กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จัดงาน “โครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ฯ เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร” อย่างยิ่งใหญ่

พฤหัส ๒๕ กรกฎาคม ๒๐๑๓ ๐๙:๕๑
นายยุคล ลิ้มแหลมทอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยในโอกาสเป็นประธานแถลงข่าวการจัด “โครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ฯ เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร” ว่า เนื่องในวโรกาสอันเป็นมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 4 รอบ 28 กรกฎาคม 2556 กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มีความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ในสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ที่ทรงรับโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ฯ ไว้ในพระราชานุเคราะห์ จึงได้จัดงาน “โครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ฯ เพื่อเทิดพระเกียรติ ระดับประเทศ เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร” เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติ และแสดงความจงรักภักดี โดยได้กำหนดการจัดงานพร้อมกันทั่วประเทศ ในวันที่ 28 กรกฎาคม ซึ่งกำหนดจัดงานเพื่อเทิดพระเกียรติ ในระหว่างวันที่ 28 - 29 กรกฎาคม 2556 ณ จังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นจุดหลัก และคัดเลือกจังหวัดตัวแทนของแต่ละภาคอีก 3 จังหวัด คือ จังหวัดอุบลราชธานี จังหวัดตรัง และจังหวัดพิจิตร เป็นจุดเครือข่าย และจัดพิธีเปิดงานพร้อมกันในวันที่ 28 กรกฎาคม 2556 โดยจะมีการถ่ายทอดสดให้รับชมพร้อมกันทั่วประเทศทางสถานีโทรทัศน์ NBT เวลา 10.00 — 11.00 น.

สำหรับสถานที่การจัดงาน “โครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ฯ” ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 - 29 กรกฎาคม 2556 ได้แก่ วัดสมานรัตนาราม จ.ฉะเชิงเทรา โรงเรียนเทศบาลขามใหญ่บ้านหนองไผ่ จ.อุบลราชธานี บริเวณลานตากข้าว บริษัท TN central rice จำกัด จ.พิจิตร และโรงเรียนตรังรังสฤษฎ์ จ.ตรัง ซึ่งภายในงานจัดให้มีนิทรรศการเทิดพระเกียรติ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร นิทรรศการโครงการสายใยรักแห่งครอบครัวฯ นิทรรศการส่งเสริมการเกษตร นิทรรศการแก้ไขปัญหาในพื้นที่ต่างๆ นอกจากการให้บริการความรู้และแก้ไขปัญหาแก่เกษตรกร การเปิดให้บริการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ฯ ตลอดจนการฝึกอาชีพต่างๆ ให้กับผู้ที่สนใจ และที่สำคัญภายในงานยังมีการประกวดแข่งขันและกิจกรรมบันเทิงให้แก่ผู้มาร่วมงาน รวมไปถึงการจำหน่ายสินค้าจากวิสาหกิจชุมชน สินค้าคุณภาพดีจากเกษตรผู้ผลิตสินค้าโดยตรง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ