London & Partners เปิดตัวภาพยนตร์ฉลองครบรอบขวบปีแรกของ ลอนดอน โอลิมปิก เกมส์

พฤหัส ๒๕ กรกฎาคม ๒๐๑๓ ๐๘:๑๗
“ไฟแห่งโอลิมปิก จะลุกโชนไปอีก 10 ปีเหมือนในปัจจุบันนี้” ลอร์ดเซบาสเตียน โค

ภาพยนตร์ที่บอกเล่าเรื่องราวมรดกตกทอดจากกีฬา London 2012 Games เปิดตัวแล้วในวันนี้ โดยลอนดอน แอนด์ พาร์ทเนอร์ส (London & Partners) ซึ่งเป็นองค์การส่งเสริมภาพลักษณ์สำหรับลอนดอน ซึ่งถือเป็นการเปิดตัวล่วงหน้า1 วันก่อนที่จะถึงวันครบรอบขวบปีแรกของพิธีเปิดลอนดอน โอลิมปิก เกมส์ (London Olympics Games)

(รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20130725/629794 )

วิดีโอความยาว 5 นาทีประกอบด้วยบุคคลสำคัญ ได้แก่ บอริส จอห์นสัน นายกเทศมนตรีลอนดอน ลอร์ดเซบาสเตียน โค หัวหน้าที่ปรึกษาด้านมรดก (จากลอนดอนเกมส์) ของนายกรัฐมนตรี เซอร์ คริส ฮอย นักแข่งจักรยานเหรียญทองโอลิมปิก 6 สมัย และบารอนเนสแทนนี่ เกรย์ ทอมป์สัน นักกีฬาพาราลิมปิกเหรียญทอง 11 สมัย ทั้งหมดจะมาเล่าเรื่องราวว่า ลอนดอนได้รับผลดีจากการเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาที่ใช้เวลาแข่งน้อยกว่า 12 เดือนจนถึงพิธีปิดกีฬาพาราลิมปิกอย่างไร

ภาพยนตร์ได้นำเสนอมรดกแห่งความสำเร็จจาก London 2012 Gamesใน “หนึ่งปีผ่านไป”(“One Year On”) และบอกเล่าถึงน้ำตาและชัยชนะของผู้แข่งขันและผู้ชมในโอลิมปิกและพาราลิมปิกเกมส์

ธีมหลักบางส่วนที่ถือเป็นไฮไลท์ ประกอบด้วย การฟื้นฟูพื้นที่ในส่วนของอีสต์ ลอนดอน (East London) การพัฒนาสวนควีนอลิซาเบธ โอลิมปิก พาร์ค (Queen Elizabeth Olympic Park) และกระตุ้นให้เกิดการตระหนักถึงการไร้ความสามารถและการเปลี่ยนแปลงที่เป็นบวก ซึ่งเกิดขึ้นได้เพราะความสำเร็จของพาราลิมปิก เกมส์ ภาพยนตร์ยังนำเสนอให้เห็นว่า เด็กๆ ในปัจจุบันและในอนาคตจะได้รับประโยชน์จากมรดกทางกีฬานี้อย่างไร เช่น สิ่งอำนวยความสะดวกที่ได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้น การฝึกสอนและการให้คำแนะนำ

บอริส จอห์นสัน นายกเทศมนตรีลอนดอน กล่าวว่า “ผมคิดว่าโอลิมปิก เกมส์ เป็นความสำเร็จที่จับใจผู้คนในแบบที่เราไม่คาดคิดมาก่อน มันคือสิ่งที่ผูกพันทางอารมณ์ความรู้สึกมากที่สุดที่เราได้ทำในฐานะชาติ เราได้รับมรดกทางกายภาพที่ยอดเยี่ยมจากการแข่งขันกีฬาครั้งนี้”

ภาพยนตร์ความยาว 5 นาทีนี้ได้ฉายเป็นครั้งแรกให้แขกชมในการต้อนรับเข้างานฉลองครบรอบขวบปีแรกของโอลิมปิกและพาราลิมปิกเมื่อคืนนี้ที่กิลด์ฮอล (Guildhall) ของลอนดอนจนถึงวันที่ 24 กรกฎาคม 2556

ภาพยนตร์ได้นำเสนอในช่วงต้นขอวการแถลงข่าวที่จัดโดยนายกเทศมนตรีจอห์นสัน ต่อหน้าสื่อภายในประเทศและสื่อต่างประเทศเวลา 20:00 น. ของวันนี้ถึงวันพฤหัสบดีที่ 25 กรกฎาคม 2556 โดยสื่อสามารถนำภาพยนตร์นี้ไปเผยแพร่และออกอากาศได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ภาพยนตร์ดังกล่าวจะได้รับการแปลเป็นภาษาโปรตุเกสและภาษาจีนด้วย

สื่อมวลชนสามารถเข้าชมและดาวน์โหลด โดยขอใช้บริการคัดลอกข้อมูลข้ามเครือข่าย (FTP) ได้ที่

http://www.eurovision.net/wf/worldfeeds.php

http://www.eurovision.net/worldlink

หากต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ

ฟิล เน็ทเทิลตัน (Phil Nettleton)

ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ London & Partnersโทร : +44(0)207-234-5710 / +44(0)7920-759-018

อีเมล : [email protected]

แหล่งข่าว: London & Partners

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน