เปิดศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีในไทย

ศุกร์ ๐๕ กรกฎาคม ๒๐๑๓ ๐๙:๓๑
นายจอน แจ มัน เอกอัครราชทูตเกาหลีใต้ประจำประเทศไทย เป็นประธานพิธีเปิดศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีประจำประเทศไทย เพื่อเป็นศูนย์กลางในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทางวัฒนธรรมระหว่างสองประเทศ โดยมีนายสนธยา คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม และนายโจ ฮยอน แจ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงวัฒนธรรม กีฬาและการท่องเที่ยว ร่วมแสดงความยินดี ณ ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีประจำประเทศไทย (สุขุมวิท 15)

นายจอน แจ มัน กล่าวว่า ราชอาณาจักรไทยและสาธรณรัฐเกาหลี ได้สถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตขึ้นเมื่อปีค.ศ. 1958 และเวลาผ่านมานานถึง 55 ปี จนมีศูนย์วัฒนธรรมฯได้ในวันนี้ที่ประเทศไทย ซึ่งถือเป็นประวัติศาสตร์ความสัมพันธ์ทางการทูตอันยาวนาน เท่าที่ทราบกันมาศูนย์วัฒนธรรมฯ แห่งนี้ประสบความสำเร็จได้ด้วยดี โดยการสนับสนุนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งกระทรวงวัฒนธรรม กีฬาและการท่องเที่ยวเกาหลี และกระทรวงวัฒนธรรมไทย ซึ่ง จะเป็นเสาหลักสำคัญในการพัฒนาด้านการทูตระหว่างสองประเทศอย่างแน่นอน

นายโจ ฮยอน แจ กล่าวอีกว่า ทางรัฐบาลเกาหลีมีความยินดีที่ได้ดำเนินการจัดตั้งศูนย์วัฒนธรรมฯ ขึ้นในประเทศไทย ซึ่งเป็นประเทศศูนย์กลางเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเป็นเพื่อนบ้านที่ใกล้ชิดกับเกาหลีอย่างยิ่ง ว่ากันว่าคนเกาหลีเกือบทุกคนเคยเข้ามาเที่ยวประเทศไทย ส่วนคนไทยก็มีความรู้สึกคุ้นเคยกับประเทศเกาหลีอย่างลึกซึ้งมากยิ่งขึ้น โดยเกิดจากกระแสวัฒนธรรมเกาหลีในเรื่องต่างๆ ยิ่งไปกว่านั้นประเทศไทยยังมีบุญคุณต่อประเทศเกาหลีที่เคยส่งทหารมาช่วยในสงครามเกาหลีเป็นลำดับที่สองรองจากสหรัฐอเมริกา เมื่อปี ค.ศ. 1950 ทั้งสองประเทศ ได้นับถือคุณค่าแห่งวัฒนธรรมเช่นเดียวกัน และปรารถนาต่อประเพณีอันมีค่าและวัฒนธรรมร่วมสมัยดังนั้น รัฐบาลเกาหลีหวังว่าศูนย์วัฒนธรรมฯ แห่งนี้ จะเป็นสะพานเชื่อมความสัมพันธ์แห่งการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทางศิลปวัฒนธรรมระหว่างกัน ซึ่งจะนำเสนอวัฒนธรรมที่หลากหลาย นอกจากการเต้นรำประวัติศาสตร์เกาหลี และทรัพยากรการท่องเที่ยวแล้ว ผู้เข้าชมยังสามารถสัมผัสด้วยตนเองกับภาษาเกาหลี อาหารเกาหลี ดนตรีเกาหลี และอื่นๆอีกมากมาย ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถเข้าชมศูนย์วัฒนธรรมแห่งนี้ได้ ในวันจันทร์ — ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 10.00 น. — 17.00 น.

ด้าน นายสนธยา กล่าวว่า ปัจจุบันวัฒนธรรมเกาหลีได้รับความสนใจอย่างกว้างขวางกับประชาชนทั่วโลก รวมทั้งประเทศไทย ทั้งในด้านดนตรี ภาพยนตร์ การแต่งกาย และด้านอื่นๆ ถือเป็นความสำเร็จอย่างยิ่งในการส่งเสริมวัฒนธรรมตะวันออกไปสู่สังคมต่างๆทั่วโลก ขณะเดียวกัน การส่งเสริมด้านวัฒนธรรมนั้นนับวันจะมีความสำคัญเพิ่มขึ้น และเกิดความตระหนักกันในประเทศต่างๆแล้วว่า วัฒนธรรมนอกจากจะเป็นเครื่องมือสำคัญเพื่อสร้างสันติภาพแล้ว วัฒนธรรมยังมีพลังและบทบาทอย่างยิ่งในการสนับสนุนงานทุกด้าน ดังนั้น การเปิดศูนย์วัฒนธรมฯ ในวันนี้จะเป็นโอกาสดีที่ชาวไทยและชาวเกาหลีจะได้ชื่นชมและแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างกัน เพื่อเสริมรากและฐานความสัมพันธ์ของประชาชนสองประเทศได้อย่างลึกซึ้งต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๓ เซ็นทารา เปิดตัว โคซี่ เวียงจันทน์ น้ำพุ โรงแรมไลฟ์สไตล์สมัยใหม่ ใจกลางเมือง พร้อมอิสระแห่งการเดินทาง
๑๐:๐๙ THE GAIN ยกขบวนวิทยากรระดับประเทศ มุ่งสู่งานสัมมนา การเทรดและลงทุนปี 2024
๑๐:๒๗ W เผย IFA หนุนเพิ่มทุน 2.5 พันล้านหุ้นขาย PP รับแผนเข้าถือหุ้นฟรุตต้าฯ 51% พร้อมปลดล็อก CBC
๑๐:๓๐ ผถห.TFG โหวตหนุนแจก TFG-W4 ฟรี! อัตรา 10 : 1 ราคาใช้สิทธิ 3.80 บ.พร้อมจ่ายปันผลเงินสด 0.01 บ./หุ้น ปักธงปี 67 รายได้โต 10%
๑๐:๑๙ ASIA เตรียมขายหุ้นกู้มีหลักประกัน มูลค่า 300 ลบ. อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ย 7 - 7.20% มูลค่าหลักประกันเฉียด 1,600 ลบ. คาดเปิดจองซื้อวันที่ 27 - 29 พ.ค.
๑๐:๓๘ ไมเนอร์ โฮเทลส์ ประกาศรวมอัตลักษณ์องค์กรในระดับโลก ด้วยการรีแบรนด์ เอ็นเอช โฮเทล กรุ๊ป เป็น ไมเนอร์ โฮเทลส์ ยุโรป แอนด์
๑๐:๕๔ ยูนิโคล่ร่วมกับมารีเมกโกะ เปิดตัว UNIQLO x Marimekko คอลเลคชันลิมิเต็ดเอดิชันประจำฤดูร้อน 2024 เติมเต็มความสดใสให้ซัมเมอร์ ในธีม Joyful Summer
๑๐:๔๒ TERA ฟอร์มเจ๋ง! เปิดเทรดวันแรกเหนือจอง 122.86% ลุยให้บริการ T.Cloud รับอนาคตธุรกิจคึกคัก ปักหมุดผลงาน 3 ปีเติบโตเฉลี่ยเกิน
๑๐:๐๙ โบรกฯ แสกน GFC ส่งซิก Q1/67 พุ่ง
๑๐:๐๐ ผถห. WINMED ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.0295 บ./หุ้น-รับเงิน 21 พ.ค.นี้ รุกตรวจคัดกรอง มะเร็งปากมดลูก เพิ่มรายได้ประจำผถห. ตั้งเป้ารายได้ปี 67 โตเกิน 20%