สรรพากรเปิดงาน “ภาษีสร้างสุข สนุกแบบพอเพียง” RD Society Club 2013

จันทร์ ๒๙ กรกฎาคม ๒๐๑๓ ๑๑:๔๕
นายปิ่นสาย สุรัสวดี ผู้อำนวยการสำนักบริหารกลาง เป็นประธานเปิดโครงการ RD Society Club 2013 ชมรมคนรุ่นใหม่ใส่ใจภาษี โดยได้กล่าวถึงโครงการนี้ว่า “กรมสรรพากรได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการสร้างพลังที่เข้มแข็งให้กับคนรุ่นใหม่ที่จะต้องเติบโตขึ้นไปเป็น ขุมพลังที่ยิ่งใหญ่ในการที่จะขับเคลื่อนประเทศให้เจริญก้าวหน้าอย่างยั่งยืนยิ่งขึ้นไป จึงได้จัดให้มีโครงการ RD Society Club 2013 ขึ้น เพื่อเป็นโอกาสให้น้อง ๆ นิสิต นักศึกษา ที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับอุดมศึกษา และผู้ที่เริ่มเข้าสู่วัยทำงาน อายุระหว่าง 18—30 ปี จำนวน 50 คน ซึ่งเป็นผู้ผ่านการคัดเลือกจากจำนวนผู้สนใจ สมัครเข้าร่วมโครงการกว่า 200 คน เข้ารับการอบรมเพิ่มพูนความรู้ความเข้าใจเรื่องภาษีอากรที่ถูกต้อง เพื่อสร้างให้เกิดความเชื่อมั่นในระบบภาษีอากร พร้อมทั้งสร้างเสริมประสบการณ์ความรู้ด้านต่าง ๆ และสอดแทรกแนวคิดเรื่องการดำเนินชีวิตตามวิถีเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อปลูกฝังทัศนคติและจิตสำนึกที่ดีในการทำหน้าที่เป็นพลเมืองดี และสร้างประโยชน์ต่อประเทศชาติโดยรวม”

ผู้อำนวยการสำนักบริหารกลาง กรมสรรพากร กล่าวเพิ่มเติมว่า “ปี 2556 นี้ นับเป็นการ จัดโครงการต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 3 แล้ว โดยในปีนี้กรมสรรพากรได้กำหนดให้จัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้น ภายใต้แนวคิด “ภาษีสร้างสุข... สนุกแบบพอเพียง” ณ ศูนย์ประชุมบ้านสวนริมน้ำรีสอร์ท จังหวัดสมุทรสงคราม ระหว่างวันที่ 26-28 กรกฎาคม 2556 ซึ่งนอกจากผู้เข้ารับการอบรมจะได้รับการถ่ายทอดความรู้ความเข้าใจเรื่องภาษีอากรจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิของกรมสรรพากรแล้ว ยังจะได้รับประสบการณ์ความรู้ด้านต่างๆ เช่น การเสวนาในหัวข้อ “พลังคนรุ่นใหม่ คิดดี ทำดี” การปรับตัวในการทำงาน การลงพื้นที่สัมผัสวิถีชุมชนในมิติแบบพอเพียงและการทำกิจกรรมเพื่อสังคม โดยวิทยากรที่มีความเชี่ยวชาญจากหลากหลายวงการ เช่น คริสโตเฟอร์ ไรท์ (คริส เดลิเวอรี่), ดร.วิทย์ สิทธิเวคิน, คุณสราวุธ เฮ้งสวัสดิ์ (นิ้วกลม), คุณแอนดี้ เขมภิมุก นอกจากนี้ผู้เข้าร่วมโครงการจะได้เพื่อนมากขึ้น ได้รู้จัก ได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์กัน รู้จักการให้ การแบ่งปัน และสำนึกรู้ในด้านการดำรงตนที่ดี ได้ทำกิจกรรมร่วมกับชุมชน เพื่อศึกษาวิถีชีวิตความเป็นอยู่ในพื้นที่ชุ่มน้ำดอนหอยหลอด และร่วมกิจกรรมปลูกป่าชายเลน ณ จังหวัดสมุทรสงคราม ในพื้นที่ 5 ตำบล ได้แก่ ตำบลบางแก้ว ตำบลบางจะเกร็ง ตำบลแหลมใหญ่ ตำบลคลองโคลน และตำบลยี่สาร เพื่อที่น้อง ๆ จะได้มีโอกาสเข้าถึงการดำเนินชีวิตของชุมชนในท้องถิ่นตามหลักเศรษฐกิจพอเพียงอีกด้วย”

การจัดโครงการ RD Society Club 2013 ในครั้งนี้ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า ผู้เข้าร่วมโครงการจะได้เป็นตัวแทนของกรมสรรพากรทำหน้าที่เป็นสื่อกลางในการนำความรู้ความเข้าใจที่ได้รับไปสร้างให้เกิดประโยชน์ ทั้งต่อตนเองและส่งต่อไปยังคนรอบข้าง เพื่อสร้างให้สังคมส่วนรวมเจริญก้าวหน้าสืบต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้