เค เอฟ แอนด์ อี ปล่อยลีสซิ่งเครื่องเอ็มอาร์ไอ บริการรพ.หัวหิน เน้นรุกธุรกิจลีสซิ่งเครื่องจักรครอบคลุมทุกอุตสาหกรรม

จันทร์ ๐๘ กรกฎาคม ๒๐๑๓ ๑๓:๓๕
แฟคเตอรี แอนด์ อีควิปเมนท์ กสิกรไทย (KF&E) รุกธุรกิจลีสซิ่งเครื่องมือการแพทย์ ปล่อยสินเชื่อเครื่องเอ็มอาร์ไอ เครื่องมือตรวจวินิจฉัยรอยโรคด้วยสนามแม่เหล็กไฟฟ้า ที่มีความถูกต้องแม่นยำสูง ให้บริการในโรงพยาบาลรัฐฯแห่งแรกในหัวหิน ลั่นยังคงเป็นผู้ให้บริการลีสซิ่งเครื่องจักรและอุปกรณ์ในทุกอุตสาหกรรม ครึ่งปีแรกปล่อยสินเชื่อลีสซิ่งเครื่องจักรและอปุกรณ์ไปแล้ว 10,000 ล้านบาท เติบโตจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 16%

นายศาศวัต วีระปรีย ประธานกรรมการบริหาร บริษัท แฟคเตอรี แอนด์ อีควิปเมนท์ กสิกรไทย จำกัด(KF&E) เปิดเผยว่า KF&E ให้บริการลีสซิ่งเครื่องจักรและอุปกรณ์ครอบคลุมในทุกอุตสาหกรรมมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดบริษัทได้รุกให้บริการลีสซิ่งแก่ธุรกิจรักษาพยาบาลเป็นครั้งแรก ในการสนับสนุนวงเงินลีสซิ่งแก่ บริษัท อุดรเมดิคอล ซัพพลาย จำกัด ซึ่งเป็นผู้นำเข้าเครื่องมือและจัดหาอุปกรณ์ทางการแพทย์สนับสนุนให้กับโรงพยาบาลขนาดใหญ่ทั่วประเทศ ด้วยการจัดซื้อเครื่อง MRI (Magnetic Resonance Imaging) ยี่ห้อ GE รุ่น Brivo MR355 1.5T ซึ่งเป็นเครื่องสร้างภาพด้วยสนามแม่เหล็กไฟฟ้า ใช้ในการตรวจวินิจฉัยรอยโรคของผู้ป่วย เพื่อการรักษาและติดตามผล ใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยจากประเทศสหรัฐอเมริกาในการถ่ายภาพอย่างละเอียด มูลค่าประมาณ 30 ล้านบาท เพื่อให้บริการ ณ โรงพยาบาลหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นับเป็นโรงพยาบาลรัฐบาลแห่งแรกในอำเภอหัวหิน ที่ให้บริการเครื่องมือดังกล่าว

การตรวจด้วยเครื่อง MRI จะให้ผลตรวจที่มีความแม่นยำสูง มีความละเอียดภาพสูง รวมทั้งไม่มีอันตรายจากรังสีต่างจากการใช้เอกซเรย์จึงเป็นประโยชน์สำหรับการตรวจคนไข้ที่เป็นเด็ก ทั้งนี้ ความต้องการเครื่อง MRI ในตลาดธุรกิจเครื่องมือการแพทย์มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทผู้ผลิตเครื่อง MRI ที่เป็นผู้นำในตลาดโลก ได้แก่ ซีเมนส์เฮลท์แคร์ มีส่วนแบ่งตลาด 25% จีอี ส่วนแบ่งตลาด 20% ฟิลิปส์ ส่วนแบ่งตลาด 13% และ โตชิบาแพทย์ ส่วนแบ่งตลาด 12%

นายศาศวัต กล่าวเพิ่มเติมว่า การให้บริการลีสซิ่งอุปกรณ์และเครื่องมือทางการแพทย์ จะเป็นตลาด ลีสซิ่งที่มีโอกาสเติบโตสูง เนื่องจากความต้องการเครื่องมือตรวจวินิจฉัยโรคที่ทันสมัยจะเป็นสิ่งจำเป็นมากขึ้น โดยเฉพาะโรงพยาบาลในต่างจังหวัดและโรงพยาบาลของรัฐที่มีข้อจำกัดเรื่องงบประมาณ ดังนั้นการให้เอกชนเป็นผู้ให้บริการเครื่องตรวจวินิจฉัยที่ทันสมัยและจำเป็น โดยมีบริษัทลีสซิ่งให้การสนับสนุนวงเงินสินเชื่อ จะเป็นการเพิ่มโอกาสของประชาชนในการเข้าถึงการรักษาพยาบาลที่ทันสมัยอย่างเท่าเทียมกัน โดยไม่ต้องเดินทางเข้ามาตรวจรับการรักษาที่โรงพยาบาลขนาดใหญ่ในกรุงเทพ ซึ่งมีปริมาณคนไข้ที่หนาแน่นอยู่แล้ว

สำหรับ KF&E ดำเนินธุรกิจโดยมุ่งเน้น “ความหลากหลาย” ด้วยบริการลีสซิ่งเครื่องจักรและอุปกรณ์ในทุกกลุ่มอุตสาหกรรม “ครอบคลุม” ทั้งเครื่องจักรใหม่และเครื่องจักรใช้แล้ว “สะดวก” ติดต่อง่ายทุกสาขาและศูนย์บริการธุรกิจของธนาคารกสิกรไทย “ยืดหยุ่น” ตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้าในทุกขนาดธุรกิจ ที่ผ่านมา KF&E ได้เข้าสนับสนุนทางการเงินแก่ธุรกิจในหลากหลายอุตสาหกรรม อาทิ อุตสหกรรมการผลิต อุตสาหกรรมก่อสร้าง ธุรกิจการบิน และล่าสุดได้เข้าสนับสนุนธุรกิจเครื่องมือการแพทย์ดังกล่าว ทั้งนี้ ในช่วงครึ่งปีแรก KF&E สามารถปล่อยสินเชื่อลีสซิ่งเครื่องจักรและอปุกรณ์ไปแล้วทั้งสิ้น 10,000 ล้านบาท เติบโตจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 16%

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๒๙ ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand
๑๔:๓๐ KCG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 พร้อมอนุมัติจ่ายปันผล 0.30 บาทต่อหุ้น
๑๔:๔๙ บาฟส์ ประกาศความสำเร็จ ลุยขยายโครงข่ายขนส่งน้ำมันทางท่อ เชื่อมต่อเครือข่ายพลังงานทั่วไทย
๑๔:๓๙ บีโอไอจับมือพันธมิตร จัดงาน SUBCON Thailand 2024
๑๔:๐๘ Finnomena Funds มองสงครามคลายกังวล เป็นโอกาส Buy the Dip แนะจังหวะสะสม กองทุนหุ้นเวียดนาม ดาวเด่น
๑๔:๕๔ กลุ่ม KTIS คว้า 3 รางวัลโรงงานน้ำตาลดีเด่นและอ้อยรักษ์โลก ประจำปี 2566
๑๔:๒๒ AKP จัดประชุมผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567
๑๔:๕๒ บัญชี ttb all free พร้อมดูแลต่อหลังสงกรานต์ มอบสิทธิ์ประกันอุบัติเหตุฟรีให้คนไทย ไม่มีวันจบ
๑๔:๕๘ SINO จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567
๑๓:๑๘ เรียน ONLINE- เรียนลัดคัดหุ้นเด็ด ฉบับปรับปรุงใหม่ (CC01)