:๓๓ ซินเน็คฯ จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผ่านฉลุยทุกวาระ พร้อมกางแผนสร้างการเติบโต สู่เป้ารายได้ 40,000
๐๘:๓๘ BRR ประชุมสามัญผู้ถือหุ้น แบบ Hybrid ประจำปี 2567 ผถห. เคาะจ่ายปันผล 0.20 บาท/หุ้น - ชูสตอรี่ ESG สู่ความยั่งยืน
๐๘:๑๖ DEMI HAIR CARE SCIENCE เปิดตัวผลิตภัณฑ์ฟื้นฟูผมเสียอย่างล้ำลึก ด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด
๐๘:๓๔ ซีอีโอ BBGI ร่วมงาน OECD Global Forum on Technology ขึ้นเวทีเสวนาระดับโลกในหัวข้อ Sustainable Production ที่กรุงปารีส
๐๘:๒๓ ฟันโอ-ทิวลี่ คว้ารางวัล 2023 Top Influential Brands Award สุดยอดแบรนด์ที่ทรงอิทธิพลต่อผู้บริโภคมากที่สุด
๐๘:๔๗ เฮอริเทจ จัดโปรแรง เอาใจคนรักผลไม้ ลดสูงสุดกว่า 15%
๐๘:๕๘ ต้อนรับฤดูร้อนสไตล์เมดิเตอร์เรเนียนกับ GAMBERO ROSSO DI MAZARA กุ้งแดงมาซาร่า-ราชินีแห่งท้องทะเลซิซิลี ที่ห้องอาหารอิตาเลียน
๐๘:๔๐ Tinder ส่งฟีเจอร์ใหม่ Share My Date แชร์แผนการออกเดทในแอพฯ แบบเรียลไทม์ให้เพื่อน-ครอบครัว
๐๘:๐๘ เลี้ยงลูกตามใจ ไม่เคยขัดใจ เด็กอาจเสี่ยงเป็นฮ่องเต้ซินโดรม