ผู้ซื้อถ่านหินรายใหญ่ของญี่ปุ่นเตรียมพบปะผู้ผลิตถ่านหินจากนานาประเทศ ที่งาน Coaltrans East Asia Networking Forum

พฤหัส ๒๕ กรกฎาคม ๒๐๑๓ ๐๙:๐๑
- อุปสงค์ถ่านหินของญี่ปุ่นและเกาหลีใต้จะเป็นไปในทิศทางใด

- แนวโน้มการพัฒนาโรงไฟฟ้าพลังถ่านหินในอนาคตอันใกล้จะเป็นอย่างไร

- โอกาสทางธุรกิจที่แท้จริงอยู่ที่ใด

คำถามข้างต้นนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของคำถามที่จะมีการนำเสนอในการประชุม Coaltrans East Asia Networking Forum ครั้งปฐมฤกษ์ ซึ่งจะจัดขึ้นที่กรุงโตเกียว ในวันที่ 25-26 กันยายน 2556

แม้ในปัจจุบันญี่ปุ่นได้เปิดใช้งานเครื่องปฏิกรณ์นิวเคลียร์เพียง 2 เครื่องจากทั้งหมด 50 เครื่อง แต่สืบเนื่องจากกฎระเบียบด้านความปลอดภัยที่ได้เริ่มนำมาใช้เมื่อช่วงต้นเดือนนี้ จึงมีความเป็นไปได้ว่า ญี่ปุ่นจะเดินเครื่องใช้งานเครื่องปฏิกรณ์นิวเคลียร์อีกอย่างน้อย 12 เครื่องในเร็วๆนี้ “ปัจจุบันโรงไฟฟ้าพลังถ่านหินดำเนินการผลิตด้วยกำลังการผลิตสูงสุดเพื่อจ่ายไฟฟ้าตามความต้องการพื้นฐานในญี่ปุ่น การเริ่มเปิดใช้งานเครื่องปฏิกรณ์อีกครั้งทำให้เกิดคำถามว่า ประเทศคาดหวังว่าจะปฏิบัติตามข้อกำหนดด้านอุปสงค์ไฟฟ้าในอนาคตได้อย่างไร” ลุยซ่า แพรตต์ ผู้จัดการการประชุมของ Coaltrans Conferences Ltd. กล่าว

ในการประชุมช่วงเช้าของวันแรกนั้น นายอากิระ ยาซูอิ ผู้อำนวยการฝ่ายถ่านหิน สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและพลังงาน ในสังกัดกระทรวงเศรษฐกิจ การค้า และอุตสาหกรรมของญี่ปุ่น และนายเคนทาโร่ โดอิ ผู้อำนวยการหน่วยงานส่งเสริมสังคมคาร์บอนต่ำ สำนักงานสิ่งแวดล้อมโลก ในสังกัดกระทรวงสิ่งแวดล้อมของญี่ปุ่น จะนำเสนอภาพรวมของนโยบายด้านพลังงานในปัจจุบันของรัฐบาล และจุดมุ่งหมายการพัฒนานโยบายดังกล่าวในอนาคต

นอกจากนี้ กลุ่มผู้ซื้อถ่านหินที่ให้พลังงานความร้อน และถ่านหินที่ใช้ในการถลุงเหล็ก ซึ่งประกอบด้วย Chubu Electric Power Co., Ltd, Hokkaido Electric Power Company, Hokuriku Electric Power Company, Hyundai Steel, J-Power, Kansai Electric Power Company, Kobe Steel, Ltd, Nippon Steel and Sumitomo Metals และ Nisshin Steel Corporation ได้ยืนยันมาแล้วว่าจะร่วมกับบรรดาผู้ผลิตและผู้ค้า รวมถึงผู้ที่มีอำนาจตัดสินใจ เพื่อกำหนดทิศทางของคุณภาพและปริมาณถ่านหินนำเข้าของญี่ปุ่นและเกาหลีใต้

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.coaltrans.com/eastasia

Coaltrans Conferences เป็นผู้จัดการประชุมถ่านหินขนาดใหญ่ในระดับนานาชาติ ซึ่งดึงดูดผู้เข้าร่วมงานจำนวนมากจากทั่วโลก นอกจากนี้ บริษัทยังรับจัดงาน นิทรรศการ ทัศนศึกษา และคอร์สอบรมต่างๆ ในระดับภูมิภาค บริษัทมีชื่อเสียงในด้านมาตรฐานการจัดงานระดับสูงสุด โดยในปี 2556 นี้ Coaltrans มีโอกาสจัดงานรูปแบบต่างๆ ในออสเตรเลีย บราซิล จีน โคลัมเบีย เยอรมนี อินเดีย อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น มองโกเลีย โมซัมบิก โปแลนด์ สิงคโปร์ แอฟริกาใต้ ประเทศไทย สหราชอาณาจักร ยูเครน และสหรัฐอเมริกา สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชม http://www.coaltrans.com

ติดต่อ

Coaltrans Conferences

แมทธิว แอ็คครอยด์ (Matthew Ackroyd)

ผู้จัดการแคมเปญการตลาด

โทร. +44(0)20-7779 8084

อีเมล: [email protected]

แหล่งข่าว: Coaltrans Conferences Ltd

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest