อ.ต.ก. บุกเหนือ-อีสาน ยกขบวนสินค้าเกษตรเกรดเอจากทั่วประเทศพบผู้บริโภคโดยตรง ในงานมหกรรมสินค้าเกษตรคุณภาพ อ.ต.ก.

จันทร์ ๒๙ กรกฎาคม ๒๐๑๓ ๑๖:๒๖
อ.ต.ก. ระดมสินค้าเกษตรเกรดเอจากทั่วประเทศ พบผู้บริโภคโดยตรง เดินหน้าโรดโชว์ 2 จังหวัดพร้อมกันในวันที่ 1 — 4 สิงหาคม 2556 พร้อมเปิดตลาดเกษตรติดแอร์ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า จ.อุบลราชธานี และศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า จ.เชียงราย ยกขบวนสินค้าร้านค้าเกษตรคุณภาพเกรดเอจำหน่ายในราคาย่อมเยา พร้อมสนุกสนานกับกิจกรรมและอัดแน่นด้วยสาระเพื่อเกษตรยุคใหม่ งานนี้...ชมฟรีตลอดงาน

สำนักงานองค์การตลาดเพื่อเกษตรกร โดย องค์การตลาดเพื่อเกษตรกร (อ.ต.ก.) สังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จัดงานแถลงข่าวความพร้อมในการจัด งานมหกรรมสินค้าเกษตรคุณภาพ อ.ต.ก. 2556 พร้อมยกขบวนสินค้าเกษตรคุณภาพมากกว่า 100 ร้านค้า ถึงมือผู้บริโภคทั้งเหนือและอีสาน ใน งานมหกรรมสินค้าเกษตรคุณภาพ อ.ต.ก. จ.อุบลราชธานี 2556 และ งานมหกรรมสินค้าเกษตรกรรม อ.ต.ก. จ.เชียงราย 2556 โดยมี นายธเนศพล ธนบุณยวัฒน์ ผู้อำนวยการองค์การตลาดเพื่อเกษตรกร ร่วมแถลงข่าวเชิญชมประชาชนเข้าร่วมจับจ่ายและพบปะกับเกษตรกรตัวจริง พร้อมร่วมชมร้านค้าเกษตรที่อัดแน่นด้วยคุณภาพ พร้อมทั้งกิจกรรมสนุกสนานมากมาย และเปิดเวทีเสวนาวิชาการเกษตรเพื่อแลกเปลี่ยนความรู้เรื่องราวของเกษตรกรยุคใหม่

นายธเนศพล ธนบุณยวัฒน์ ผู้อำนวยการองค์การตลาดเพื่อเกษตรกร กล่าวว่า การจัดงาน มหกรรมสินค้าเกษตรคุณภาพ อ.ต.ก. ถือเป็นกิจกรรมหลักของ อ.ต.ก. ที่ได้ดำเนินการต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 3 เริ่มตั้งแต่ปลายปี 2553 โดยในแต่ละปีจะโรดโชว์ไปตามหัวเมืองใหญ่ๆ ปีละกว่า 4 ครั้ง โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อเป็นศูนย์รวมสินค้าเกษตรคัดเกรดคุณภาพจากทั่วประเทศ และเดินสายโรดโชว์ไปตามจังหวัดในภูมิภาคต่างๆ เพื่อให้ผู้ผลิตสินค้าเกษตรคุณภาพจากทั่วประเทศ ได้มีโอกาสพบกับผู้บริโภคโดยตรง โดยเน้นผลผลิตที่มีคุณภาพจากองค์กรเกษตรกร และความหลากหลายของสินค้าจากเครือข่ายองค์กรเกษตรกรทั้งในพื้นที่ และนอกพื้นที่จังหวัด รวมทั้งจะเชื่อมโยงประสานการดำเนินงานกับองค์กรบริหารส่วนท้องถิ่นอีกด้วย ทั้งนี้จากการจัดที่ผ่านมาได้รับการตอบรับที่ดีก่อให้เกิดรายได้จากการจับจ่ายใช้สอยไม่ต่ำกว่าปีละ 40 ล้านบาท นอกจากนั้นยังเป็นเวทีสำคัญที่ก่อให้เกิดการจับคู่และเจรจาทางการค้าเพื่อต่อยอดทางธุรกิจระหว่างกลุ่มเกษตรกรกับผู้ซื้อจริงโดยตรง อีกทั้งเป็นช่องทางในการจำหน่ายสินค้าเกษตรคุณภาพให้กับเกษตรกร สถาบันเกษตรกร วิสาหกิจชุมชนและเอกชน โดยนำสินค้าที่ได้รับการรับรองคุณภาพมาตรฐานส่งออก ปลอดสารพิษมาจำหน่าย รวมถึงการสร้างมูลค้าเพิ่มให้แก่สินค้าเกษตรที่มีคุณภาพ ให้เข้าถึงผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย สามารถสร้างรายได้เพิ่ม และเพิ่มทักษะการเรียนรู้ด้านการตลาดให้แก่เกษตรกรอย่างเป็นรูปธรรม รวมทั้งสามารถยกระดับคุณภาพชีวิตของเกษตรกรซึ่งจะส่งผลดีต่อระบบเศรษฐกิจและสังคมโดยรวมของประเทศต่อไป

สำหรับการจัดงานในครั้งนี้ อ.ต.ก. ได้ร่วมมือกับ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ในการนำสินค้าเกษตรคุณภาพถึงมือผู้บริโภคโดยตรง โดยใช้ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า อุบลราชธานี และ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า จ.เชียงราย ในการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าในงานมหกรรมสินค้าเกษตรคุณภาพ อ.ต.ก. พร้อมกันทั้ง 2 จังหวัด โดยการจัดงานทั้ง 2 จังหวัด ในระหว่างวันที่ 1 — 4 สิงหาคม 2556 ตั้งแต่เวลา 10.00 — 22.00 น. โดย งานมหกรรมสินค้าเกษตรคุณภาพ อ.ต.ก. จ.อุบลราชธานี 2556 จะจัดขึ้น ณ บริเวณชั้น 1 และลานกลางแจ้ง ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า อุบลราชธานี และ มหกรรมสินค้าเกษตรคุณภาพ อ.ต.ก. จ.เชียงราย 2556 จะจัดขึ้น ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า จ.เชียงราย ภายในงานได้รวบรวมสินค้าทางการเกษตรที่มีคุณภาพจากทั่วประเทศ ยกขบวนร้านค้ามากกว่า 100 ร้านค้ามาจำหน่ายกันในราคาย่อมเยา อาทิ สินค้าเกษตร ผักผลไม้ตามฤดูกาล, สินค้าแปรรูปเกษตร 4 ภาค, สินค้า OTOP, หัตถกรรมเครื่องตกแต่ง, สมุนไพร ชา กาแฟ พร้อมร่วมชมการแสดงโปงลาง,สินค้าได้รับการรับรองมาตรฐาน Q / ส.ม.ส. / มก.อช., สินค้าโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริของทุกพระองค์, ผู้จำหน่ายเป็นเกษตรกรวิสาหกิจชุมชนกลุ่มเกษตรกร และสหกรณ์ฯ และผู้ประกอบการค้าตลาด อ.ต.ก., แฟชั่นโชว์ และเปิดเวทีเสวนาวิชาการเกษตร แลกเปลี่ยนความรู้เกษตรสมัยใหม่ การตลาดและการออกแบบผลิตภัณฑ์ พร้อมร่วมลุ้นรับของรางวัลกว่า 1,000 รายการ พร้อมทั้งมีนิทรรศการที่แสดงถึงมาตรฐานการผลิตสินค้าเกษตร ตลอดจนกระบวนการควบคุมตรวจสอบให้เป็นไปตามมาตรฐาน ตลอดจนการเจรจาและจับคู่เพื่อต่อยอดทางธุรกิจระหว่างกลุ่มเกษตรกรกับผู้ซื้อโดยตรงอีกด้วย

“การจัดงานครั้งนี้นอกจากสินค้าเกรดเอจากเกษตรกรถึงผู้บริโภคในราคาย่อมเยาว์ อาทิ สินค้าอุปโภคจะมีราคาพิเศษกว่าท้องตลาดทั่วไปประมาณ 20-30% และสินค้าบริโภคที่ถูกกว่าท้องตลาดประมาณ 10 % การจัดงานครั้งนี้จะเป็นโอกาสสำคัญที่ทำให้เกษตรกร และผู้ผลิตได้มีทักษะด้านการตลาดเพิ่มมากขึ้น และเข้าใจความต้องการของกลุ่มผู้บริโภคอย่างแท้จริง อย่างเช่นบางรายที่เข้าร่วมงานกับ อ.ต.ก.อย่างต่อเนื่องก็ได้มีการปรับรูปแบบแพคเกจจิ้ง และขนาดสินค้า เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคมากขึ้น อีกทั้งในช่วงนี้ถือเป็นช่วงหน้าฝนซึ่งเป็น Low Season ของการท่องเที่ยว ซึ่งการจัดงานดังกล่าวขึ้นก็จะเป็นการเพิ่มสีสันให้กับนักท่องเที่ยวได้มากขึ้น จึงอยากให้ทุกฝ่ายได้ช่วยกันอุดหนุนสินค้าเกษตรคุณภาพดีของเรากันเยอะๆ ครับ” นายธเนศพล

สำหรับผู้สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 081-827-0653 หรือ 083-5444860 หรือคลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.mof.or.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?