DIAGEO RESERVE เดินหน้าพลิกโฉมวงการเครื่องดื่มด้วยการเปิดเวทีการแข่งขัน WORLD CLASS Global Final 2013

ศุกร์ ๐๕ กรกฎาคม ๒๐๑๓ ๐๘:๒๔
บาร์เทนเดอร์แห่งปีจะได้รับรางวัลสูงสุดหลังผ่านสัปดาห์แห่งความท้าทายอันเข้มข้น และงานสุดพิเศษที่ฉลองความเป็นที่สุดของวงการ

วันนี้ สุดยอดบาร์เทนเดอร์ของโลก 44 คน พร้อมด้วยบรรดาผู้นำแห่งวงการเครื่องดื่มชั้นเลิศ คนดังจากทั่วโลก และนักชิมระดับโลก จะมาร่วมตัวกันบนเรือสำราญ อาซามาร่า เจอร์นีย์ (Azamara Journey) เพื่อเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันเวิล์ด คลาส โกลบอล ไฟนอล (WORLD CLASS Global Final) ปีที่ 5 ในรอบชิงชนะเลิศระดับโลก ซึ่งเป็นการแข่งขันผสมเครื่องดื่มที่ทรงเกียรติที่สุด และยิ่งใหญ่ที่สุด

(รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20130704/625946 )

เจมส์ ธอมป์สัน (James Thompson) กรรมการผู้จัดการบริษัท ดิอาจิโอ รีเสิร์ฟ (Diageo Reserve) กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ต้อนรับบาร์เทนเดอร์จำนวนมากเข้าสู่การแข่งขันเวิล์ด คลาส รอบชิงชนะเลิศระดับโลกในปีนี้ บาร์เทนเดอร์ผู้เข้าแข่งขันเวิล์ด คลาส มีความชำนาญในการผสมเครื่องดื่ม บริการที่ดีเยี่ยม และสามารถผสมผสานความทันสมัยเข้ากับวัฒนธรรมการดื่มค็อกเทลได้ การแข่งขันเวิล์ด คลาส ช่วยยกระดับฝีมือการผสมเครื่องดื่มของบาร์เทนเดอร์ รวมถึงจุดประกายพรสวรรค์ใหม่ๆ และนำเสนอเทรนด์เครื่องดื่มล่าสุดที่ลูกค้าจะได้สัมผัสเมื่อเข้าไปเยือนบาร์ที่ได้รับการรับรองจาก เวิลด์ คลาส ทั่วโลก”

เรือสำราญดังกล่าวจะล่องไปตามแนวชายฝั่งเฟรนช์ ริเวียร่า (French Riviera) ในเมืองนีซ และมอนติคาร์โล โดยการเดินทางครั้งนี้จะมีการแวะพักตามสถานที่ท่องเที่ยวสุดชิค และเป็นสัญลักษณ์ที่สำคัญที่สุดของเขตเมดิเตอร์เรเนียน อาทิ เซนต์ โทรเปซ (St. Tropez) และไอบิซ่า (Ibiza) ก่อนที่จะถึงจุดหมายปลายทางที่บาร์เซโลน่า เมืองหลวงของคาตาลัน ซึ่งเป็นสถานที่จัดพิธีมอบรางวัลให้แก่เวิลด์ คลาส บาร์เทนเดอร์ประจำปี นับเป็นครั้งแรกที่มีการจัดการแข่งขันเวิลด์ คลาส รอบชิงชนะเลิศบนเรือสำราญสุดหรู ซึ่งตอกย้ำความคิดที่ว่า อุตสาหกรรมเครื่องดื่มกำลังยกระดับการบริการอาหารบนเรือสำราญ

โปรแกรมการแข่งขันเวิลด์ คลาส ที่ยาวนานตลอดทั้งปี สุดยอดบาร์เทนเดอร์ฝีมือดีของโลกแต่ละคนจะได้รับการฝึกฝนอย่างหนักหน่วง ก่อนที่จะลงแข่งในรอบชิงชนะเลิศระดับชาติ นับตั้งแต่ที่ได้มีการเปิดตัวการแข่งขันในปี 2552 มีบาร์เทนเดอร์ในสังกัดเวิลด์ คลาส กว่า 15,000 คน ได้รับการฝึกอบรม โดยใช้เครื่องดื่มที่มีรางวัลการันตีของดิอาจิโอ รีเสิร์ฟในการฝึกฝน ได้แก่ ว็อดก้า KETEL ONE(R), ว็อดก้า CIROC(R), เหล้ายิน TANQUERAY(R) No.TEN(TM), เตกีลา DON JULIO(R), รัม ZACAPA(R), สก็อตวิสกี้ JOHNNIE WALKER(R) GOLD LABEL RESERVE(TM), สก็อตวิสกี้ JOHNNIE WALKER(R) PLATINUM LABEL(TM) และสก็อตวิสกี้ JOHNNIE WALKER(R) BLUE LABEL(TM) เพื่อรังสรรค์เครื่องดื่มสุดพิเศษที่มีความโดดเด่นมากที่สุด สมบูรณ์แบบ และรสสัมผัสที่นุ่มละมุนออกสู่บาร์เครื่องดื่มที่ดีที่สุดทั่วโลก

เมื่อนึกถึงฝีมือการผสมเครื่องดื่มของบาร์เทนเดอร์ตลอดการแข่งขัน 5 ปีที่ผ่านมา เวิล์ด คลาสได้กลายเป็นช่วงเวลาที่สำคัญในวงการผสมเครื่องดื่ม ปัจจุบัน โครงการที่เคยเริ่มต้นด้วยการฝึกอบรมบาร์เทนเดอร์ ได้กลายมาเป็นการแข่งขันประจำปีครั้งสำคัญระดับนานาชาติที่ช่วยพลิกโฉมวงการเครื่องดื่มรสเลิศ และวัฒนธรรมค็อกเทลทั่วโลก เวิล์ด คลาส เปิดตัวเมื่อปี 2552 และเป็นเวทีการแข่งขันระดับนานาชาติ เพื่อให้บาร์เทนเดอร์จากทั่วโลกได้แสดงศักยภาพ และรังสรรค์เครื่องดื่มรสเลิศสุดพิเศษให้แพร่หลาย

ในปี 2555 มีการเปิดตัวรายการเวิลด์ คลาส ทีวี โชว์ (WORLD CLASS TV Show) ซึ่งเป็นรายการโทรทัศน์ที่มุ่งนำเสนอเรื่องราวของบาร์เทนเดอร์เวิลด์ คลาส และยกระดับบาร์เทนเดอร์รุ่นใหม่ให้เป็นเซเลบริตี้ ในปีนี้ จะมีรายการซีรีย์ 4 ชุดถ่ายทอดผ่านเครือข่ายทีวีรายใหญ่ 20 เครือข่ายในกว่า 100 ประเทศ ซึ่งสามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้ถึง 25 ล้านคน ช่องทางสื่อสารทางสังคมบนเฟซบุ๊กของเวิล์ด คลาส ได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามจากบาร์เทนเดอร์ชั้นนำกว่า 16,000 คน ที่ต้องการแลกเปลี่ยนแนวคิด และพูดคุยถึงเทรนด์ล่าสุดในการผสมเครื่องดื่ม

ติดตามการแข่งขันผ่านทางเฟซบุ๊กได้ที่ ‘Global WORLD CLASS Finals’ page: www.facebook.com/GlobalWorldClassFinals

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับดิอาจิโอ บุคลากร แบรนด์ และการดำเนินงานของบริษัทได้ที่ http://www.diageo.com หรือติดต่อ

อองเดร ชอง

หัวหน้าฝ่ายสื่อสารแบรนด์

โกลบอล รีเสิร์ฟ

โทร. +65-6876-4446

อีเมล: [email protected]

โจอันนา กู๊ด

เนวิล แม็คคาร์ธี แอสโซซิเอเทส

โทร. +44(0)20-7940-2900

อีเมล: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๙ สมาคมธนาคารไทย ออกแนวทางช่วยเหลือเพิ่มเติม เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบางทั้งลูกค้าบุคคลและSME
๑๔:๐๒ ผู้ลงทุนเชื่อมั่น โลตัส (Lotus's) จองซื้อหุ้นกู้เต็มจำนวน 9 พันล้านบาท
๑๔:๑๕ สมัครบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า รูดช้อปรับคุ้ม! รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 5%
๑๔:๔๘ MASTER ประชุมผู้ถือหุ้นปี 67 ผ่านฉลุย ไฟเขียวจ่ายปันผล เดินหน้าสร้างโอกาสโตตามกลยุทธ์ MP
๑๔:๔๓ ธนาคารกรุงเทพ จับมือ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลงนาม MOU ส่งเสริมการผลิตบุคลากร-พัฒนาศักยภาพ-ถ่ายทอดองค์ความรู้เทคโนโลยีดิจิทัล
๑๔:๒๐ ITEL จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. เห็นชอบทุกวาระ อนุมัติจ่ายปันผลอัตรา 0.0696 บ./หุ้น
๑๔:๒๙ ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand
๑๔:๓๐ KCG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 พร้อมอนุมัติจ่ายปันผล 0.30 บาทต่อหุ้น
๑๔:๔๙ บาฟส์ ประกาศความสำเร็จ ลุยขยายโครงข่ายขนส่งน้ำมันทางท่อ เชื่อมต่อเครือข่ายพลังงานทั่วไทย
๑๔:๓๙ บีโอไอจับมือพันธมิตร จัดงาน SUBCON Thailand 2024