40 องค์กรภาคี จัดบรรพชา ธทย.แสนรูปรุ่นเข้าพรรษา ฟื้นฟูประเพณีบวชเข้าพรรษา-พัฒนาวัดร้าง

ศุกร์ ๑๒ กรกฎาคม ๒๐๑๓ ๑๑:๓๓
พระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส ฝ่ายประชาสัมพันธ์โครงการอุปสมบทหมู่ฯ กล่าวว่า วันที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ.2556นี้ คณะสงฆ์ร่วมกับคณะกรรมาธิการการศาสนา ศิลปะและวัฒนธรรม สภาผู้แทนราษฎร สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ วัดพระธรรมกาย สมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านแห่งประเทศไทย องค์การยุวพุทธศาสนิกสัมพันธ์แห่งโลก ชมรมพุทธศาสตร์สากล ในอุปถัมภ์สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ และกว่า 40 องค์กรภาคีจัด พิธีบรรพชาธรรมทายาท “โครงการอุปสมบทหมู่ภาคเข้าพรรษา 100,000 รูป ทุกหมู่บ้านทั่วไทย ครั้งที่ 8 ” ณ วัดพระธรรมกาย จ.ปทุมธานี

โดยภาคเช้า เวลา 06.00 น. ธรรมทายาทจากศูนย์อบรมทั่วประเทศ ประกอบพิธีเวียนประทักษิณ พิธีวันทาเจดีย์ ณ มหาธรรมกายเจดีย์ จากนั้น เวลา 09.00 น.เริ่มพิธีบรรพชา และคล้องอังสะ โดยนิมนต์พระอุปัชฌาย์ พระมหาเถระจากทั่วประเทศมาร่วมงาน ต่อมาภาคบ่าย เวลา 14.30 น. ธรรมทายาทประกอบพิธีขอสรณคมน์และศีล ณ สภาธรรมกายสากล

หลังจากเสร็จพิธีบรรพชา สามเณรธรรมทายาทเดินทางกลับไปยังวัดที่เป็นศูนย์อบรมกว่า 300 ศูนย์ ทั่วประเทศ เพื่อประกอบพิธีอุปสมบท ระหว่างวันที่ 18-19 กรกฎาคม และเข้ารับการอบรมทั้งภาคปริยัติและปฏิบัติตามหลักสูตรนักธรรมตรี อาทิ พุทธประวัติ ธรรมวินัย หลักสัมมาทิฏฐิ พระคุณพ่อแม่ กฎแห่งกรรม การนั่งสมาธิ ระหว่างการอบรมยังได้รับความเมตตาจากพระเถรานุเถระ ผู้ทรงภูมิรู้ภูมิธรรมของแต่ละจังหวัดมาให้ความรู้อีกด้วย

พระสนิทวงศ์ กล่าวเสริมว่า "ในช่วงนี้เห็นได้ว่า มีการนำเสนอข่าวมากมายเกี่ยวกับพระสงฆ์บางรูปที่ประพฤติไม่เหมาะสม ซึ่งในความเป็นจริงพระสงฆ์ที่ประพฤติดีปฏิบัติชอบยังมีอีกเป็นจำนวนมากแต่สื่อมวลชนไม่ได้นำเสนอข่าว ดังนั้น การฟื้นฟูศรัทธาของพุทธศาสนิกชนให้กลับคืนมา จำเป็นต้องสร้างบุคลากรที่มีคุณภาพ และจัดบวชในปริมาณมาก ๆ เพื่อคัดบุคลากรที่มีคุณสมบัติ ความสามารถ เป็นที่ตั้งแห่งศรัทธา ทำหน้าที่เทศน์สอนศีลธรรมแก่พุทธศาสนิกชน รวมถึงพัฒนาวัดร้างให้เป็นวัดรุ่ง เชื่อมั่นว่า พระพุทธศาสนาจะกลับมาเจริญรุ่งเรือง บ้านเมืองสงบสุขร่มเย็นด้วยศีลธรรม และประเทศไทยเป็นศูนย์กลางพระพุทธศาสนาของโลกสืบไป "

จึงขอเรียนเชิญพี่น้องสื่อมวลชนร่วมทำข่าวพิธีบรรพชาในวันเสาร์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ.2556 เวลา 09.00 น. จุดลงทะเบียนอยู่ที่สภาธรรมกายสากล เสา H 19

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest