โรงงานผลิตไบโอเอทานอลขนาดใหญ่สุดในสหราชอาณาจักรเปิดดำเนินการอย่างเป็นทางการแล้ว โดยใช้เทคโนโลยีของ Praj

พุธ ๑๐ กรกฎาคม ๒๐๑๓ ๐๘:๑๙
- ผลิตไบโอเอทานอลได้ 420 ล้านลิตรและผลิตอาหารสัตว์คุณภาพสูงได้ 500,000 ตันต่อปี

Vivergo Fuels Ltd เปิดโรงงานผลิตไบโอเอทานอลที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในสหราชอาณาจักรอย่างเป็นทางการ โดยใช้การออกแบบและเทคโนโลยีของ Praj ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นและวิศวกรรมกระบวนการผลิตแก่อุตสาหกรรมไบโอเอทานอล เครื่องดื่มแอลกอฮอล์และสุรา น้ำและน้ำเสีย รวมถึงเครื่องจักรและอุปกรณ์ต่างๆ ทั่วโลก

(โลโก้: http://photos.prnewswire.com/prnh/20121106/573460 )

(ภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20130709/626542 )

โรงงานผลิตไบโอเอทานอลจากวัตถุดิบอาหารสัตว์จำพวกข้าวสาลีแห่งนี้ประหยัดพลังงานมาก เพราะกระบวนการผลิตมีการผสมผสานระหว่างการกลั่น การแยกน้ำ และการระเหย ซึ่งลดการใช้พลังงานได้อย่างมีนัยสำคัญ นอกจากนั้นโรงงานแห่งนี้ยังปฏิบัติตามมาตรฐานความยั่งยืนของอียูว่าด้วยการลดก๊าซเรือนกระจก

Vivergo Fuels เกิดจากการร่วมทุนระหว่างบริษัท AB Sugar, BP และ DuPont โรงงานแห่งนี้สามารถผลิตไบโอเอทานอลได้ราว 1 ใน 3 ของความต้องการไบโอเอทานอลในปัจจุบันของสหราชอาณาจักรสำหรับนำไปใช้ผสมกับน้ำมันเบนซินเพื่อเป็นพลังงาน และโรงงานนี้จะกลายเป็นแหล่งผลิตอาหารสัตว์ขนาดใหญ่ที่สุดในสหราชอาณาจักร ทั้งนี้ Vivergo Fuels ได้รับการรับรองด้านคาร์บอนและความยั่งยืนระหว่างประเทศ (International Sustainability and Carbon Certification: ISCC) ซึ่งบ่งชี้ว่าโรงงานไบโอเอทานอลและธุรกิจของบริษัทปฏิบัติตามข้อบังคับการใช้พลังงานทดแทนของอียู (EU Renewable Energy Directive)

Praj เป็นผู้ให้ใบอนุญาตใช้เทคโนโลยี วิศวกรรมพื้นฐาน รวมถึงอุปกรณ์เฉพาะทางสำหรับกระบวนการหลักๆ ซึ่งรวมถึงการทำของเหลว การหมัก การกลั่น การระเหยแบบหลายขั้นตอน และการแยกน้ำออกจากเอทานอลด้วยเทคโนโลยี molecular sieve โรงงานแห่งนี้ถูกออกแบบให้ใช้ข้าวสาลีเกรดอาหารสัตว์ 1.1 ล้านตันในการผลิตไบโอเอทานอล 420 ล้านลิตรและผลิตอาหารสัตว์โปรตีนสูง 500,000 ตันต่อปี

อุปกรณ์พร้อมติดตั้งมาตรฐาน CE ได้รับการออกแบบ ผลิต ประกอบ และทดสอบที่โรงงานผลิตของ Praj ในเขตเศรษฐกิจพิเศษเมืองกันดลา ประเทศอินเดีย การติดตั้งอุปกรณ์จึงทำได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย สำหรับอุปกรณ์ขนาดใหญ่ที่มีเส้นผ่าศูนย์กลาง 4.6 เมตรและสูง 37.75 เมตร ถูกส่งมาในลักษณะชิ้นเดียวไม่มีการแยกส่วน

“Praj ได้รับประสบการณ์อันมีค่าและความภาคภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมใน “โครงการไบโอเอทานอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุด” ในสหราชอาณาจักรของ Vivergo Fuels เราใช้ประสบการณ์เกือบ 30 ปีในการออกแบบโรงงานประหยัดพลังงานที่ใช้พลังงานน้อยที่สุด ช่วยให้ประหยัดน้ำและไอน้ำได้ 30-40% นี่เป็นโรงงานผลิตไบโอเอทานอลแห่งที่ 2 ในสหราชอาณาจักรที่ใช้เทคโนโลยีของ Praj” Pramod Chaudhari ประธานบริหารบริษัท Praj Industries Limited กล่าว

Dave Richards กรรมการผู้จัดการ Vivergo Fuels กล่าวว่า “เรามีความยินดีอย่างยิ่งที่โรงงานของเราเปิดดำเนินการอย่างเป็นทางการ เราหวังว่าในอนาคตโรงงานแห่งนี้จะประสบความสำเร็จในฐานะหนึ่งในธุรกิจไบโอเอทานอลที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในยุโรป เราต้องขอขอบคุณ Praj ที่ให้การสนับสนุนตลอดการดำเนินโครงการนี้”

กรุณาดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ http://www.praj.net

ติดต่อ

Vinati Moghe รองประธานบริษัท

Sohini Dam ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายสื่อสารองค์กร

อีเมล: [email protected] / [email protected]

โทร. +919822430906

แหล่งข่าว: Praj Industries Limited

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้