ชมรมเพาะกายภูเก็ต จัดต่อเนื่อง “ภูเก็ตคลาสสิค” ครั้งที่ 2 ส่งเสริมการออกกำลังกาย และผลักดันให้เกิดนักกีฬาเพาะกายหน้าใหม่มากขึ้น

จันทร์ ๑๕ กรกฎาคม ๒๐๑๓ ๑๓:๔๘
ชมรมเพาะกายภูเก็ต จัดยิ่งใหญ่ “การแข่งขันกีฬาเพาะกาย ภูเก็ตคลาสสิค 2013” การแข่งขันกีฬาเพาะกายครั้งใหญ่ในภาคใต้ ซึ่งได้รับความสนใจมีผู้เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเพาะกายทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติจำนวนมาก

นางสาววิไลพร วรรณกลาง นักกีฬาเพาะกายหญิงทีมชาติไทย และประธานชมรมกีฬาเพาะกายภูเก็ต เปิดเผยว่า “จากความสำเร็จของการจัดการแข่งขันกีฬาเพาะกาย ภูเก็ตคลาสสิค ในปีที่ผ่านมา ซึ่งได้รับการตอบรับทั้งจากนักกีฬาที่เข้าร่วมแข่งขัน และผู้ชมเต็มพื้นที่จัดงาน ในปีนี้ ชมรมเพาะกายภูเก็ต จึงจัดการแข่งขันฯ ขึ้นอีกครั้ง โดยได้รับความร่วมมือจาก สมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย รวมถึงผู้สนับสนุนหลัก คือ บริษัท มัสเคิลเทค ไทยแลนด์ / เดอะ วิจิตร รีสอร์ท ภูเก็ต / ห้างสรรพสินค้า เซ็นทรัล เฟสติวัล ภูเก็ต / Naiharn Gym และ Samart Gym

สำหรับวัตถุประสงค์ของการจัดการแข่งขันเพาะกาย ภูเก็ต คลาสสิค ครั้งนี้ เพื่อส่งเสริมให้ทุกคนหันมาใส่ใจสุขภาพและให้ความสำคัญกับการออกกำลังกายมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ หรือเพื่อเริ่มต้นสู่การเป็นนักกีฬาก็ตาม นอกจากนั้นยังเป็นการเปิดโอกาสให้นักกีฬาหน้าใหม่และเป็นแรงผลักดันให้นักกีฬาได้พัฒนาศักยภาพของตนเองอีกด้วย”

นายภูมิวรินทร์ ชุณหะวงษ์วริศ ประธานบริหาร บริษัท มัสเคิลเทค ไทยแลนด์ กล่าวว่า “มัสเคิลเทค ไทยแลนด์ ตัวแทนจำหน่ายอาหารเสริม Muscletech USA ขอขอบคุณทุกท่านทั้งภาครัฐและเอกชน ที่ร่วมกันส่งเสริมกีฬาเพาะกายและฟิตเนส ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นในจังหวัดภูเก็ต สิ่งช่วยประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทั่วไปได้เข้าใจและทราบกิจกรรมการออกกำลังกายที่เหมาะสมอันเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพ มัสเคิลเทคไทยแลนด์ หวังเป็นอย่างสูงที่จะได้ร่วมกันสนับสนุนการจัดการแข่งขันกีฬาเพาะกาย ภูเก็ตคลาสสิค ให้ดียิ่งขึ้นอีกในอนาคต”

นายพีระวุฒิ กุญชร ณ อยุธยา ผู้จัดการ โรงแรม เดอะ วิจิตร รีสอร์ท ภูเก็ต กล่าวว่า “ทางโรงแรมวิจิตรรีสอร์ท ภูเก็ต มีความยินดีที่ได้มีส่วนร่วมในการจัดงานครั้งนี้ ถือเป็นปีที่สองที่ได้ร่วมงานกับทีมจัดการแข่งขันกีฬาเพาะกาย จังหวัดภูเก็ต นอกจากมีจุดขายเกี่ยวกับธรรมชาติและชายหาดแล้ว จากนี้ไปจะมีกิจกรรมทางเลือกเพิ่มให้กับประชาชนชาวภูเก็ตและนักท่องเที่ยว เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของภูเก็ต โรงแรมวิจิตรรีสอร์ทขอสนับสนุนการแข่งขันกีฬาเพาะกาย และขอให้กีฬาชนิดนี้มีการจัดต่อๆ ไปทุกปี”

นางสาววิไลพร ปิติมานะอารีย์ ผู้อำนวยการศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลภูเก็ต เปิดเผยว่า “ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลภูเก็ต มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสสนับสนุนสถานที่ในการจัดกิจกรรมและร่วมประชาสัมพันธ์การแข่งขันประกวดเพาะกาย ทางศูนย์การค้าหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะมีผู้ให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวอย่างต่อเนื่องและเพิ่มขึ้นทุกปี และทางศูนย์การค้าก็ยินดีที่จะสนับสนุนหน่วยงานหรือสมาคมอื่นในจังหวัด ที่มีกิจกรรมอันสร้างสรรค์ส่งเสริมเรื่องการออกกำลังกายและใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ได้มาใช้พื้นที่ของศูนย์การค้าในการจัดกิจกรรมหรือประชาสัมพันธ์”

ในการแข่งขันกีฬาเพาะกาย “ภูเก็ตคลาสสิค 2013” นี้จะมีการแข่งขันทั้งหมด 3 ประเภท 11 รุ่น คือ 1.เพาะกายเยาวชนชายรุ่นทั่วไป 2.เพาะกายชาย รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 65 กิโลกรัม 3.เพาะกายชาย รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 70 กิโลกรัม 4.เพาะกายชาย รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 80 กิโลกรัม 5.เพาะกายชาย รุ่นน้ำหนักเกิน 80 กิโลกรัมขึ้น 6.แอธเลตติค ฟิสิคชาย รุ่นความสูงไม่เกิน 170 เซนติเมตร 7.แอธเลตติค ฟิสิคชาย รุ่นความสูงเกิน 170 เซนติเมตร 8.โมเดล ฟิสิคชาย รุ่นความสูงไม่เกิน 170 เซนติเมตร 9.โมเดล ฟิสิค ชาย รุ่นความสูงเกิน 170 เซนติเมตร 10.โมเดล ฟิสิคหญิง รุ่นทั่วไป 11.เพาะกายชาย รุ่นทั่วไป สำหรับชาวต่างชาติที่พำนักอยู่ในจังหวัดภูเก็ต นอกจากนั้นยังมีรางวัลพิเศษ “Popular Vote” หรือรางวัลขวัญใจผู้ชม

สำหรับการแข่งขันจะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ ที่ 8 กันยายน 2556 ซึ่งเป็นการแข่งขันรอบคัดเลือกและรอบชิงชนะเลิศ โดยจะเริ่มตั้งแต่เวลา 10.30 น. เป็นต้นไป ณ ศูนย์การค้า เซ็นทรัล เฟสติวัล ภูเก็ต

สื่อมวลชนต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมโปรดติดต่อ

บริษัท ธนบุรินทร์ เอเซีย แปซิฟิค จำกัด

โทรศัพท์ 02 231 6158-9 โทรสาร 02 231 6230

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้