เมกาบางนา ไทยคูซีน แอนด์ คัลเจอร์รัล เปิดตำรับอาหารชาววัง...ลิ้มรสอาหารไทย 4 ภาค

จันทร์ ๐๘ กรกฎาคม ๒๐๑๓ ๑๗:๑๓
ศูนย์การค้าเมกาบางนา ได้จัดกิจกรรม “Megabangna Thai Cuisine & Cultural [เมกาบางนา ไทยคูซีน แอนด์ คัลเจอร์รัล] ซึ่งเป็นหนึ่งในแคมเปญ “Megabangna Family Experience 2013” [เมกาบางนา แฟมิลี่ เอ็กซ์พีเรียนซ์ 2013] เพื่อร่วมสืบสานขนบธรรมเนียมและศิลปะวัฒนธรรมอันดีงามของไทย โดยเฉพาะอาหารไทยที่มีความเป็นเอกลักษณ์ให้ได้รับการเผยแพร่ โดยในงานนี้ได้รวบรวมสุดยอดอาหารจากภาคต่างๆ ของประเทศไทย อาทิเช่น หมูย่าง เมืองตรัง, ข้าวแช่แม่เล็ก จังหวัดเพชรบุรี, หมูยอ ป.อุบล, กาละแม จากเกาะสมุย, ไส้อั่ว จากวนัสนันท์ และร้านค้าอีกมากมายให้ได้เลือกสรร เพื่อสร้างประสบการณ์ให้ทุกคนในครอบครัวได้เพลิดเพลินไปกับการชิมอาหารรสเลิศ ช้อปของฝาก อีกทั้ง ยังได้ชมการแสดงนาฏศิลป์อันอ่อนช้อย อาทิ การแสดงหุ่นสายชเวดากอง การแสดงกินรีร่วมสมัย การแสดงหางประทีปล้านนาเบิกฟ้านครพิงค์ และ การแสดงฟ้อนกิ่งกะลา เป็นต้น

นับเป็นการนำเอกลักษณ์ความเป็นไทยเข้ามาจัดแสดงผสมผสานกันได้อย่างลงตัว นอกจากนี้ ยังได้รับชมมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินเสียงดี "เก่ง ธชย ประทุมวรรณ" และ “ปุ้ย ดวงพร พงศ์ผาสุข” จากเวทีตัวจริงเสียงจริง มาขับกล่อมบทเพลงไทยเดิม สร้างบรรยากาศความเป็นไทย และเพิ่มสีสันของงานทำให้ได้รับความสนใจจากผู้ร่วมงานอย่างคับคั่ง

อีกหนึ่งกิจกรรมที่ได้รับความสนใจมากเป็นพิเศษ คือ การสาธิตการปรุงอาหารสูตรลับฉบับชาววัง จากต้นตำรับพระวิมาดาเธอฯ โดยได้รับเกียรติจาก ผศ. ศันสนีย์ จะสุวรรณร์ และ อ.นฤมล เปียซื่อ จากมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ทำหน้าที่วิทยากร ซึ่งเมนูที่ได้เลือกสรรมาสาธิต โดยผ่านการวิจัยและคิดค้นสูตรลับเป็นอย่างดี ประกอบด้วย เยลลี่ห่อหมก, น้ำพริกลงเรือ, ข้าวบายศรีปากชาม, ข้าวงบ และ ข้าวตังหมี่ หลากหลายเมนูที่กล่าวมานี้ เกิดจากพระอัจฉริยะภาพในด้านการทำอาหารของพระวิมาดาเธอฯ พระอัครชายาในรัชกาลที่ 5 และยังสะท้อนให้เห็นถึงวิถีชีวิตความเป็นอยู่อย่างพอเพียง เพราะเมนูส่วนใหญ่ มาจากการนำอาหารและเครื่องปรุงที่มีอยู่ในครัว ซึ่งเป็นส่วนประกอบจากอาหารมื้อต่างๆ นำมาดัดแปลงให้เป็นเมนูใหม่ที่แสนอร่อย ทั้งนี้ เมกาบางนา ได้ร่วมกับมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา จัดพิมพ์หนังสือ “เรื่องเล่าอาหารชาววัง” เป็นครั้งแรก ซึ่งได้รวบรวมสูตรอาหารในพระวิมาดาเธอฯ ไว้มากถึง 14 สูตร สำหรับแจกให้กับประชาชนที่สนใจ ในงาน “Megabangna Thai Cuisine & Cultural (เมกาบางนา ไทยคูซีน แอนด์ คัลเจอร์รัล) จำนวน 1,000 เล่ม เพื่อเป็นการสืบสานตำนานอาหารไทยตำรับชาววัง สู่ชนยุคหลังต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้