กสทช. ชวนวัยมันส์มาปล่อยของ

อังคาร ๐๒ กรกฎาคม ๒๐๑๓ ๑๐:๐๘
“กสทช.” ชวนวัยโจ๋วัยเก๋า ร่วมประกวดหนังสั้น “รู้เท่าทันสื่อในยุคดิจิตอล”

สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (สำนักงาน กสทช.) จัดประกวดหนังสั้น “รู้เท่าทันสื่อ” ภายใต้แนวคิด “รู้เท่าทันสื่อวิทยุ-โทรทัศน์ ในยุคดิจิตอล” ผลิตหนังสั้นเกี่ยวกับการรู้เท่าทันสื่อ ด้วยวิธีการและเทคนิคที่สร้างสรรค์ เพื่อเป็นสื่อในการให้ความรู้แก่ประชาชน ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 4 แสนบาท เปิดรับสมัครตั้งแต่บัดนี้จนถึง 19 กรกฎาคม 2556 นี้

นางสาวสุภิญญา กลางณรงค์ กสทช. ด้านการคุ้มครองผู้บริโภคและการคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพของประชาชน เปิดเผยว่า

สำนักงาน กสทช. จัดโครงการประกวดหนังสั้นรู้เท่าทันสื่อ ภายใต้แนวคิด “รู้เท่าทันสื่อวิทยุ-โทรทัศน์ ในยุคดิจิตอล” โดยมีเป้าหมายเพื่อต้องการส่งเสริมให้คนในสังคมมีส่วนร่วมในการเสริมสร้างให้ประชาชนในฐานะผู้บริโภคสื่อวิทยุ-โทรทัศน์มีความตื่นตัว มีความกระตือรือร้นในการเข้าถึงสื่อที่หลากหลายในยุคดิจิตอล รวมถึงการใช้สื่อให้เกิดประโยชน์และมีส่วนร่วมในการพัฒนาสื่อต่างๆให้ดีขึ้น

ด้วยการเชิญชวน นักศึกษา และประชาชนทั่วไป ที่มีความรู้ความสามารถในการผลิตหนังสั้น นำแนวคิดหรือมุมมองด้านการรู้เท่าทันสื่อในยุคดิจิตอลมาถ่ายทอดผ่านหนังสั้น

อีกทั้ง กิจกรรมดังกล่าวยังสอดคล้องกับภารกิจหลักของ กสทช. ในการตรวจสอบ การดำเนินการของผู้ประกอบกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ มิให้มีการดำเนินการใด ๆ เพื่อเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภค โดยจากแผนแม่บทกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ ได้กำหนดให้มียุทธศาสตร์ด้านการส่งเสริมสิทธิเสรีภาพในการสื่อสาร ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาเพิ่มความสามารถของประชาชนในการรู้เท่าทันสื่อแก่ประชาชนในฐานะผู้บริโภคสื่ออีกด้วย

โครงการประกวด ฯ ดังกล่าว เปิดรับสมัคร 2 ประเภท ได้แก่

>>ระดับอุดมศึกษา และประชาชนทั่วไป โดยรวมทีม ๆ ละไม่เกิน 4 คน โดย

รางวัลชนะเลิศจะได้รับเงินสูงสุด 100,000 บาท พร้อมโล่รางวัลและเกียรติบัตร มี 2 รางวัล

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 เงินรางวัล 50,000 บาท พร้อมโล่รางวัลและเกียรติบัตร มี 2 รางวัล

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 เงินรางวัล 30,000 บาท พร้อมโล่รางวัลและเกียรติบัตร มี 2 รางวัล รางวัลชมเชยประเภทละ 2 รางวัล ๆ ละ 20,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร

และรางวัลผู้ชมสูงสุดประเภทละ 1 รางวัล เงินรางวัล 20,000 บาท ซึ่งจะพิจารณาจากจำนวนผู้กดไลค์จากสื่อออนไลน์ (ใส่ชื่อเว็บไซต์ของ รส. ไปด้วยมั้ย)โดยกำหนดเปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 19 กรกฎาคม 2556 นี้

หนังสั้นที่ได้รับรางวัล สำนักงาน กสทช. จะนำไปเผยแพร่สู่ประชาชนผ่านช่องทางต่าง ๆ ที่เหมาะสม เพื่อกระตุ้นให้ประชาชนได้ตระหนักและตื่นตัวในเรื่องสิทธิของตนในฐานะพลเมืองและผู้บริโภคสื่อมีความเข้าใจ มีความเข้มแข็งและรู้เท่าทันอีกทางหนึ่งด้วย

สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กลุ่มงานรับเรื่องร้องเรียนและคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) โทรศัพท์ 02-271-0151 ถึง 60 ต่อ 455, 482 หรือดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.nbtc.go.th

http://www.youtube.com/watch?v=j-vYUI46EcQ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4