China Toy Expo 2013 มหกรรมของเล่นที่ใหญ่ที่สุดของจีนเตรียมเปิดฉากต.ค.นี้ คาดดึงดูดผู้ประกอบการโรงงานและผู้เข้าชมงานจากทั่วโลกได้มากสุดเป็นประวัติการณ์

พฤหัส ๐๔ กรกฎาคม ๒๐๑๓ ๑๔:๒๓
ผู้จัดแสดงสินค้ากว่า 1,100 ราย ซึ่งเกือบ 87% ในจำนวนนี้เป็นโรงงานจีนที่มีความพร้อมด้านการส่งออก และผู้เข้าชมงานอีก 70,000 คนทั่วโลก คาดว่าจะมารวมตัวกันที่ Shanghai New International Expo Center ในระหว่างวันที่ 15-17 ต.ค.นี้ เพื่อร่วมงานแสดงสินค้าของเล่นและงานอดิเรกนานาชาติ (International Trade Fair for Toys & Hobby) หรือ China Toy Expo ครั้งที่ 12 และงานอื่นๆที่จัดขึ้นพร้อมกัน โดยภายในงานจะมีการจัดแสดงของเล่น เกมส์ สินค้างานอดิเรก อุปกรณ์สนามเด็กเล่นทั้งในบ้านและกลางแจ้ง รวมถึงสินค้าสำหรับเด็กก่อนวัยเรียน รวมเป็นจำนวนกว่า 200,000 รายการ

China Toy Expo เป็นงานแสดงของเล่นนานาชาติที่ใหญ่ที่สุดในจีนแผ่นดินใหญ่ และใหญ่เป็นอันดับสามของโลก จัดขึ้นโดยสมาคมสินค้าสำหรับเด็กและของเล่นจีน (CTJPA) ทั้งนี้ มีผู้ประกอบการโรงงานทั้งสิ้น 1,014 ราย จากภูมิภาคการผลิตราว 20 แห่งในจีน และมีผู้เข้าชมงาน 65,780 คน จากกว่า 110 ประเทศและภูมิภาคทั่วโลกเข้าร่วมงานนี้ในปี 2555 ซึ่งคิดเป็นอัตราการขยายตัว 35% และ 20% ในแง่ขนาดของงานและจำนวนผู้เข้าร่วมงาน ตามลำดับ

สำหรับในปี 2556 นี้ จะมีการขยายพื้นที่จัดแสดงสินค้าเป็นกว่า 100,000 ตารางเมตร (รวม 3 งาน) โดยเมืองเฉิงไห่ เกามี่ ยุ่นเหอ หยงเจีย และเป่าหยิง ซึ่งเป็นภูมิภาคการผลิตของเล่นหลักของจีน ได้ขยายพื้นที่จัดแสดงสินค้าเพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นของโรงงานในท้องถิ่น นอกจากนี้ยังมีการเปิดโซนจัดแสดงสินค้าสำหรับเด็กก่อนวัยเรียนแห่งใหม่ เพื่อรองรับบรรดาผู้ผลิตอุปกรณ์สนามเด็กเล่นและผู้ผลิตสินค้าสำหรับเด็กก่อนวัยเรียนที่จะเข้าร่วมจัดแสดงสินค้าภายในงานมากขึ้น และคาดว่าพื้นที่จัดแสดงที่มีขนาดใหญ่ขึ้นจะสามารถดึงดูดผู้เข้าชมงานได้มากที่สุดเท่าที่เคยมีมา

เมย์ เหลียง รองประธานบริหารและเลขาธิการของ CTJPA กล่าวว่า “China Toy Expo ถือเป็นโอกาสสำหรับทั้งผู้ประกอบการโรงงานจีนและผู้เข้าชมงานทั่วโลก ไม่ว่าพวกเขาจะเป็นบริษัทที่มีกำลังซื้อสูง หรือเป็นบริษัทของเล่นหน้าใหม่ งานนี้จะมอบโอกาสที่หาจากที่อื่นไม่ได้ ในการพบปะกับซัพพลายเออร์จีนที่พวกเขากำลังมองหา”

นอกจากนี้ ยังจะมีมหกรรมสินค้า China Kids Expo ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าสำหรับเด็กทารกนานาชาติชั้นนำในจีนแผ่นดินใหญ่ และงาน Brand Licensing Hall จัดขึ้นพร้อมกันด้วย

ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนล่วงหน้าเพื่อเข้าร่วมงานโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ที่ http://system.china-toy-expo.com/2013/visitor/prereg.asp

ติดต่อ เคนท์ หลัว (Kent Luo) ที่ [email protected] หรือเข้าไปที่ http://www.china-toy-expo.com/en/ เพื่อรับชมข้อมูลเพิ่มเติม

เกี่ยวกับสมาคมสินค้าสำหรับเด็กและของเล่นจีน (CTJPA)

CTJPA เป็นสมาคมระดับชาติเพียงแห่งเดียวในอุตสาหกรรมสินค้าสำหรับเด็กและของเล่นในประเทศจีน และยังได้รับการแต่งตั้งจากรัฐบาลจีนให้เป็นตัวแทนอย่างเป็นทางการรายเดียวในสภาอุตสาหกรรมของเล่นนานาชาติ (ICTI) โดยทางสมาคมได้รับการยอมรับว่าเป็นกระบอกเสียงของอุตสาหกรรมสินค้าสำหรับเด็กและของเล่นของจีน สมาชิกของสมาคมประกอบไปด้วยผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่ายของเล่นและผลิตภัณฑ์สำหรับเด็ก หน่วยงานตรวจสอบคุณภาพสินค้า ตลอดจนสถาบันการศึกษาของจีน ทั้งนี้ ณ สิ้นเดือนกันยายน 2555 CTJPA มีสมาชิกที่ลงทะเบียนแล้วกว่า 5,000 ราย สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.tjpa-china.org/

แหล่งข่าว สมาคมสินค้าสำหรับเด็กและของเล่นจีน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ