ศูนย์ออกแบบออนไลน์ใหม่ล่าสุดจากอาร์เอส คอมโพเน็นส์ รองรับการออกแบบโอเพ่นซอร์ส

พุธ ๑๐ กรกฎาคม ๒๐๑๓ ๐๙:๑๑
“Open Source Design Centre” นำเสนอข้อมูลที่เชื่อถือได้ และเป็นจุดเชื่อมต่อสำหรับบรรดาวิศวกรที่ทำงานออกแบบฮาร์ดแวร์โอเพ่นซอร์ส

อาร์เอส คอมโพเน็นส์ (อาร์เอส) ซึ่งเป็นแบรนด์การค้าของบริษัท อิเล็กโทรคอมโพเน็นส์ พีแอลซี (LSE:ECM) ผู้ให้บริการเทคโนโลยีขั้นสูงสำหรับผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์และผลิตภัณฑ์ซ่อมบำรุง ประกาศเปิดตัว “Open Source Design Centre” แหล่งให้ข้อมูลการออกแบบอิเล็กทรอนิกส์โอเพ่นซอร์สที่ครบถ้วนสมบูรณ์และฟรีบนเว็บไซต์ designspark.com ซึ่งเป็นแหล่งข้อมูลออนไลน์สำหรับวิศวกรออกแบบอิเล็กทรอนิกส์

(โลโก้: http://www.prnasia.com/sa/2011/05/04/20110504368830.jpg )

Open Source Design Centre รวบรวมทุกอย่างที่เกี่ยวกับการออกแบบโอเพ่นซอร์สมาไว้ในที่เดียวและเปิดโอกาสให้เข้าถึงได้อย่างง่ายดาย โดยนำเสนอข้อมูลที่น่าเชื่อถือในหลายๆเรื่อง ตั้งแต่ให้คำแนะนำเกี่ยวกับการขอใบอนุญาตโอเพ่นซอร์ส ไปจนถึงการบริหารจัดการฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้ความรู้ด้านการออกแบบโอเพ่นซอร์สแก่วิศวกร ตลอดจนให้ความช่วยเหลือและสนับสนุนให้วิศวกรมีส่วนร่วมในโครงการออกแบบโอเพ่นซอร์สต่างๆ

อาร์เอส คอมโพเน็นส์ พัฒนา Open Source Design Centre ร่วมกับแอนดรูว์ แบ็ค (Andrew Back) ผู้เชี่ยวชาญด้านฮาร์ดแวร์โอเพ่นซอร์สและสมาชิกผู้ร่วมก่อตั้งกลุ่มผู้ใช้ฮาร์ดแวร์โอเพ่นซอร์ส ( Open Source Hardware User Group : OSHUG) ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ใช้ฮาร์ดแวร์โอเพ่นซอร์สระดับแนวหน้าในสหราชอาณาจักรที่ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2553

“แต่ไหนแต่ไรมาฮาร์ดแวร์โอเพ่นซอร์สเป็นการออกแบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ได้รับความสนใจน้อยมาก โดยเพิ่งได้รับความสนใจมากขึ้นอย่างต่อเนื่องเมื่อไม่นานมานี้เอง เนื่องจากเริ่มเห็นได้ชัดว่ามีประโยชน์ต่ออุตสาหกรรม การศึกษา และการทดลอง” แบ็คกล่าว “การร่วมมือกับอาร์เอส คอมโพเน็นส์ ทำให้เราสามารถเข้าถึงบรรดาวิศวกรที่มีอยู่มากมายทั่วโลกผ่าน designspark.com ซึ่งคนกลุ่มนี้จะมีบทบาทสำคัญในการผลักดันให้ฮาร์ดแวร์โอเพ่นซอร์สกลายเป็นการออกแบบอิเล็กทรอนิกส์ที่เป็นกระแสหลัก”

“การออกแบบฮาร์ดแวร์โอเพ่นซอร์สพิสูจน์ตัวเองแล้วว่าได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆตลอด 12 เดือนที่ผ่านมา ดูได้จากการเปิดตัวบอร์ดคอมพิวเตอร์ต้นทุนต่ำรุ่นใหม่หลายรุ่น เช่น Arduino และ BeagleBone รวมถึงการเปิดตัว Raspberry Pi ซึ่งเป็นที่ต้องการอย่างมากทั่วโลก” เดวิด ทาร์แรนท์ (David Tarrant) หัวหน้าฝ่ายการพัฒนาชุมชนของอาร์เอส คอมโพเน็นส์ กล่าว “อาร์เอส คอมโพเน็นส์ เป็นแหล่งข้อมูลที่เชื่อถือได้ในด้านการออกแบบและเทคโนโลยีใหม่ๆสำหรับวิศวกร ขณะที่ Open Source Design Centre ของเรารวบรวมข้อมูลสำคัญที่ลูกค้าสามารถนำไปใช้ได้ในทุกขั้นตอนของการวิจัย พัฒนา และออกแบบ”

เกี่ยวกับอาร์เอส คอมโพเน็นส์

อาร์เอส คอมโพเน็นส์ และอัลไลด์ อิเล็กทรอนิกส์ เป็นแบรนด์การค้าของบริษัท อิเล็กโทรคอมโพเน็นส์ พีแอลซี ผู้ให้บริการเทคโนโลยีขั้นสูงสำหรับผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์และผลิตภัณฑ์ซ่อมบำรุง กลุ่มบริษัทได้ปฏิบัติงานใน 32 ประเทศ และนำเสนอผลิตภัณฑ์กว่า 550,000 รายการผ่านอินเทอร์เน็ต แคตตาล็อก และเคาน์เตอร์สินค้า ให้แก่ลูกค้ากว่า 1 ล้านคน โดยมียอดขนส่งราว 44,000 ชุดต่อวัน ผลิตภัณฑ์ของเราซึ่งคัดสรรมาจากซัพพลายเออร์ชั้นนำ 2,500 ราย ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์ อุปกรณ์อัตโนมัติและอุปกรณ์ควบคุม อุปกรณ์ด้านการทดสอบและการวัด รวมถึงอุปกรณ์ไฟฟ้าและชิ้นส่วนเครื่องจักรกล

อิเล็กโทรคอมโพเน็นส์จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหุ้นลอนดอน และมีรายได้ 1.24 พันล้านปอนด์ ในปีงบการเงินซึ่งสิ้นสุด ณ วันที่ 31 มีนาคม พ.ศ.2556

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.rs-components.com

ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูได้จากลิงค์ดังต่อไปนี้:

Twitter: @RSElectronics; @alliedelec; @designsparkRS

อาร์เอส คอมโพเน็นส์ บน Linkedin

http://www.linkedin.com/company/rs-components

ลิงค์อื่นๆที่เกี่ยวข้อง:

อิเล็กโทรคอมโพเน็นส์ พีแอลซี

www.electrocomponents.com

อาร์เอส คอมโพเน็นส์

www.rs-components.com

ดีไซน์สปาร์ค

http://www.designspark.com

ข้อมูลติดต่อ:

อาร์เอส คอมโพเน็นส์

ตัน ซู ชุน (Tan Soo Chun)

ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ — เอเชียแปซิฟิก

อีเมล: [email protected]

โทร: +65-6391-5745

เอเดลแมน พับลิค รีเลชั่นส์ (Edelman Public Relations)

คริสตัล โกห์ (Crystal Goh)

เจ้าหน้าที่บริหารงานลูกค้าระดับสูง

อีเมล: [email protected]

โทร: +65-6347-2314

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๐ ก.แรงงาน เตือนประชาชนรอบโกดังกากของเสีย จ.ระยอง ปฏิบัติตามคำแนะนำ พร้อมกำชับดูแลความปลอดภัยของลูกจ้างแรงงาน
๐๙:๒๘ MSC ร่วมกับ AWS จัดงาน MSC x AWS ECO Connect
๐๙:๐๕ เอเอฟเอส ประเทศไทย ผนึกกำลังศิษย์เก่า แลกเปลี่ยนแนวคิดธุรกิจให้เติบโตและยั่งยืน
๐๙:๐๐ Synology ช่วยให้องค์กรต่างๆ นำแผนการกู้คืนข้อมูลจากแรนซัมแวร์ไปปรับใช้ได้อย่างไร
๐๙:๓๗ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ชวนคนกรุงฯ ค้นหาความสุขที่แท้จริงของชีวิต กับกิจกรรม ธรรมะในสวน ห้วข้อ เข้าใจชีวิต พิชิตสุข ณ สวนเบญจกิติ 4 พฤษภาคม 2567
๐๙:๐๒ ฉางเจียงเปิดแฟชั่นโชว์ หลอมรวมวัฒนธรรมและงานศิลป์อวดสายตาชาวโลก
๐๙:๕๗ เจาะฟีเจอร์กล้อง 108MP ใน HUAWEI nova 12i สเปกเท่าเรือธงในงบต่ำหมื่น!
๐๘:๑๓ ม.หอการค้าไทย ลงนามความร่วมมือ กับ AIT
๐๘:๒๑ จับติ้วแบ่งสายสุดเดือด ศึกลูกหนังเยาวชน แอสเซทไวส์ สยามกีฬาคัพ 2024 เริ่มโม่แข้ง 23 เม.ย.นี้!!
๐๘:๔๐ The Winner of OpsSimCom 2024 by MIT Sloan is.THAMMASAT.!!