เอเชียและภูมิภาคออสเตรเลเชียรับบทแกนนำในการประชุมน้ำมันและก๊าซโลก “Global Oil and Gas Game”

จันทร์ ๐๘ กรกฎาคม ๒๐๑๓ ๐๘:๓๑
งาน “Asia Oil Week 2013” ครั้งที่ 19 ที่สิงคโปร์เปิดโอกาสใหม่ทางธุรกิจ

จากการที่หลายประเทศเปิดพรมแดนใหม่ โอกาสทางธุรกิจสำหรับบริษัทน้ำมันอิสระที่ขยายตัวอย่างรวดเร็วและมีจำนวนเพิ่มขึ้นในเอเชียและภูมิภาคออสเตรเลเชียก็มีมากขึ้นตามไปด้วย บริษัทเหล่านี้ได้พิสูจน์ตัวเองแล้วว่าเป็นแกนกลางในวงการน้ำมันและก๊าซระดับโลก ซึ่งมีความสำคัญต่อเศรษฐกิจในอนาคตของภูมิภาค งาน “Asia Oil Week 2013” ครั้งที่ 19 จะได้นำเสนอการสำรวจครั้งใหม่ การผลิต และโอกาสการพัฒนาธุรกิจในตลาดที่คึกคักนี้

งาน “Asia Oil Week 2013” ครั้งที่ 19 ที่สิงคโปร์เป็นงานอีเวนท์ที่สำคัญสำหรับอุตสาหกรรมการสำรวจพลังงานธรรมชาติในเอเชีย โดยได้มีการรวมวิทยากรสำคัญๆจากทั่วทุกมุมโลกและผู้บริหารอาวุโสเกือบ 200 รายจากบริษัทขนาดใหญ่ บริษัทอิสระ บริษัทน้ำมันของรัฐ เพื่อประสานงาน สร้างเครือข่ายและเจรจาข้อตกลงร่วมกัน

การประชุมด้านภาคการสำรวจและการผลิตครั้งที่ 19 (The 19th Asia Upstream Conference ) จะจัดขึ้นในวันที่ 3 และ 4 ตุลาคม 2556 ที่โรงแรม Goodwood Park Hotel ในสิงคโปร์ โดยจะมีการหารือกันถึงพรมแดนใหม่ๆในเอเชียและศักยภาพของภาคการสำรวจและการผลิต ขณะที่ประเด็นหลักของการประชุม จะมีทั้งเรื่องโอกาสในภาคการสำรวจและการผลิต, ศักยภาพด้านก๊าซธรรมชาติและก๊าซธรรมชาติเหลว (LNG), แนวโน้มการสำรวจน้ำมันและก๊าซธรรมชาติใต้ทะเลลึก, นโยบายของรัฐบาล, การประมูลรอบใหม่และโอกาสด้านพื้นที่, ความเสี่ยงต่างๆ และการลงทุน, ศักยภาพด้านการเปิดพรมแดนใหม่ในการสำรวจชั้นหินดินดานเพื่อค้นหาก๊าซธรรมชาติและน้ำมัน รวมถึงก๊าซมีเทนในชั้นถ่านหิน (CBM-CSM) และบริษัทสัญชาติออสเตรเลียในตลาดภาคการสำรวจและการผลิตในเอเชีย

ด็อกเตอร์ดันแคน คล้าก ประธานการประชุม Global Pacific & Partners จะนำเสนอการวิเคราะห์แบบเจาะลึกเกี่ยวกับกลยุทธ์การแข่งขันในภาคการสำรวจและการผลิตน้ำมัน ก๊าซธรรมชาติ และก๊าซธรรมชาติเหลว (LNG) ในการสำรวจและการพัฒนาในแถบเอเชีย ในวันที่ 2 ตุลาคม ในช่วงของการสรุปกลยุทธ์ด้านปิโตรเลียมในเอเชีย ก่อนหน้าที่การประชุมจะเปิดฉากขึ้น โดยการสรุปกลยุทธ์ครั้งนี้เป็นการสรุปด้านกลยุทธ์ที่จัดขึ้นนานที่สุดในเอเชียและทั่วโลก

“ธุรกิจน้ำมันและก๊าซธรรมชาติในเอเชียกำลังเดินทางเข้าสู่อาณาเขตใหม่ จากการที่ประเทศผู้ผลิตและบริษัทพันธมิตรได้หันมาให้ความสนใจเรื่องการปรับกลยุทธ์ บางบริษัทต้องการที่จะสำรวจหรือลงทุนไปทั่วโลก บ้างก็จะกลับไปสำรวจพรมแดนทั่วภูมิภาคที่กว้างใหญ่อีกครั้ง จากปากีสถานไปจนถึงนิวซีแลนด์” คล้ากกล่าว “บริษัทต่างๆบ้างก็เปิดเกมส์ใหม่ ขณะที่บริษัทน้ำมันของรัฐได้วางกรอบกลยุทธ์การสำรวจทั่วโลก ขณะที่ตัวแทนออกใบอนุญาตของรัฐและกระทรวงต่างๆ กำลังมองหาแหล่งรายได้เพื่อดำเนินการสำรวจมากขึ้นในตลาดที่มีความสามารถในการแข่งขันทั่วโลก”

รัฐบาลและบริษัทผู้นำด้านธุรกิจน้ำมันและพลังงานมากกว่า 30 แห่งที่ยืนยันว่าจะเข้าร่วมการประชุม ได้แก่ บริษัทน้ำมันและพลังงานของรัฐจากอินโดนีเซีย อินเดีย ศรีลังกา นิวซีแลนด์ ติมอร์ เลสเต โดยมีการมุ่งเน้นไปที่ พม่า เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ออสเตรเลีย ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย ญี่ปุ่น จีน ปาปัวนิวกินี และไทย

ข้อมูลเพิ่มเติม http://www.globalpacificpartners.com

แหล่งข้อมูล Global Pacific & Partners

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๐๘ 'AKS' เดินหน้าปรับพอร์ตสินเชื่อในบริษัทย่อย 'BYC' พร้อมดันมูลค่ากิจการทะลุ 400 ล้านบาท
๑๓:๔๑ ผถห.TPCH อนุมัติจ่ายปันผลปี 66 อัตรา 0.40 บ./หุ้น เตรียมรับทรัพย์ 20 พ.ค.67-มั่นใจผลงานปี 67 โตแกร่ง ลุยพัฒนาโรงไฟฟ้าพลังงานขยะเพิ่มอีก 4
๑๓:๒๖ เกมเศรษฐี 2: Meta World คว้ารางวัล 'The Most Popular Rising Game of The Year' จากงาน Thailand Social AIS Gaming Awards
๑๓:๑๗ ผู้ถือหุ้น AGE ไฟเขียวปันผล 0.20 บาท ฉลุย
๑๓:๒๙ ไทยเวียตเจ็ทเสนอ โปรส่งท้าย เที่ยวคลายร้อน ตั๋วเริ่มต้น 100 บาท
๑๓:๔๗ TERA เปิดเทรดวันแรกราคาพุ่งเหนือจอง 122.86 %
๑๓:๔๑ LINE TODAY ปักธง 'LIVE TODAY' ออนไลน์ไลฟ์แห่งชาติ เดินหน้าดันพันธมิตรโต ตอกย้ำกลยุทธ์สร้างอิมแพคให้ธุรกิจคอนเทนต์
๑๓:๒๐ Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON ต่อยอดกระเป๋ารุ่น Tabby Bag สู่การสร้างประสบการณ์ใหม่ที่เหนือความคาดหมาย
๑๓:๔๒ YLG ชี้ทองคำผันผวนระยะสั้นรับแรงขายทำกำไร หลังคลายกังวลเหตุปะทะตะวันออกกลาง ระยะสั้นแนะขาย ระยะยาวหาจังหวะเก็บรับเทรนด์ระยะยาว 2-3
๑๓:๒๒ สสวท. จับมือ องค์การค้าของ สกสค. อบรมครู สควค. สร้างพลังครูวิทย์ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ