ที่ปรึกษานายกฯ ติวเข้มนศ.นิเทศศาสตร์ มรภ.อุดรธานี

พฤหัส ๒๕ กรกฎาคม ๒๐๑๓ ๑๐:๑๑
สาขาวิชานิเทศศาสตร์ ติวเข้มนักศึกษา เชิญอดีตอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ เติมเต็ม “ปลูกต้นกล้าพันธุ์ใหม่แห่งนักจัดรายการวิทยุ” เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2556 ณ ห้องประชุมคณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี

ผศ.ดร.เสกสรร สายสีสด ประธานสาขาวิชานิเทศศาสตร์ เปิดเผยว่า สาขาวิชานิเทศศาสตร์ได้จัดอบรมนักศึกษาในหัวข้อ "ปลูกต้นกล้าพันธุ์ใหม่แห่งนักจัดรายการวิทยุ" ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้นักศึกษามีความรู้ ความเข้าใจและมีเทคนิคการเป็นนักจัดรายการวิทยุกระจายที่ดี โดยได้รับเกียรติจากคุณธีรพงษ์ โสดาศรี อดีตอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ปัจจุบันดำรงตำแหน่งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีฝ่ายข้าราชการประจำ ให้เกียรติเป็นวิทยากรในการอบรมในครั้งนี้

คุณธีระพงษ์ โสดาศรี วิทยากรในการอบรม กล่าวตอนหนึ่งว่า การเป็นนักนิเทศศาสตร์นั้นมีความสำคัญมาก จะต้องฝึกฝนให้เป็นคนตรงต่อเวลา อ่านหนังสือให้มาก ติดตามข่าวสารต่าง ๆ ให้มาก เพื่อจะได้นำความรู้ที่ได้ไปถ่ายทอดให้กับผู้ฟังได้ การฟังและจับประเด็นก็มีความสำคัญต่อนักนิเทศศาสตร์ ซึ่งจะต้องฝึกฝนเพื่อที่จะปรับใช้ในวิชาชีพวิทยุกระจายเสียง ในปัจจุบันมีสถานีวิทยุกระจายเสียงจำนวนมาก ทั้งวิทยุกระจายเสียงกระแสหลัก และวิทยุชุมชนที่มีอยู่จำนวนมาก ถือเป็นโอกาสอันดีที่จะให้นักศึกษาเข้าสู่วิชาชีพได้

สำหรับพิธีเปิดได้รับเกียรติจากผศ.ดร.วนิชย์ ไชยแสง คณบดีคณะวิทยาการจัดการ เป็นประธานในพิธี โดยมีผศ.ดร.วัชพร มานะจิตร รองคณบดีฝ่ายวิชาการ อ.สุวัฒนา ดีวงษ์ ผู้จัดการโครงการ อ.สุพรรษา ปัญญาทอง อ.ชาย วรวงศ์เทพ และอ.นวียาฐ์ ศักยเศรษฐ์ เข้าร่วมงานในครั้งนี้ และมีนักศึกษานิเทศศาสตร์ทุกชั้นปีทั้งภาคปกติ และรูปแบบพิเศษเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง จำนวนกว่า 200 คน คาดว่านักศึกษาจะได้นำความรู้ด้านวิทยุกระจายเสียงไปประยุกต์ใช้ในการประกอบอาชีพในโอกาสต่อไป.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital