อินโฟซิส (NYSE: INFY) รายงานผลประกอบการประจำไตรมาสสิ้นสุด ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2556

จันทร์ ๑๕ กรกฎาคม ๒๐๑๓ ๐๙:๑๗
รายได้ไตรมาส 1 ขยายตัว 13.6% เมื่อเทียบรายปี และ 2.7% เมื่อเทียบรายไตรมาส

ประเด็นเด่นด้านการเงิน

ผลประกอบการรวมตามมาตรฐานการบัญชีระหว่างประเทศ (International Financial Reporting Standards: IFRS) สำหรับไตรมาสสิ้นสุด ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2556

- รายได้ 1,991 ล้านดอลลาร์สำหรับไตรมาสสิ้นสุด ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2556

เพิ่มขึ้น 2.7% เมื่อเทียบไตรมาสต่อไตรมาส

เพิ่มขึ้น 13.6% เมื่อเทียบปีต่อปี

- กำไรสุทธิ 418 ล้านดอลลาร์สำหรับไตรมาสสิ้นสุด ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2556

ลดลง 5.9% เมื่อเทียบไตรมาสต่อไตรมาส

เพิ่มขึ้น 0.5% เมื่อเทียบปีต่อปี

- กำไรต่อ ADS (Earnings per American Depositary Share: EPADS) 0.73 ดอลลาร์สำหรับไตรมาสสิ้นสุด ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2556

ลดลง 6.4% เมื่อเทียบไตรมาสต่อไตรมาส

ไม่เปลี่ยนแปลง เมื่อเทียบปีต่อปี

- สินทรัพย์สภาพคล่อง ซึ่งประกอบด้วยเงินสดและรายการเทียบเท่าเงินสด, สินทรัพย์ทางการเงินที่พร้อมจำหน่าย และพันธบัตรรัฐบาล อยู่ที่ 4.1 พันล้านดอลลาร์ เทียบกับ 4.4 พันล้านดอลลาร์ ณ วันที่ 31 มีนาคม 2556

(Logo: http://photos.prnewswire.com/prnh/20130122/589162)

ประเด็นสำคัญอื่นๆ

- อินโฟซิสและบริษัทในเครือมีลูกค้าเพิ่ม 66 รายในระหว่างไตรมาส

- อินโฟซิสและบริษัทในเครือจ้างพนักงานเพิ่มขึ้นรวม 10,138 คน (เพิ่มขึ้นสุทธิ 575 คน) ในไตรมาสดังกล่าว

- อินโฟซิสและบริษัทในเครือมีจำนวนพนักงานทั้งสิ้น 157,263 คน ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2556

“แม้เผชิญกับสภาพแวดล้อมมหภาคที่ไม่แน่นอน กฎระเบียบที่เปลี่ยนแปลง และอัตราแลกเปลี่ยนที่ผันผวน แต่เราก็มีผลการดำเนินงานที่ดีในไตรมาสแรก และมีมุมมองเชิงบวกแบบระมัดระวังสำหรับช่วงที่เหลือของปี” S. D. Shibulal ซีอีโอและกรรมการผู้จัดการ กล่าว

“เรายังคงมีกำไรและเดินหน้าลงทุนในธุรกิจ” Rajiv Bansal ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินกล่าว “เราได้ประกาศเพิ่มค่าตอบแทนสำหรับปีงบการเงิน 2557 ซึ่งเริ่มต้นในเดือนกรกฎาคม และจะมีผลต่อกำไรของเราในไตรมาสต่อๆไป”

แนวโน้ม*

แนวโน้มของบริษัท (รวมบริษัทย่อย) สำหรับปีงบการเงิน ซึ่งสิ้นสุด ณ วันที่ 31 มีนาคม 2557 ตามมาตรฐานการบัญชีระหว่างประเทศ (IFRS) มีดังนี้

- คาดว่ารายได้จะขยายตัวที่อัตรา 6% - 10%

ประเด็นเด่นทางธุรกิจ

- เรายังคงได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากลูกค้าในการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์และแพลตฟอร์มต่างๆของบริษัท โดยลูกค้า 9 รายจากหลายประเทศเลือกใช้ผลิตภัณฑ์และแพลตฟอร์มของเรา (ไม่รวม Finacle(TM))

- CareFirst BlueCross BlueShield ได้ทำสัญญาด้านการบริหารจัดการเครือข่ายเป็นระยะเวลา 3 ปีกับเรา ในการส่งมอบบริการที่คุ้มราคา และส่งเสริมประสิทธิภาพในด้านการสนับสนุนแอพพลิเคชั่น Infosys Public Services จะสร้างโรงงานที่ปลอดภัยภายในศูนย์ส่งมอบสินค้าซึ่งจัดตั้งขึ้นใหม่ในเมืองร็อควิลล์ รัฐแมรีแลนด์ เพื่อให้บริการด้านสัญญา และช่วยให้ CareFirst สามารถผนวกรวมบริการการสนับสนุนด้านไอทีซึ่งปัจจุบันบริหารจัดการโดยผู้จำหน่ายหลายราย

- เราได้ประกาศความร่วมมือกับ IPsoft เพื่อนำเสนอบริการด้านไอทีในรูปแบบอัตโนมัติแก่ลูกค้าของเรา โดย IPsoft และอินโฟซิสจะร่วมกันจัดตั้ง Autonomics Center of Excellence และ Autonomics Lab ที่ Infosys Global Education Center ในเมืองไมซอร์ โดย Center of Excellence จะมุ่งเน้นการพัฒนาขีดความสามารถด้านเทคนิค และเป็นสถานที่สำหรับฝึกอบรมพนักงานของบริษัท ส่วน Lab จะพัฒนาการทดสอบเกี่ยวกับแนวคิด และการออกแบบโซลูชั่นอัตโนมัติสำหรับลูกค้า

- ความมุ่งมั่นของเราในการนำเสนอระบบคลาวด์และ Big Data ในฐานะธุรกิจใหม่ที่มีโอกาสเติบโตสูงยังคงให้ผลตอบแทนที่น่าพึงพอใจ โดยมีการทำสัญญากว่า 100 รายการในธุรกิจดังกล่าว ซึ่งในไตรมาสที่ผ่านมา อินโฟซิสบรรลุข้อตกลงกว่า 15 รายการสำหรับบริการคลาวด์ และ Big Data นอกจากนี้ บริษัทยังได้รับเชิญให้เข้าร่วม Open Data Center Alliance (ODCA) ในฐานะสมาชิกผู้มีบทบาทในการช่วยกำหนดและส่งเสริมมาตรฐานอุตสาหกรรมทั่วโลก เพื่อรองรับความต้องการด้านต่างๆในการใช้ระบบคลาวด์ และ Big Data ภายในองค์กร

- ลูกค้าของเรายังคงใช้บริการ Mobility เพื่อแยกแยะความแตกต่างของธุรกิจ การดำเนินงาน รวมไปถึงการทำสัญญากับลูกค้าของแต่ละบริษัท โดยในไตรมาสล่าสุดนี้ เราได้ทำสัญญากับลูกค้าใหม่จำนวน 25 ราย จากอุตสาหกรรมและขอบเขตงานหลากหลายประเภท เช่น การบริการ การทำข้อตกลงกับลูกค้า และประสิทธิภาพขององค์กร

- โซลูชั่น Finacle(TM) ของบริษัทยังคงมีกระแสตอบรับที่ดีในช่วงไตรมาสที่แล้ว โดยได้บรรลุข้อตกลงทางธุรกิจกับลูกค้ารายใหม่จำนวน 15 ราย นอกจากนี้ ธนาคารอีก 14 แห่งในภูมิภาคตะวันออกกลาง แอฟริกา เอเชีย และอเมริกากลางก็กำลังใช้โซลูชั่นดังกล่าวด้วยเช่นกัน ซึ่งรวมถึงลูกค้าโซลูชั่น Finacle(TM) รายแรกในมองโกเลีย นอกจากนี้ Finacle(TM) ยังเป็นระบบหลักการธนาคาร หรือ core banking ระบบแรกที่ประสบความสำเร็จในการใช้งานในตุรกีในปัจจุบัน

- ในช่วงไตรมาสแรก อินโฟซิสได้ยื่นขอจดสิทธิบัตรจำนวน 18 รายการในอินเดียและสหรัฐอเมริกา ส่งผลให้ปัจจุบันบริษัทมีสิทธิบัตร 528 รายการที่อยู่ในระหว่างขั้นตอนการขอจดทะเบียน ทั้งในอินเดีย สหรัฐอมริกา และเขตอำนาจศาลอื่นๆ และได้รับการรับรองสิทธิบัตรแล้ว 106 รายการจากสำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าสหรัฐ และอีก 3 รายการจากสำนักงานสิทธิบัตรลักเซมเบิร์ก

รางวัลและการยอมรับ

อินโฟซิสได้รับการยกย่องจากผู้มีอิทธิพลในวงการอย่างต่อเนื่อง

- อินโฟซิสได้รับรางวัล IBM Smarter Commerce Business Partner of the Year Award ในออสเตรเลียและนิวซีแลนด์

- Infosys Engineering Services เป็นผู้ชนะในการแข่งขัน 2013 Simulating Reality ซึ่งจัดโดย MSC Software จากการใช้เทคโนโลยีรุ่นใหม่ในการพัฒนานวัตกรรมด้านการออกแบบทางวิศวกรรม

- CorpU บริษัทชั้นนำในสหรัฐที่ให้ความรู้และข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการพัฒนาบุคลากรที่มีศักยภาพสูง ยกย่องโครงการ Connect Architecture ของอินโฟซิสในฐานะ “โครงการตัวอย่าง” ระหว่างงานมอบรางวัล CorpU Learning Excellence and Innovation Awards ประจำปีครั้งที่ 14

- เราได้รับตำแหน่ง “2013 Environmental Tracking (ET) Carbon Ranking Leader” จากแนวทางปฏิบัติของเราในการปล่อยก๊าซเรือนกระจกและการเปิดเผยข้อมูล

- โครงการ Seamless Desktop ของ British Telecom ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก Infosys AssistEdge ได้รับรางวัล Global Telecoms Business Innovation Award 2013 ในหมวด Consumer Service Innovation

- Infosys Public Services ติดอันดับ 15 ในการจัดอันดับ 2013 Healthcare Informatics 100 ซึ่งพิจารณาจากรายได้ของผลิตภัณฑ์และบริการด้านไอทีในอุตสาหกรรมบริการสุขภาพ

- Finacle(TM) คว้ารางวัล XCelent Depth of Service ในหมวด Mobile Banking จากการประเมินบริษัทผู้จัดจำหน่าย 20 แห่งทั่วโลกโดย Celent

- Metro Atlanta Chamber มอบรางวัล 2013 Global Impact Award ให้แก่ Infosys BPO ในหมวด Foreign Direct Investment จากแผนการลงทุนของบริษัทในด้านการให้ความรู้และการฝึกอบรม

- Ashok Vemuri สมาชิกคณะกรรมการบริหารบริษัท หัวหน้าในทวีปอเมริกา และหัวหน้าฝ่ายผลิตและวิศวกรรมโลก บริษัทอินโฟซิส ได้รับรางวัล 2013 Outstanding 50 Asian Americans in Business Award เนื่องจากเป็นตัวอย่างที่ดีในฐานะผู้นำทางธุรกิจ มีวิสัยทัศน์ในการขยายธุรกิจ และมีบทบาทสำคัญในการกำกับดูแลกิจกรรมต่างๆของมูลนิธิอินโฟซิสในสหรัฐอเมริกา

เกี่ยวกับอินโฟซิส

อินโฟซิส คือผู้นำของโลกด้านการให้คำปรึกษาทางธุรกิจและเทคโนโลยี ในฐานะหุ้นส่วนที่เชื่อถือได้และมีความมุ่งมั่นในการสร้างองค์กรแห่งอนาคต อินโฟซิสได้ช่วยเหลือลูกค้าในกว่า 30 ประเทศให้มีศักยภาพเหนือคู่แข่งและมีนวัตกรรมที่ทันสมัยกว่าผู้อื่น

อินโฟซิสติดอันดับต้นๆในรายชื่อ 100 บริษัทที่มีนวัตกรรมสูงที่สุดของนิตยสารฟอร์บส์ บริษัทมีรายได้ต่อปี 7.4 พันล้านดอลลาร์และมีพนักงานกว่า 150,000 คน เราให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับสิ่งที่องค์กรต่างๆต้องเผชิญในอนาคต เราช่วยให้องค์กรต่างๆปรับตัวและประสบความสำเร็จในโลกที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ผ่านการให้คำปรึกษาด้านกลยุทธ์ การเป็นผู้นำในเชิงปฏิบัติ และการร่วมกันสร้างสรรค์โซลูชั่นใหม่ๆ ทั้งในด้านความคล่องตัว ความยั่งยืน บิ๊กดาต้า และคลาวด์คอมพิวติ้ง

สามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ http://www.infosys.com เพื่อศึกษาว่าอินโฟซิส (NYSE: INFY) สร้างองค์กรแห่งอนาคต (Building Tomorrow’s Enterprise(R)) ในปัจจุบันได้อย่างไร

คำจำกัดสิทธิ์ความรับผิดชอบ (Safe Harbor)

สถานะบางประเด็นที่เกี่ยวกับแนวโน้มการขยายตัวในอนาคตของอินโฟซิสในข่าวประชาสัมพันธ์นี้เป็นเพียงแถลงการณ์คาดการณ์ล่วงหน้า ซึ่งเกี่ยวกับความเสี่ยงและความไม่แน่นอนที่อาจส่งผลให้ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจริงนั้นแตกต่างไปจากแถลงการณ์คาดการณ์ล่วงหน้า ความเสี่ยงและความไม่แน่นอนในแถลงการณ์นี้ประกอบไปด้วย ความเสี่ยงและความไม่แน่นอนจากความผันผวนของรายได้ ความผันผวนของอัตราแลกเปลี่ยน ความสามารถของอินโฟซิสในการบริหารการเติบโต ความรุนแรงของการแข่งขันในการให้บริการด้านไอทีซึ่งรวมไปถึงปัจจัยต่างๆ ที่มีผลกระทบต่อความได้เปรียบด้านต้นทุนของอินโฟซิส การปรับเพิ่มค่าแรงในอินเดีย ความสามารถของอินโฟซิสในการดึงดูดและดึงพนักงานที่มีทักษะสูงไว้กับบริษัท ระยะเวลาและต้นทุนในการดำเนินการตามสัญญาที่กำหนดกรอบเวลาและราคาที่ชัดเจน การเล็งเห็นความสำคัญของลูกค้า การควบคุมการตรวจคนเข้าเมือง การให้ความสำคัญกับอุตสาหกรรม ความสามารถของอินโฟซิสในการดำเนินงานในต่างประเทศ อุปสงค์ด้านไอทีที่ลดลงในพื้นที่สำคัญที่อินโฟซิสดำเนินงาน ภาวะติดขัดหรือความล้มเหลวของโครงข่ายโทรคมนาคม ความสามารถของอินโฟซิสในการรวมระบบที่ซื้อเพิ่มมาใหม่และการซื้อกิจการใหม่ หนี้สินที่เกิดจากความเสียหายจากการให้บริการตามสัญญาของอินโฟซิส ความสำเร็จของบริษัทที่อินโฟซิสได้เข้าไปลงทุนเชิงกลยุทธ์ การยกเลิกหรือการหมดอายุของมาตรการสร้างแรงจูงใจทางการคลังของรัฐบาล ภาวะไร้เสถียรภาพทางการเมืองและความขัดแย้งในภูมิภาค ข้อจำกัดทางกฎหมายในการเพิ่มทุนหรือการซื้อกิจการภายนอกประเทศอินเดีย และ การละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาของอินโฟซิสและภาวะเศรษฐกิจโดยทั่วไปที่มีผลกระทบต่ออุตสาหกรรมไอที สำหรับความเสี่ยงเพิ่มเติมที่อาจมีผลกระทบต่อผลการดำเนินงานในอนาคตของอินโฟซิสได้อธิบายอย่างละเอียดในเอกสารที่ยื่นต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐ ซึ่งรวมไปถึง Annual Report ใน Form 20-F สำหรับปีงบประมาณสิ้นสุด ณ วันที่ 31 มีนาคม 2556 และ Form 6-K สำหรับไตรมาสสิ้นสุด ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2555, 30 กันยายน 2555 และ 31 ธันวาคม 2555 สามารถดูรายละเอียดของเอกสารเหล่านี้ได้ที่ http://www.sec.gov อินโฟซิสอาจแก้ไขแถลงการณ์คาดการณ์ล่วงหน้าเป็นลายลักษณ์อักษรหรือทางวาจา ซึ่งรวมไปถึงแถลงการณ์ในเอกสารที่ยื่นต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์และในรายงานต่อผู้ถือหุ้น อินโฟซิสไม่จำเป็นต้องปรับปรุงเนื้อหาของแถลงการณ์คาดการณ์ล่วงหน้าให้ทันสมัยตลอดเวลาหรือในนามของบริษัท เว้นแต่กฎหมายกำหนด

Infosys Limited and subsidiaries

Unaudited Condensed Consolidated Balance Sheets as of

(Dollars in millions except share data)

June 30, 2013 March 31, 2013

ASSETS

Current assets

Cash and cash equivalents $3,556 $4,021

Available-for-sale financial assets 412 320

Trade receivables 1,375 1,305

Unbilled revenue 449 449

Prepayments and other current assets 412 391

Derivative financial instruments - 19

Total current assets 6,204 6,505

Non-current assets

Property, plant and equipment 1,124 1,191

Goodwill 350 364

Intangible assets 64 68

Available-for-sale financial assets 87 72

Deferred income tax assets 87 94

Income tax assets 186 201

Other non-current assets 28 44

Total non-current assets 1,926 2,034

Total assets $8,130 $8,539

LIABILITIES AND EQUITY

Current liabilities

Derivative financial instruments $46 -

Trade payables 12 35

Current income tax liabilities 288 245

Client deposits 4 6

Unearned revenue 140 152

Employee benefit obligations 116 113

Provisions 36 39

Other current liabilities 598 568

Total current liabilities 1,240 1,158

Non-current liabilities

Deferred income tax liabilities 24 23

Other non-current liabilities 34 27

Total liabilities 1,298 1,208

Equity

Share capital-5 ($0.16) par value

600,000,000 equity shares authorized, issued

and outstanding 571,402,566 each, net of

2,833,600 treasury shares each as of June

30, 2013 and March 31, 2013, respectively 64 64

Share premium 704 704

Retained earnings 7,776 7,666

Other components of equity (1,712) (1,103)

Total equity attributable to equity holders

of the company 6,832 7,331

Non-controlling interests - -

Total equity 6,832 7,331

Total liabilities and equity $8,130 $8,539

Infosys Limited and subsidiaries

Unaudited Condensed Consolidated Statements of Comprehensive Income

(Dollars in millions except share and per equity share data)

Three months Three months

ended June ended June

30, 2013 30, 2012

Revenues $1,991 $1,752

Cost of sales 1,296 1,059

Gross profit 695 693

Operating expenses:

Selling and marketing expenses 103 86

Administrative expenses 124 118

Total operating expenses 227 204

Operating profit 468 489

Other income, net 103 87

Profit before income taxes 571 576

Income tax expense 153 160

Net profit $418 $416

Other comprehensive income

Items that will not be reclassified to profit or

loss

Re-measurements of the net defined benefit

liability/asset 1 -

Items that may be reclassified subsequently to

profit or loss

Fair value changes on available-for-sale

financial asset, net of tax effect - (1)

Exchange differences on translating foreign

operations (619) (552)

Total other comprehensive income $(618) $(553)

Total comprehensive income $(200) $(137)

Profit attributable to:

Owners of the company $418 $416

Non-controlling interests - -

$418 $416

Total comprehensive income attributable to:

Owners of the company $(200) $(137)

Non-controlling interests - -

$(200) $(137)

Earnings per equity share

Basic ($) 0.73 0.73

Diluted ($) 0.73 0.73

Weighted average equity shares used in computing

earnings per equity share

Basic 571,402,566 571,396,551

Diluted 571,402,566 571,398,141

หมายเหตุ:

1. The unaudited Condensed Consolidated Balance sheets and Condensed Consolidated Statements of Comprehensive Income for the three months ended June 30, 2013 has been taken on record at the Board meeting held on July 12, 2013

2. A Fact Sheet providing the operating metrics of the company can be downloaded from http://www.infosys.com

Fact Sheet: http://www.multivu.prnewswire.com/mnr/prne/operations/fact-sheet.pdf

IFRS INR Press Release: http://www.multivu.prnewswire.com/mnr/prne/operations/IFRS-INR-press-release.pdf

แหล่งข่าว: อินโฟซิส

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้