Unisense FertiliTech เตรียมนำเสนอผลการวิเคราะห์ครั้งใหญ่ของการใช้ระบบ Time-lapse ในการพัฒนากระบวนการทำเด็กหลอดแก้ว

ศุกร์ ๐๕ กรกฎาคม ๒๐๑๓ ๐๗:๔๔
ยูนิเซนส์ เฟอร์ทิลิเทค (Unisense FertiliTech) ผู้พัฒนาเทคโนโลยี time-lapse ในอุตสาหกรรมการทำเด็กหลอดแก้ว (IVF) ระดับโลกประกาศว่า บริษัทจะนำเสนอการวิเคราะห์เรื่องตัวแปรของการพัฒนาตัวอ่อนที่เกี่ยวข้องกับศักยภาพในการฝังตัวของไข่ที่สมาคมการเจริญพันธุ์มนุษย์ และคัพภะวิทยาแห่งยุโรป (European Society of Human Reproduction and Endocrinology: ESHRE) ณ กรุงลอนดอน ในระหว่างวันที่ 7-10 ก.ค. ที่จะถึงนี้ โดยบริษัทจะจัดแสดงผลการวิเคราะห์ดังกล่าวที่นิทรรศการของยูนิเซนส์ เฟอร์ทิลิเทค

(โลโก้: http://photos.prnewswire.com/prnh/20130704/626274)

ยูนิเซนส์ เฟอร์ทิลิเทค มีฐานข้อมูลซึ่งรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับผลลัพธ์ในการพัฒนาตัวอ่อน และการรักษาทางคลินิกของคลินิกต่างๆที่ใช้กล้อง EmbryoScope(TM) ซึ่งเป็นระบบกำหนดระยะเวลารูปแบบใหม่ และเป็นฐานข้อมูลที่ใหญ่ที่สุดในแวดวงดังกล่าว ซึ่งประกอบด้วยรายละเอียดเกี่ยวกับการพัฒนาตัวอ่อนที่สัมพันธ์กับการฝังตัวของไข่ และความสำเร็จของการตั้งครรภ์

บริษัทได้นำเสนอรายละเอียดของการวิเคราะห์ตัวอ่อน 8,000 ตัว และผลลัพธ์ด้านการฝังตัวของไข่ที่เป็นที่รู้จัก โดยได้รับความเห็นชอบจากคลินิกจำนวน 40 แห่งที่ดำเนินการปลูกถ่ายตัวอ่อน 12,000 ตัว ผลการวิเคราะห์แสดงตัวแปรต่างๆอย่างชัดเจน ซึ่งสามารถนำไปใช้ เพื่อช่วยในการคัดเลือกตัวอ่อนได้ดีขึ้นสำหรับการเพาะเลี้ยงตัวอ่อนในวันที่ 2, 3 หรือวันที่ 5 นอกจากนี้ CARE Fertility group ได้รับรองผลการวิเคราะห์จากการทดสอบวิธีป้องกันความเสี่ยงที่อาจเกิดจากการเพิ่ม หรือลดจำนวนโครโมโซม (aneuploidy) ซึ่งได้เผยแพร่ในวารสาร RBMonline (Campbell et al, Reprod. Biomed. Online 2013 May; 26(5): 477-85.)

“แม้ว่า ผลการวิเคราะห์ดูเหมือนว่า จะแสดงให้เห็นถึงแนวโน้มชวนเชื่อมากมายซึ่งเชื่อมโยงกับศักยภาพในการพัฒนาตัวอ่อน อย่างไรก็ตาม การวิเคราะห์ได้ชี้ให้เห็นถึงผลกระทบจากภาวะแวดล้อมทางวัฒนธรรม และแนวปฏิบัติที่แตกต่างกันในหมู่คลินิกด้วยกัน ซึ่งแสดงให้เห็นว่า เราจำเป็นต้องปรับปรุงเกณฑ์กำหนดด้านคุณภาพของตัวอ่อนที่ดีให้มีความเหมาะสมก่อนที่จะนำมาใช้” นายบียอร์น โมลท์ เพียเตอซัน (Bjorn Molt Petersen) และนายเม็ตต์ แลกส์มัม (Mette Laegdsmand) ผู้เชี่ยวชาญด้านการวิเคราะห์ข้อมูลของเฟอร์ทิลิเทคกล่าว

ยูนิเซนส์ เฟอร์ทิลิเทค ซึ่งฉลองครบรอบ 10 ปีของการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆเพื่อปรับปรุงการเลือกตัวอ่อนในห้องทดลอง IVF ได้ผลิต และพัฒนากล้อง EmbryoScope(TM) time-lapse system อย่างต่อเนื่อง ซึ่งระบบดังกล่าวได้รับอนุญาตให้นำไปใช้ในคลินิกทั่วยุโรป เมื่อปี 2552 และเป็นระบบ time-lapse เพียงหนึ่งเดียวที่องค์การอาหาร และยา (FDA) รับรองให้ใช้ในสหรัฐอเมริกา นอกจากนี้ ยังมีการนำไปใช้อย่างแพร่หลายในคลินิกมากกว่า 275 แห่งทั่วโลก และในวงจรการทำเด็กหลอดแก้วประมาณ 60,000 ครั้ง คาดว่า มีการใช้ระบบกล้อง EmbryoScope(TM) ช่วยให้กำเนิดแก่เด็กทารกแล้วกว่า 10,000 ราย

ทั้งนี้ บริษัทยังคงเดินหน้าพัฒนาซอฟต์แวร์การวิเคราะห์ตัวอ่อนเพื่อปรับปรุงผลลัพธ์สำหรับการทำเด็กหลอดแก้ว ซึ่งจะช่วยให้คลินิกต่างๆสามารถใช้เทคโนโลยี time-lapse ได้อย่างเต็มศักยภาพ นายนีลส์ เบอร์เจอร์ แรมซิง (Niels Birger Ramsing) ประธานเจ้าหน้าที่วิจัยของเฟอร์ทิลิเทค กล่าวว่า “เป็นเวลานานมาแล้วที่เราได้ตระหนักถึงความต้องการเครื่องมือด้านซอฟต์แวร์ซึ่งจะช่วยให้คลินิกทั้งหลายสามารถจำลองแบบประเมินผลในคลินิกของตนเองได้ นี่จึงเป็นเหตุผลที่เราอยู่ตรงนี้ในฐานะผู้ให้บริการเครื่องมือแพทย์ชั้นนำ เพื่อช่วยให้ลูกค้าของเราสามารถตัดสินใจได้อย่างดีที่สุด”

เกี่ยวกับ Unisense FertiliTech A/S

ยูนิเซนส์ เฟอร์ทิลิเทค เอ/เอส (Unisense FertiliTech A/S) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2546 เพื่อพัฒนาเทคโนโลยีที่ช่วยปรับปรุงการประเมินผลตัวอ่อนทารกในด้านการช่วยการเจริญพันธุ์ ยูนิเซนส์ เฟอร์ทิลิเทค ได้พัฒนา และผลิตกล้อง EmbryoScope(TM) ซึ่งเป็นระบบกำหนดระยะเวลารูปแบบใหม่ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในวิธีการรักษาแบบปฏิสนธินอกร่างกาย (IVF) มีวิธีการทำงานที่ยืดหยุ่น และการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ ตลอดทั้งเอกสารที่ครอบคลุมด้านการพัฒนาตัวอ่อนระยะแรก และการปรับปรุงพัฒนาในการคัดเลือกตัวอ่อน ระบบดังกล่าวผ่านการรับรอง FDA 510(k) และได้รับเครื่องหมายรับรองความปลอดภัย CE ให้เป็นอุปกรณ์ทางการแพทย์ระดับ II

ภารกิจของเราคือ การเติมฝันในการเป็นพ่อแม่ของคู่ผู้มีบุตรยากให้เป็นจริง ผ่านการพัฒนาเทคโนโลยีที่ทันสมัย การแสดงอัตราความสำเร็จ และเอกสารในรูปแบบดิจิตอล “The Vision to Conceive”

ยูนิเซนส์ เฟอร์ทิลิเทค เอ/เอส

http://ww.fertilitech.com

แหล่งข่าว: ยูนิเซนส์ เฟอร์ทิลิเทค

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้