สถาบันวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีชั้นสูง (THAIST) เชิญร่วมงานเสวนา: แนะหลักสูตรและเส้นทางสู่อาชีพ 4 เทคโนโลยีสุดล้ำ เพื่ออนาคต

จันทร์ ๐๘ กรกฎาคม ๒๐๑๓ ๐๙:๔๑
สถาบันวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีชั้นสูง (THAIST)เชิญร่วมงานเสวนา: แนะหลักสูตรและเส้นทางสู่อาชีพ 4 เทคโนโลยีสุดล้ำ เพื่ออนาคตณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

วันพุธที่ 10 กรกฎาคม 2556 (10.00 - 16.00 น)

ประเทศไทยมีโครงการพัฒนาที่ก้าวไกลด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรม ตอบรับการก้าวเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC)และโลกอนาคตที่เปลี่ยนแปลง เปิดโอกาสให้เยาวชนคนรุ่นใหม่มีเส้นทางสู่อาชีพสุดล้ำ ที่กำลังเป็นที่ต้องการทั้งในปัจจุบันและอนาคต สถาบันวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีชั้นสูง (THAIST) สำนักงานคณะกรรมการนโยบายวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรมแห่งชาติกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ขอเชิญเยาวชนคนรุ่นใหม่ นักการศึกษาและผู้สนใจ มาร่วมงานครั้งยิ่งใหญ่ “เสวนาแนะนำหลักสูตรและเส้นทางสู่อาชีพ 4 เทคโนโลยีเพื่ออนาคต” ในวันพุธที่ 10 กรกฎาคม 2556 (10.00 - 16.00 น) ณ ห้องบอลรูม และ Meeting Room 1- 4 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ วัตถุประสงค์ของการเสวนาครั้งใหญ่นี้ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจแก่คนรุ่นใหม่ในการศึกษาและทำงานทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีชั้นสูงเพื่อร่วมขับเคลื่อนประเทศไทยสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน ประสานให้เกิดความร่วมมือจากหน่วยงานทุกภาคส่วนในประเทศไทยในการผลิตบุคคลากรด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีชั้นสูงเพื่อสร้างเสริมศักยภาพของนักวิจัยไทยและความแข็งแกร่งให้แก่ประเทศไทย รวมทั้งส่งเสริมให้เกิดการวิจัยในสาขาที่เป็นอนาคตของประเทศและนำองค์ความรู้มาสร้างนวัตกรรมเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของภาคการผลิตและบริการ และสร้างความมั่นคงสำหรับอนาคตของประเทศ

ช่วงเช้า 10.00 -12.00 น.ปาฐกถาพิเศษ เรื่อง “นโยบายการพัฒนาบุคลากรด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีระดับสูงของประเทศ” โดย ดร.พีรพันธุ์ พาลุสุข รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

ช่วงบ่าย 13.30 - 16.00 น. เปิดเวทีเสวนา 4 ห้องตามความสนใจของผู้มางาน โดยระดมผู้เชี่ยวชาญด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและการศึกษา ของไทยกว่า 20 ท่าน ดังนี้

ห้องบอลรูม

เสวนา หลักสูตรและเส้นทางสู่อาชีพ เทคโนโลยีหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติ

Meeting Room 1

เสวนา หลักสูตรและเส้นทางสู่อาชีพ เทคโนโลยีรถไฟฟ้าความเร็วสูงและรถไฟฟ้า

Meeting Room 2

เสวนา หลักสูตรและเส้นทางสู่อาชีพ ชีวเภสัชภัณฑ์และกระบวนการผลิตทางชีวภาพ

Meeting Room 3

เสวนา หลักสูตรและเส้นทางสู่อาชีพ นวัตกรรมเพื่อการเกษตร (การปรับปรุงพันธุ์พืช และการผลิตพันธุ์พืชและเมล็ดพันธุ์)

ผู้สนใจเข้าร่วมงานได้ฟรี หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่ม ได้ที่ สถาบันวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีชั้นสูง (THAIST) คุณพงศ์วราวุฑฒิ โทร 02-610-5432 ต่อ 503 เว็บไซต์ www.sti.or.th/thaist

ติดต่อข้อมูลเพิ่มเติม

PR AGENCY : บริษัท เบรนเอเซีย คอมมิวนิเคชั่น จำกัด (BrainAsia Communication)

Tel. : ประภาพรรณ 02-9113282 E-mail : [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้