เอสซีลอร์ เปิดตัว “ครีซอล” นวัตกรรมเลนส์แบบใหม่ของโลก

อังคาร ๐๙ กรกฎาคม ๒๐๑๓ ๑๖:๔๙
กลุ่มบริษัทเอสซีลอร์ (Essilor Group) ถือเป็นผู้นำอันดับหนึ่งของวงการอุตสาหกรรมเลนส์แว่นตาระดับโลก โดยมีชื่อเสียงในการพัฒนาและผลิตเลนส์แว่นตาคุณภาพสูง รวมถึงอุปกรณ์ทางด้านออพติกและการตรวจวัดสายตาระดับโลก ในแต่ละปี เอสซีลอร์ มีการลงทุนในด้านการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ มากถึง 150 ล้านยูโร ต่อปี โดยมีทีมนักวิจัยกว่า 550 คน ทั่วโลก ส่งผลให้เอสซีลอร์สามารถคิดค้นเลนส์สายตาแบบใหม่ๆ ที่มีความสามารถโดดเด่นออกมาสู่ท้องตลาดเรื่อยๆ โดยใช้เทคโนโลยีการผลิตที่เป็นสิทธิบัตรเฉพาะของเอสซีลอร์ ทั้งเลนส์สายตาชั้นเดียว (Single Lens) และ เลนส์สายตาสำหรับผู้สูงอายุ (Progressive Lens)

จากการศึกษาวิจัย พบว่า การได้รับรังสี UV จากแสงแดดมากเกินไป เสี่ยงต่อโรคทางสายตา เช่น ต้อเนื้อ ต้อกระจกบางชนิด และโรคจอประสาทตาเสื่อม (AMD) ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีวิธีรักษา แค่ 40% ของยูวี สามารถทำให้เกิดต้อกระจกได้หากอยู่กลางแจ้งนานๆซึ่งรังสี UV นั้นนอกจากจะมีอยู่ในแสงแดดแล้ว ยังมีอยู่ในหลอดไฟ จอมือถือ และจอคอมพิวเตอร์ฯลฯ อีกด้วย ผู้ที่สวมใส่แว่นใสๆ ธรรมดา อาจไม่ได้รับการป้องกันที่เพียงพอ เนื่องจากว่ารังสียูวีนอกจากจะมาจากด้านหน้าของเลนส์แว่นตาแล้ว ยังมีรังสีอีกส่วนหนึ่งที่สามารถทำอันตรายต่อดวงตามาจากการสะท้อนกับผิวด้านหลังของเลนส์แว่นตา การป้องกันรังสียูวีจากทางด้านหลังเลนส์มีความสำคัญมาก เนื่องจากเราไม่สามารถมองเห็นการสะท้อนของยูวีได้ จึงไม่มีสัญญาณเตือนเมื่อเราสัมผัสกับแสงยูวีที่สะท้อนมาจากด้านหลัง เหมือนอาการหดของรูม่านตาหรืออาการตาเอียงที่ไม่มีการป้องกันได้ ทำให้แสงยูวีที่มาจากทางด้านหลังอันตรายมาก ล่าสุด เอสซีลอร์จึงคิดค้นการปกป้องดวงตาให้ปลอดภัยด้วยเลนส์แว่นตา CRIZAL FORTE UV? ที่มีค่าการปกป้องดวงตาจากรังสี UV ถึง 25 เท่า (E-SPF25)

เลนส์แว่นตา CRIZAL FORTE UV? ใช้เทคโนโลยีพิเศษเฉพาะ Broad Spectrum UV โดยเป็นเลนส์ AR (Anti-reflective coating) ชนิดพิเศษที่มีการเคลือบลดแสงสะท้อนเข้าสู่ดวงตาและป้องกันรังสี UV ทั้งด้านหน้าและด้านหลังเลนส์ จึงป้องกันรังสี UV ได้ดีมาก นับเป็นนวัตกรรมใหม่ เนื่องจากไม่ต้องใส่แว่นตากันแดดตลอดเวลาก็ปลอดภัยจากรังสียูวีได้ นอกจากนี้ ยังมีการทดสอบจริงจากผู้ใส่แว่น ซึ่งพิสูจน์ว่าเลนส์ของเอสซีลอร์ให้วิสัยทัศน์ที่ชัดเจนที่สุด ซึ่งเป็นผลมาจากการที่สามารถปกป้องเลนส์จากอุปสรรคการมองเห็นทั้ง 5 ประการ ไม่ว่าจะเป็น รอยขีดข่วน, ฝุ่น, รอยนิ้วมือ, หยดน้ำ และแสงสะท้อน

คุณสมบัติพิเศษของเลนส์ครีซอล? (CRIZAL?)

- กันฝุ่น ( i-Technology TM) ด้วยการเคลือบผิวเลนส์ที่จัดการกับฝุ่นได้ในระดับโมเลกุล ไม่ทำให้เกิดประจุไฟฟ้าตัวการทำให้ฝุ่นเกาะ ทำความสะอาดง่าย

- น้ำไม่เกาะ (Slide-Fx TM) ด้วยเลนส์ที่มีผิวลื่นกว่าเลนส์แบบธรรมดา และมีการวัดองศามุมสัมผัสของหยดน้ำ จึงป้องกันน้ำเกาะที่ผิวเลนส์ได้มากกว่า

- ลดรอยนิ้วมือ (High Surface Density Process TM ) ด้วยเทคโนโลยีการเคลือบเลนส์ที่หนาแน่น ผิวเลนส์มีความลื่นกว่าเลนส์ทั่วไป จึงมีประสิทธิภาพในการป้องกันคราบรอยนิ้วมือ

- ลดรอยขีดข่วน (SR Booster) ด้วยเทคนิคการผสมสารเคลือบเลนส์ชนิดพิเศษ สามารถประสานชั้นเลนส์ได้เป็นอย่างดีจึงป้องกันรอยขีดข่วนอย่างดีเยี่ยม

- ตัดแสงสะท้อน สุดยอดเทคโนโลยีเอกสิทธิ์เฉพาะของ Crizal? ที่สามารถลดแสงสะท้อนที่เข้าสู่ดวงตา พร้อมป้องกันรังสี UV เป็นพิเศษ ด้วย Broad Spectrum Technology ป้องกันแสงยูวีที่สะท้อนจากด้านหลังเลนส์แว่นตาเข้าสู่ดวงตา

คุณทฤษฎี ตุลยอนุกิจ ผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอสซีลอร์ ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “อุตสาหกรรมเลนส์แว่นตาและกรอบแว่นตาในประเทศไทยนั้น ในปีที่ผ่านมา มีมูลค่าการตลาดโดยรวมอยู่ที่ประมาณ 5 พันล้านบาท โดยเอสซีลอร์ มีส่วนแบ่งการตลาดในส่วนของเลนส์แว่นตาอยู่ที่ร้อยละ 25 สำหรับในปีนี้ คาดว่ามูลค่ารวมของทั้งอุตสาหกรรม จะอยู่ที่ 5,500 ล้านบาท ทางบริษัทตั้งเป้าการเติบโตทางการตลาดอยู่ที่ ร้อยละ 10 ต่อปี โดยเจาะกลุ่มผู้ใช้ระดับกลางถึงระดับไฮเอนด์ทั้งนี้ โรงงานของเอสซีลอร์ที่นิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง ถือเป็นโรงงานการผลิตที่ใหญ่ที่สุดในโลกของบริษัท และเป็นศูนย์กลางการผลิตเพื่อจำหน่ายในไทย (5%) และในประเทศต่างๆ ทั่วโลก (95%) นอกจากโรงงานผลิตในไทยแล้ว ยังมีห้องแล็บสำหรับตัดและประกอบเลนส์ และมีพันธมิตรร้านแว่นชั้นนำทั่วประเทศอีกกว่า 1,200 ร้านค้า และภายในสิ้นปีคาดว่าจะเพิ่มเป็น 1,500 ร้านค้า”

“เราอยากจะให้ผู้บริโภคให้ความสำคัญกับการเลือกเลนส์แว่นสายตาให้มากยิ่งขึ้น เพราะเลนส์แว่นตามีความสำคัญต่อคุณภาพการมองเห็น และสุขภาพตาโดยตรง เลนส์ที่ดีจะช่วยแก้ไขปัญหาสายตาได้ตรงจุดและป้องกันการสูญเสียการมองเห็นได้” คุณทฤษฎี กล่าวเสริม

ภาพประกอบ: คุณทฤษฎี ตุลยอนุกิจ ผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอสซีลอร์ ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย) จำกัด แนะนำเลนส์ครีซอล

สำหรับข้อมูลเกี่ยวกับเอสซีลอร์ โปรดชม www.essilor.co.th

หรือติดต่อ บริษัท เอสซีลอร์ ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย) จำกัด

โทร. 02 105 0280 อีเมล [email protected]

สำหรับผู้สื่อข่าว สามารถติดต่อ: ฝ่ายการพาณิชย์ สถานเอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย

โทร 02 352 4100 อีเมล [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้