คณะทรัพยากรธรรมชาติ ม.อ. เชิญผู้สนใจเข้าร่วมอบรม “Q อาสา” 17-19 ก.ค. นี้

ศุกร์ ๑๒ กรกฎาคม ๒๐๑๓ ๑๑:๔๐
คณะทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ร่วมกับสำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ขอเชิญเกษตรกร ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ของรัฐ พนักงานส่วนท้องถิ่น (องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น) เจ้าหน้าที่ด้านการเกษตร อาสาสมัครเกษตรหมู่บ้าน (อกม.) นักศึกษาและประชาชนทั่วไป เข้าร่วมรับการฝึกอบรมหลักสูตร “Q อาสา” ระหว่างวันที่ 17-19 กรกฎาคม 2556 ณ ห้อง 260 อาคาร 2 คณะทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่

กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้กำหนดให้ใช้เครื่องหมายรับรองมาตรฐานสินค้าเกษตรให้เป็นเครื่องหมายเดียวกันคือ “เครื่องหมาย Q” เพื่อแสดงว่าสินค้าเกษตรมีคุณภาพและความปลอดภัย สร้างความเชื่อมั่นในระบบการผลิตและผลผลิตสินค้าเกษตรว่าเป็นไปตามมาตรฐาน และเพื่อเป็นการสนับสนุนให้สินค้าเกษตรของไทยมีคุณภาพและความปลอดภัยจนได้รับการรับรองเครื่องหมาย Q นั้น จำเป็นต้องมีการถ่ายทอดองค์ความรู้ให้กับผู้ที่เกี่ยวข้องในห่วงโซ่การผลิต นับว่าเป็นสิ่งสำคัญและต้องดำเนินการอย่างต่อเนื่อง

สำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ (มกอช.) จึงได้จัดทำโครงการ “Q อาสา” ขึ้น โดยผู้เข้าร่วมอบรมในครั้งนี้จะได้เรียนรู้เกี่ยวกับการปฏิบัติการเกษตรที่ดีสำหรับพืชอาหาร (GAP) ความปลอดภัยของอาหารและการวิเคราะห์ความเสี่ยง การวิเคราะห์การเข้าทำลายของแมลงเบื้องต้นในแปลงปลูก การควบคุมศัตรูพืชโดยชีววิธีและวิธีผสมผสาน การลดการใช้สารเคมี วิธีการใช้สารเคมีที่ถูกต้องและปลอดภัย ระบบควบคุมคุณภาพภายในเพื่อการผลิตที่มีคุณภาพ การใช้สื่อทางการเกษตรและการสื่อสารทางการเกษตร การสร้างเครือข่าย Q อาสา นอกจากนี้ยังจะได้เข้าชมแปลงผลิตพืช ที่ผ่านการรับรองมาตรฐาน GMP โดยผู้เข้าร่วมอบรมทุกท่านสามารถสมัครได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ สำหรับข้าราชการและพนักงานของรัฐสามารถเข้าร่วมอบรมได้โดยไม่ถือเป็นวันลา

ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสมัครเข้าร่วมฝึกอบรมได้ที่ คุณจตุรพร สอนจิต หน่วยทะเบียนและประเมินผล คณะทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ โทรศัพท์ 0-7428-6049 ในวันและเวลาราชการ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้