ภาพข่าว: เพิ่มพลังสมอง ชิงชัยความเป็นสุดยอด ในเกมส์กีฬาเพิ่มปัญญาระดับโลก “BRAND’S Brain International Challenge 2013” ชิงถ้วยพระราชทานฯ

พฤหัส ๐๔ กรกฎาคม ๒๐๑๓ ๑๑:๔๗
“แบรนด์” ระเบิดศึกการแข่งขันเกมส์กีฬาทางปัญญาระดับโลก “BRAND’S Brain International Challenge 2013” หรือ “ แบรนด์เกมส์ กีฬาเพิ่มปัญญานานาชาติ” ซึ่งเป็นสนามประลองพลังสมอง ที่รวม 8 เกมส์กีฬาพัฒนาสมองไว้เป็นหนึ่งเดียว ได้แก่ (1) แบรนด์ครอสเวิร์ดเกม ชิงแชมป์ประเทศไทยและนานาชาติ ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ (2) แบรนด์ซูโดกุเกม ระดับนานาชาติ ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ (3) ไอคิวเวิร์ดอัพเกมส์ (4) เอแม็ทเกม (5) คำคมเกม (6)โกลด์ฟิงเกอร์ (7) โฟว์สตาร์ และ (8) พิคแอนด์แพร์ โดยในปีนี้จัดยิ่งใหญ่สมศักดิ์ศรีกว่าทุกปี เผยมีทัพนักกีฬากว่า 22 ประเทศทั่วโลกเข้าร่วมประชันพลังสมอง พร้อมแข่งขันในวันที่ 13-14 กรกฏาคม นี้ ณ สยามพารากอน สมัครร่วมแข่งขันที่ www.brandsworld.co.th

ดร.ลักขณา ลีละยุทธโยธิน ประธานกรรมการบริหาร ฝ่ายผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ “บริษัท เซเรบอส แปซิฟิค จำกัด เปิดเผยว่า การที่ประเทศไทยมุ่งมั่นเข้าสู่ ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (Asian Economics Community — AEC) การเรียนรู้ฝึกฝนทักษะด้านภาษาและคำนวณ รวมถึงการสื่อสารกับนานาชาติ มีความสำคัญและจำเป็นที่จะต้องมีพื้นฐานที่ดี เยาวชนไทยจึงต้องปรับตัวตามให้ทันกระแสการเปลี่ยนแปลง และพัฒนาการเรียนรู้ผ่านเกมกีฬาเพื่อการศึกษา เช่น เกมกีฬาครอสเวิร์ดเกม เกมต่อศัพท์ภาษาอังกฤษ เอแม็ท ต่อเลขคำนวณ และคำคม ต่ออักษรไทย ซึ่งเกมกีฬาเหล่านี้ได้รับความสนใจและเป็นที่นิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ

ดังนั้น บริษัท เซเรบอส จึงร่วมกับ กระทรวงศึกษาธิการ และสมาคมครอสเวิร์ดเกมส์ เอแม็ท คำคม และซูโดกุ แห่งประเทศไทย ได้รวมการจัดการแข่งขัน “แบรนด์ครอสเวิร์ดเกม ชิงแชมป์ประเทศไทยและนานาชาติ ครั้งที่ 28” และ ”แบรนด์ซูโดกุ ชิงแชมป์ประเทศไทยและนานาชาติ ครั้งที่ 7” เข้าด้วยกัน ภายใต้โครงการ “BRAND’S Brain International Challenge” หรือ “แบรนด์เกมส์ กีฬาเพิ่มปัญญานานาชาติ” เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนและเยาวชนไทยได้ใช้ความคิดและพัฒนาสมอง ผ่านการเรียนรู้ที่นอกจากจะให้ประโยชน์เพิ่มพูนทักษะความรู้ด้านภาษาและคำนวณแล้ว ยังให้ความสนุกสนานตื่นเต้นในการแข่งขันอีกด้วย ซึ่งคาดว่าจะได้รับความสนใจจากผู้สนใจทุกระดับ อีกทั้งเป็นอีกแนวทางหนึ่งที่สำคัญสำหรับการช่วยพัฒนาและยกระดับการศึกษาของนักเรียนไทยอีกด้านหนึ่งอีกด้วย

โครงการนี้เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมการแข่งขันที่จัดต่อเนื่องมาจนได้รับการยอมรับว่าเป็นการแข่งขันเกมส์กีฬาเชิงวิชาการ และได้กลายเป็นกิจกรรมหลักประจำปีที่มีนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันมากที่สุดในโลก โดยมีเยาวชนนักเรียนไทยจากโรงเรียนต่างๆ ทั่วประเทศและมีนักกีฬาผู้สนใจนานาชาติเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 8,000 คน ซึ่งรายการนี้ยังนับเป็น 1 ใน 3 รายการใหญ่ของโลก ถัดจากงานชิงแชมป์โลก และงานชิงแชมป์แห่งประเทศสหรัฐอเมริกา

สำหรับ 8 เกมส์กีฬาพัฒนาสมองที่จะจัดให้มีการแข่งขันในครั้งนี้ ล้วนแต่เป็น เกมส์กีฬาทางสมองที่ได้รับการยอมรับในระดับสากลว่ามีส่วนช่วยในการพัฒนาสมอง ฝึกไหวพริบ ฝึกสมาธิ และความจำ ได้แก่ ครอสเวิร์ด ซูโดกุ ไอคิวเวิร์ดอัพ เอแม็ท คำคม โกล์ดฟิงเกอร์ โฟร์สตาร์ และพิคแอนด์แพร์ เพื่อให้เป็นมหกรรมกีฬาทางปัญญาที่ยิ่งใหญ่ระดับโลกอย่างแท้จริง โดยได้รับพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าฯ พระราชทานถ้วยรางวัลชนะเลิศจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอเจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ และถ้วยประทานพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลีฯ ให้กับผู้ชนะการแข่งขันในรุ่นต่างๆ อีกด้วย

ด้านนายอำนวย พลอยแสงงาม นายกสมาคมครอสเวิร์ดเกมส์ เอแม็ท คำคมและซูโดกุ แห่งประเทศไทย กล่าวเพิ่มเติมถึงรายละเอียดการแข่งขันในครั้งนี้ว่า โครงการนี้เปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 5 กรกฎาคม 2556 และจะเริ่มการแข่งขันระหว่างวันที่ 13-14 กรกฏาคม 2556 ณ รอยัลพารากอนฮอลล์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน

สำหรับการแข่งขันแบ่งออกเป็น 8 ประเภทคือ

1) ครอสเวิร์ดเกม เกมต่อศัพท์ภาษาอังกฤษ

2) เอแม็ท เกมต่อเลขคำนวณ

3) คำคม เกมต่ออักษรภาษาไทย

4) ซูโดกุ เกมถอดรหัสปริศนาตัวเลข

5) ไอคิวเวิร์ดอัพ เกมตอบคำถามภาษาอังกฤษและความรู้ทั่วไปภาษาไทย

6) พิคแอนด์แพร์ เกมจับคู่ภาพเหมือน

7) โฟร์สตาร์ เกมหยอดเหรียญครบสี่

8) โกลด์ฟิงเกอร์ เกมปฏิบัติการมือทองทลายตึก

ในปีนี้เราได้เพิ่มการแข่งขัน และเพิ่มรางวัลมากขึ้นอีก รวมเงินรางวัลกว่า 1 ล้านบาท โดยแบ่งออกเป็น 20 กว่ารุ่น ตั้งแต่ระดับอนุบาล ประถมต้น ประถมปลาย มัธยมต้น มัธยมปลาย สมัครเล่น จนถึงรุ่นโอเพ่นนานาชาติ ซึ่งในปีที่ผ่านมาประเภทครอสเวิร์ดเกมส์และซูโดกุที่ได้รับความสนใจจากนักกีฬาระดับแนวหน้าของโลกเดินทางมาแข่งขันทั้งหมด 22 ประเทศ อาทิ สหรัฐอเมริกา นิวซีแลนด์ ออสเตรเลีย อังกฤษ แคนาดา ญี่ปุ่น จีน สิงคโปร์ มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย อินเดีย ไนจีเรีย สาธารณรัฐกานา เกาหลีใต้ สาธารณรัฐโปแลนด์ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ปากีสถาน สก๊อตแลนด์ กรีซ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว และประเทศไทย

สำหรับรางวัลการแข่งขันนั้นนับเป็นเวทีเดียวที่ได้รับถ้วยพระราชทาน และถ้วยประทานมากที่สุด เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่ผู้ชนะในรุ่นต่างๆ ประกอบด้วย

รางวัลการแข่งขัน

1) ถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สำหรับผู้ชนะการแข่งขันครอสเวิร์ดเกม รุ่นโอเพ่นนานาชาติ

2) ถ้วยพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ สำหรับผู้ชนะการแข่งขันซูโดกุ รุ่นโอเพ่นนานาชาติ

3) ถ้วยประทานสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ สำหรับโรงเรียนที่ชนะเลิศการแข่งขันประเภทถ้วยรวมโรงเรียน แบ่งเป็น 2 ระดับ ได้แก่ ระดับประถมศึกษา และระดับมัธยมศึกษา

4) ถ้วยประทานพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ สำหรับผู้ชนะการแข่งขันในประเภท ครอสเวิร์ดเกม รุ่น อนุบาล

5) เงินรางวัล

6) ถ้วยเกียรติยศ สำหรับผู้ชนะการแข่งขันรุ่นอื่นๆ

7) ใบประกาศนียบัตร จากสมาคมครอสเวิร์ดเกม เอแม็ท คำคม และซูโดกุ แห่งประเทศไทย

8) ของรางวัลจากผู้สนับสนุน

- เงินรางวัลรวมกว่า 1 ล้านบาท

- ถ้วยเกียรติยศ สำหรับผู้ชนะการแข่งขันรุ่นอื่นๆ

- ใบประกาศนียบัตร จากสมาคมครอสเวิร์ดเกมส์ เอแม็ท คำคม และซูโดกุ แห่งประเทศไทย

- ผลิตภัณฑ์แบรนด์ซุปไก่สกัด

โครงการ “BRAND’S Brain International Challenge” ยังได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด และศูนย์การค้าสยามพารากอน

ร่วมจัดงานในครั้งนี้อีกด้วย สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.brandsworld.co.th หรือ โทร 02 -681-9971-3

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital