บริษัท พีเอ็ม กรุ๊ป ประกาศแต่งตั้งอดีตผู้บริหารระดับสูงจากธนาคารเพื่อการส่งออกฯ เพื่อดำรงตำแหน่งรองกรรมการผู้จัดการอย่างเป็นทางการ

จันทร์ ๐๘ กรกฎาคม ๒๐๑๓ ๑๕:๑๙
บริษัท พีเอ็ม กรุ๊ป จำกัด หนึ่งในกลุ่มบริษัทใหญ่ที่มีเครือข่ายการทำงานทั่วทวีปยุโรปและเอเชีย ได้ประกาศแต่งตั้ง คุณสมพร จิตเป็นธม อดีตรองกรรมการผู้จัดการของธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย เพื่อมาดำรงตำแหน่งรองกรรมการผู้จัดการอย่างเป็นทางการ

คุณประยุทธ มหากิจศิริ ประธานบริษัท พีเอ็ม กรุ๊ป ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับการแต่งตั้งดังกล่าวว่า “ทางบริษัทฯ มีความรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้คุณสมพรมาเป็นส่วนหนึ่งในทีมผู้บริหารและเป็นหัวแรงหลักในการขับเคลื่อนบริษัท เพื่อมุ่งสู่ความเจริญก้าวหน้าทางธุรกิจอย่างยั่งยืน คุณสมพรเปรียบเสมือนช่างฝีมือชั้นยอดที่จะมาช่วยเจียระไนเพชรน้ำงาม โดยอาศัยความสามารถอันเฉียบคมที่สั่งสมมาตลอดระยะเวลาการทำงาน มาเป็นเครื่องมือในการทำให้เพชรเม็ดนี้ทรงคุณค่า เฉกเช่นเดียวกับบริษัท พีเอ็ม กรุ๊ป และบริษัทในเครือ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายสูงสุดตามที่ได้วางไว้”

คุณสมพรจบการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาการบริหารธุรกิจ จากมหาวิทยาลัยบอสตัน และปริญญาโทจากมหาวิทยาลัยฮาวาร์ด เริ่มต้นทำงานครั้งแรกที่ธนาคารแห่งประเทศไทย ต่อมาในปี พ.ศ. 2535 คุณสมพรได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในทีมร่างกฎหมายเพื่อจัดตั้งธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย เมื่อกฎหมายผ่านรัฐสภาในปี 2536 คุณสมพรได้ดำรงตำแหน่งผู้จัดการส่วนพัฒนาธุรกิจ ตลอด 20 ปีที่ปฏิบัติงานอยู่ที่ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าฯ คุณสมพรได้ทำหน้าที่ต่างๆที่ได้รับมอบหมายอย่างสมบูรณ์ ทั้งในส่วนงานสินเชื่อ งานด้านปฏิบัติการ การบริหารความเสี่ยง และการจัดทำแผนกลยุทธ์ จนกระทั่งได้ก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งรองกรรมการผู้จัดการอาวุโสของธนาคารดังกล่าว

คุณสมพรได้แสดงวิสัยทัศน์ในการเข้ารับตำแหน่งใหม่ และได้ให้คำมั่นว่าจะทุ่มเทความพยายามทั้งหมด เพื่อสร้างความเข้มแข็งให้กับธุรกิจของบริษัท พีเอ็ม กรุ๊ป และกลุ่มบริษัทร่วม โดยจะใช้ประสบการณ์และความรู้ที่สั่งสมมา ทั้งทางด้านการธนาคาร การเงิน การวางแผนกลยุทธ์ และการทำธุรกิจระหว่างประเทศ ของตนอย่างเต็มความสามารถ

ติดต่อ:

วราภา หลายรัตน์ / Communications Assistant

Email: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ