Ripley’s Believe It or Not! Coffee Painting Competition Season 3

ศุกร์ ๑๒ กรกฎาคม ๒๐๑๓ ๑๐:๒๙
สุดยอดเยาวชนไทยจากการประกวดภาพวาด ศิลปะจากสีกาแฟRipley’s Believe It or Not! Coffee Painting Competition Season 3

พิพิธภัณฑ์ ริบลีส์ บีลีฟอิทออร์นอท, ศูนย์การค้ารอยัลการ์เด้น พลาซ่า พัทยา ร่วมกับ สมาคมกาแฟและชาไทย จัดงาน อินเตอร์เนชั่นแนล คอฟฟี่ แอนด์ เบเกอรี่ 2013 (International Coffee and Bakery 2013) ที่สุดของงานที่รวบรวม ชา กาแฟและเบเกอรี่จาก 15 ประเทศทั่วโลก พิเศษสุด ชิมฟรี! 10 อันดับสุดยอดกาแฟรสชาติดีที่สุดในโลก พร้อมกับการประกวด Ripley’s Believe It or Not! Coffee Painting Season 3 โดยมี 3 เยาวชนไทยได้รับรางวัลในรุ่นมัธยมศึกษา, อุดมศึกษาและประชาชนทั่วไป ณ ศูนย์การค้ารอยัลการ์เด้น พลาซ่า พัทยา

สมพร นาคซื่อตรง ผู้บริหาร ริบลีย์ เวิร์ล พัทยา และรองประธานกรรมการบริหารศูนย์การค้ารอยัลการ์เด้น พลาซ่า พัทยา กล่าวว่า “การจัดงาน International Coffee and Bakery 2013 ในครั้งนี้ ได้จัดให้มีการแข่งขันวาดภาพด้วยน้ำกาแฟ Ripley’s Believe It or Not! Coffee Painting Competition เป็นปีที่ 3 แล้ว ในหัวข้อ “สถานที่สำคัญของโลก” สำหรับรุ่นนักเรียนนักศึกษา และหัวข้อ “วัด” สำหรับประชาชนทั่วไป ชิงเงินรางวัลกว่า 200,000 บาท โดยผลงานทั้งหมดจะถูกนำไปจัดแสดงที่พิพิธภัณฑ์ริบลีส์ บีลีฟอิทออร์นอท! พัทยา”

ซึ่งในการแข่งขันครั้งนี้ได้ผู้ชนะในแต่ละรุ่นจำนวน 3 คนได้แก่รุ่นนักเรียน น้องพิงค์ - นางสาวปิยาภรณ์ หอมรอด อายุ 17 ปี ศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่ โรงเรียนสาธิตพิบูลบําเพ็ญ จากผลงาน “ภาพนครวัด” โดยนางสาวปิยาภรณ์กล่าวว่า “เป็นคนที่ชอบวาดรูปมาตั้งแต่จำความได้ค่ะ เริ่มฝึกวาดรูปตั้งแต่อยู่อนุบาล ส่วนรูปที่นำมาเป็นแบบในการประกวดคือรูปจากปราสาทนครวัดค่ะ ชอบเพราะเป็นรูปที่ดูแล้วมีพลัง ด้วยใบหน้าที่ลึกลับและเหมือนมีชีวิต ซึ่งทำให้ต้องฝึกซ้อมก่อนการแข่งขันประมาณ 1 อาทิตย์ พอประกาศผลว่าตัวเองได้รับรางวัลในรุ่นมัธยมศึกษารู้สึกตื่นเต้นและดีใจกับรางวัลที่ได้รับมากค่ะ”

รุ่นอุดมศึกษา น้องเจอาร์ - นายธนกร สืบอ่ำอายุ 21 ปี ศึกษา ด้านมัณฑนศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร (นครปฐม) จากผลงานภาพ “น้ำพุ เทรวี่” ด้วยความชอบตั้งแต่วัยเด็กที่ได้ไปพบกับความอลังการที่กรุงโรมประเทศอิตาลี จนเมื่อโตขึ้นและได้เรียนทางด้านนี้ ทำให้ยิ่งรู้สึกหลงใหลในรูปทรงและโครงสร้างทางสถาปัตย์ ด้วยความที่เราเรียนทางด้านนี้อยู่แล้ว ซึ่งปีที่แล้วมาเข้าร่วมประกวดเช่นกันแต่ได้รับรางวัลชมเชย ปีนี้พอทราบหัวข้อการประกวดเรื่องสถานที่สำคัญของโลก ตรงกับความตั้งใจที่อยากจะวาดรูปน้ำพุเทรวี่ที่ตัวเองชื่นชอบเลยทำให้การวาดภาพครั้งนี้ทำออกมาได้ดีอย่างที่เห็น”

และสุดท้ายกับรุ่นประชาชนทั่วไปในหัวข้อ “วัด” นายธนัช พรหมเมตตา อายุ 22 ปี ทำงานด้าน Graphic Design บจก. แผลงฤทธิ์ กรุ๊ป ครีเอชั่น จากวาด “โลหะปราสาทวัดราชนัดดารามวรวิหาร” ได้ให้สัมภาษณ์ว่าชื่นชอบโลหะปราสาทวัดราชนัดดาครับเพราะประทับใจกับความละเอียดสวยงาม ความแปลกและโดดเด่นของสถาปัตยกรรมไทย เป็นโลหะปราสาทองค์แรกและองค์เดียวของไทย และถือเป็นหนึ่งใน 3 ของโลก เมื่อทราบว่าตัวเองได้รับรางวัล รู้สึกดีใจมากครับ เพราะไม่คิดว่าจะได้รับรางวัลชนะเลิศ เนื่องจากปีนี้มีคนเก่งๆเข้าร่วมการประกวดเยอะมาก”

สำหรับภาพจากการประกวด Ripley’s Believe It or Not! Coffee Painting Competition Season 3 จะนำไปจัดแสดงในพิพิธภัณฑ์ ริบลีย์ บิลิฟอิท ออร์ นอท!!! ที่ศูนย์การค้ารอยัล การ์เด้น พลาซ่า พัทยา และพิพิธภัณฑ์ ริบลีย์ ทั่วโลกในเร็ววันนี้ สอบถามเพิ่มเติมโทร 038-710294-8

สอบถามเพิ่มเติมโทร 038-710294-8

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ