รมว.พม. มอบนโยบายการขับเคลื่อนศูนย์ช่วยเหลือสังคม OSCC (One Stop Crisis Center)

พฤหัส ๐๔ กรกฎาคม ๒๐๑๓ ๑๑:๔๒
เมื่อวันที่ ๓ ก.ค.๕๖ เวลา ๑๑.๐๐ น. นางปวีณา หงสกุล รัฐมนตรีว่ากระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดเผยหลังการประชุมมอบนโยบายการขับเคลื่อนศูนย์ช่วยเหลือสังคม OSCC (One Stop Crisis Center) ณ ห้องประชุมสำนักปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ชั้น ๘ ตึกกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ ว่า กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ จะมุ่งพัฒนาศูนย์ช่วยเหลือสังคม OSCC ให้เป็นหน่วยงานหลักในการรับเรื่องราวร้องทุกข์ ที่มีความรวดเร็ว ครบวงจร ทันท่วงที มีเป้าหมาย คือ ให้ความช่วยเหลือเด็ก สตรี ผู้สูงอายุ และคนพิการในปัญหาการค้ามนุษย์ การตั้งครรภ์ไม่พร้อม การใช้แรงงานเด็ก การกระทำความรุนแรงต่อเด็ก สตรี ผู้สูงอายุ และคนพิการ รวมทั้ง ผู้ที่ต้องการรับการดูแลจากสังคม โดยรับเรื่องราวร้องทุกข์ทุกประการ มีการส่งต่ออย่างเป็นระบบ สามารถติดตามผลได้ในทุกขั้นตอนของการให้บริการ เปิดคู่สาย HOTLINE ๑๓๐๐ บริการ ๒๔ ชั่วโมง ทั้งหมด ๑๑๙ คู่สาย แบ่งเป็น ต่างจังหวัด ๑๐๔ คู่สาย และกรุงเทพฯ ๑๕ คู่สาย ต้องมีการเร่งประสานงานระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพราะตำรวจต้องร่วมลงพื้นที่กับกระทรวงฯ หากเกิดกรณีมีการดำเนินการจับกุมผู้กระทำความผิด นางปวีณา กล่าวต่อไปว่า รัฐบาล นำโดย ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี (นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร) ให้ความสำคัญกับปัญหาเรื่องการค้ามนุษย์อย่างมาก ทั้งแรงงานประมง และปัญหาขอทาน รวมทั้งปัญหาความรุนแรงในครอบครัว และการตั้งครรภ์ไม่พร้อม ซึ่งเหล่านี้เป็นปัญหาสังคมที่ต้องรีบเร่งแก้ไขด่วน ต้องขยายผลเพื่อขอความร่วมมือกระทรวงต่างๆ และภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้องร่วมกันดำเนินงาน เพื่อสัมฤทธิ์ผลสูงสุด

นางปวีณา กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับการจัดตั้งศูนย์ดำเนินการ OSCC ที่กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ จะมีการเริ่มทดลองเปิดบริการในสัปดาห์หน้าอย่างไม่เป็นทางการ บริเวณชั้น ๑ ตึกกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ ซึ่งในอนาคต อาจมีมูลนิธิปวีณา หรือมูลนิธิอื่นๆ มาร่วมดำเนินงาน เพื่อช่วยกันขจัดปัญหาให้หมดสิ้นไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๙ สมาคมธนาคารไทย ออกแนวทางช่วยเหลือเพิ่มเติม เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบางทั้งลูกค้าบุคคลและSME
๑๔:๐๒ ผู้ลงทุนเชื่อมั่น โลตัส (Lotus's) จองซื้อหุ้นกู้เต็มจำนวน 9 พันล้านบาท
๑๔:๑๕ สมัครบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า รูดช้อปรับคุ้ม! รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 5%
๑๔:๔๘ MASTER ประชุมผู้ถือหุ้นปี 67 ผ่านฉลุย ไฟเขียวจ่ายปันผล เดินหน้าสร้างโอกาสโตตามกลยุทธ์ MP
๑๔:๔๓ ธนาคารกรุงเทพ จับมือ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลงนาม MOU ส่งเสริมการผลิตบุคลากร-พัฒนาศักยภาพ-ถ่ายทอดองค์ความรู้เทคโนโลยีดิจิทัล
๑๔:๒๐ ITEL จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. เห็นชอบทุกวาระ อนุมัติจ่ายปันผลอัตรา 0.0696 บ./หุ้น
๑๔:๒๙ ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand
๑๔:๓๐ KCG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 พร้อมอนุมัติจ่ายปันผล 0.30 บาทต่อหุ้น
๑๔:๔๙ บาฟส์ ประกาศความสำเร็จ ลุยขยายโครงข่ายขนส่งน้ำมันทางท่อ เชื่อมต่อเครือข่ายพลังงานทั่วไทย
๑๔:๓๙ บีโอไอจับมือพันธมิตร จัดงาน SUBCON Thailand 2024