เจ้าผู้ครองรัฐราส อัล ไคมาห์ ชื่นชมการท่องเที่ยวและการค้าไทย พร้อมรุดหน้าจับมือกงสุลใหญ่ ณ เมืองดูไบ สภานักธุรกิจไทยในยูเออี และททท.ดูไบ ร่วมผลักดันอนาคตการค้าการท่องเที่ยวเชิงรุก

จันทร์ ๒๙ กรกฎาคม ๒๐๑๓ ๑๗:๔๓
เมื่อเร็วๆนี้ นายทศพร มูลศาสตรสาทร กงสุลใหญ่ ณ เมืองดูไบ ได้เข้าเฝ้า Sheikh Saud Bin Saqr Al Qasimi เจ้าผู้ครองรัฐราส อัล ไคมาห์ ในโอกาสเข้ารับตำแหน่งใหม่ และคณะผู้แทนไทยในดูไบ ได้แก่ นายเฉลิมศักดิ์ สุรนันท์ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานดูไบและภูมิภาคตะวันออกกลาง นายอัครวุฒิ ตั้งศิริกุศลวงศ์ ประธานสภาธุรกิจไทยในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ พร้อมเจ้าหน้าที่ ได้ร่วมเข้าเฝ้าในครั้งนี้ด้วย โดยคณะฯ ได้เยี่ยมชมและหารือแนวทางการทำงานร่วมกันกับ RAK Tourism, RAK Investment Authority (RAKIA) และ RAK Ceramics ซึ่งเป็นหน่วยงานด้านการท่องเที่ยวและการลงทุนของรัฐราส อัล ไคมาห์ เพื่อวางแนวทางความร่วมมือส่งเสริมการค้าการท่องเที่ยวให้รุดหน้า

H.H Sheikh Saud เจ้าผู้ครองรัฐราส อัล ไคมาห์ทรงสนพระทัยเกี่ยวกับการท่องเที่ยวของไทยโดยเฉพาะ โดยได้ทรงชื่นชมว่า ไทยเป็นประเทศที่ได้รับความนิยมอย่างสูงในหมู่นักท่องเที่ยวชาวอาหรับและประชากรของราส อัล ไคมาห์ มีการพัฒนาด้านการท่องเที่ยวอย่างรุดหน้า และเป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับโลกที่มีความหลากหลาย

ภายหลังจากการเข้าเฝ้าฯ กงสุลใหญ่ฯ และคณะ ได้เข้าพบหน่วยงานด้านการท่องเที่ยวของราส อัล ไคมาห์(RAK Tourism) และรับฟังบรรยายสรุปผลการดำเนินงานโดย Ms. Kathrin Gnilka, Director of Corporate Partnership/Online Marketing ซึ่งได้แจ้งว่า อุตสาหกรรมและธุรกิจด้านการท่องเที่ยวของราส อัล ไคมาห์ มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วง 2 ปี ที่ผ่านมา โดยในขณะนี้ ตัวเลขนักท่องเที่ยวได้เพิ่มขึ้นจาก 600,000 คน ในปี 53 เป็น 1.1 ล้านคน ในปี 55 ภายหลังจากการก่อตั้งและการดำเนินการเชิงรุกของ RAK Tourism โดยการสนับสนุนอย่างเต็มที่จากรัฐบาล

นอกจากนี้ คณะฯ ยังได้พบหารือและรับฟังบรรยายสรุปจากผู้บริหาร RAK Investment Authority (RAKIA) ในด้านของการพัฒนาเขตเศรษฐกิจเสรี (RAK Free Zone) โดย Mr. Peter Schuster, General Manager และ Ms. Fatima Zohra Sindibad, Head of Business Development ซึ่งได้ทราบว่า เขตเศรษฐกิจเสรีของราส อัล ไคมาห์ มีการพัฒนาและเป็นเขตเศรษฐกิจเสรีที่มีชื่อเสียงและมีนักลงทุนชาวต่างชาติให้ความสนใจเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก เนื่องจากมีสิ่งจูงใจที่เอื้อประโยชน์ต่อการลงทุน ไม่ว่าจะเป็นต้นทุนในการผลิต แรงงานระบบสาธารณูปโภคที่เอื้ออำนวยต่อการขนส่ง ตลอดจนอัตราค่าครองชีพ เป็นต้น ทั้งนี้ นายอัครวุฒิฯ ประธานสภาธุรกิจไทย-ดูไบฯ เตรียมนำคณะผู้ประกอบการกว่า 20 ราย จากประเทศไทยที่จะเดินทางเข้าร่วมเปิดบูธในมหกรรมแสดงสินค้านานาชาติของราส อัล ไคมาห์ เข้าพบหารือร่วมกับผู้บริหารของ RAKIA เพื่อหารือแนวทางการขยายการลงทุนร่วมกันต่อไป พร้อมกันนี้ คณะฯ ได้เยี่ยมชม RAK Ceramics โรงงานผลิตเซรามิกที่ใหญี่ที่สุดในโลก ซึ่งตั้งอยู่ในรัฐดังกล่าว และมีอัตรากำลังการผลิตกระเบื้องกว่า 360,000 ตารางเมตร และสุขภัณฑ์กว่า 12,000 ชิ้นต่อวัน จากโรงงานผลิต 10 แห่งในยูเออี และในจีน ซูดาน บังคลาเทศ อินเดีย และอิหร่าน อีก ปท. ละ 1 โรงงาน ทั้งนี้ RAK Ceramics ส่งออกผลิตภัณฑ์ไปยังกว่า 160 ปท. ทั่วโลก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest