ร.พ.สัตว์ตลิ่งชัน เตือน เลี้ยงสุนัขในบ้านอย่านอนใจ ควรฉีดวัคซีนพิษสุนัขบ้า พร้อมบริการออกหน่วยตรวจสุขภาพสัตว์เลี้ยงให้ถึงบ้าน

ศุกร์ ๑๒ กรกฎาคม ๒๐๑๓ ๑๕:๒๐
โรงพยาบาลสัตว์ตลิ่งชัน อาสานำทีมสัตวแพทย์ให้บริการตรวจสุขภาพสัตว์เลี้ยง และฉีดวัคซีนป้องกันพิษสุนัขบ้าให้แก่ประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียงโดยไม่เก็บค่าใช้จ่าย พร้อมให้ความรู้ที่ถูกต้องเกี่ยวกับการดูแลสัตว์เลี้ยงให้ปลอดจากโรคและสุขภาพยืนยาว

นายสัตวแพทย์บูรพงษ์ สุธีรัตน์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลสัตว์ตลิ่งชัน กทม. กล่าวว่า ในโอกาสก้าวเข้าสู่ปีที่ 35 โรงพยาบาลได้จัดบริการสังคม ด้วยการออกหน่วยบริการทุกเสาร์-อาทิตย์ไปยังหมู่บ้านต่างๆ ทั้งย่านตลิ่งชัน พุทธมณฑล ราชพฤกษ์ และพื้นที่ใกล้เคียงโรงพยาบาล เพื่อทำการตรวจสุขภาพสัตว์เลี้ยง ให้บริการคำปรึกษาเรื่องสัตว์เลี้ยง พร้อมฉีดวัคซีนป้องกันพิษสุนัขบ้า และจัดกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อเจ้าของสัตว์เลี้ยงมากมาย อาทิ คอร์สลดความอ้วนสุนัข การให้ความรู้เรื่องอาหารและการดูแลสุนัขให้อายุยืนยาว การป้องกันรักษาเห็ดหมัดในสัตว์เลี้ยง ฯลฯ ถือเป็นกิจกรรมบริการสังคมของโรงพยาบาล ที่มอบให้ประชาชนโดยเก็บค่าใช้จ่ายใดๆ

“โรงพยาบาลรณรงค์เรื่องการป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ทั้งในสุนัขและแมวที่มีเจ้าของและไม่มีเจ้าของ กิจกรรมที่จะมีขึ้นในครั้งนี้ เราได้มุ่งเน้นไปยังสุนัขเลี้ยงที่บ้าน เนื่องจากเห็นว่าเจ้าของบางท่านมีความเชื่อผิด ๆ ว่าสุนัขในบ้านไม่มีความจำเป็นต้องฉีดวัคซีนป้องกันพิษสุนัขบ้า เพราะขังไว้อย่างดีตลอดเวลาและไม่ได้ปล่อยให้ออกนอกบ้าน สุนัขไม่มีโอกาสที่คลุกคลีกับแหล่งโรคร้ายจากที่อื่น แต่ความจริงแล้ว เรื่องนี้อันตรายมาก เพราะสุนัขแม้อยู่ในบ้านก็ยังมีโอกาสติดเชื้อพิษสุนัขบ้าจากหนู แมวและสัตว์เลี้ยงอื่นๆ ที่อาจจะหลุดเข้ามาในบ้าน และหากสุนัขติดเชื้อพิษสุนัขบ้าแล้ว บุคคลที่อันตรายเสี่ยงมากที่สุดคือคนในบ้าน ซึ่งอาจจะเป็นลูกของเรา และเมื่อสุนัขหรือคนในบ้านติดโรคพิษสุนัขบ้าแล้วจะรักษาไม่ได้ย่อมเกิดความสูญเสียตามมาแน่นอน เจ้าของจึงควรนำสัตว์เลี้ยงไปฉีดวัคซีน ตามกำหนดเพียงปีละครั้งจะปลอดภัยกว่า”

นอกจากนี้ นายสัตวแพทย์บูรพงษ์ ยังฝากถึงเจ้าของสัตว์เลี้ยงด้วยว่า “ในวันที่ 14 กรกฎาคมนี้ เป็นโอกาสดีอีกครั้งหนึ่ง ที่ทางโรงพยาบาลสัตว์ตลิ่งชันจะนำทีมสัตวแพทย์ของโรงพยาบาลมาออกหน่วยตรวจเคลื่อนที่ ณ หมู่บ้านพฤกษ์ภิรมย์ รีเจ้นท์ สาทร-ราชพฤกษ์ และหมู่บ้านพฤกษ์ภิรมย์ สาทร-ราชพฤกษ์ เจ้าของสัตว์เลี้ยงที่สนใจสามารถนำสัตว์เลี้ยงเข้ารับบริการต่าง ๆ ได้ โดยสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 02-887-8321-3 และโรงพยาบาลสัตว์ตลิ่งชัน-ราชพฤกษ์ โทร. 02-595-8536 หรือเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.facebook.com/talingchanpet

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4