ม.อ.ปัตตานี ประกาศความพร้อมรับ AEC เปิดหลักสูตรนานาชาติ ดึงนักศึกษาต่างชาติเพิ่ม

พุธ ๓๑ กรกฎาคม ๒๐๑๓ ๑๔:๕๘
ม.อ.ปัตตานี เตรียมพร้อมเข้าสู่การเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน เดินหน้าเปิดหลักสูตรนานาชาติ ดึงนักศึกษาต่างชาติเข้ามาศึกษาเพิ่ม พร้อมปรับเปลี่ยนกำหนดการเปิด-ปิดภาคการศึกษาสอดคล้องกับประเทศในอาเซียน

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ยุพดี ชัยสุขสันต์ รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการและวิเทศสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (ม.อ.) วิทยาเขตปัตตานี เปิดเผยว่า ขณะนี้วิทยาเขตปัตตานีมีความพร้อมในทุกด้าน เพื่อรองรับการก้าวสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปี 2558 โดยเตรียมพร้อมด้านโครงสร้างกายภาพ อาคารสถานที่ ระบบสารสนเทศและเทคโนโลยี สิ่งอำนวยความสะดวกและความช่วยเหลือในด้านต่างๆ เช่น เรื่องการลงทะเบียน ที่พักอาศัยและระบบรักษาความปลอดภัย เพื่อรองรับนักศึกษาต่างชาติที่คาดว่าจะมีจำนวนเพิ่มขึ้นทุกปี

นอกจากนี้ ยังได้เตรียมปรับเพิ่มการสอนหลักสูตรนานาชาติ ทั้งแบบ 2+2 และดับเบิ้ล ดีกรี โดยจัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนนักศึกษากับมหาวิทยาลัยในต่างประเทศ พร้อมกับจัดทำโครงการสอนภาษาไทยสำหรับการสื่อสารและการใช้ชีวิตในมหาวิทยาลัยสำหรับนักศึกษาต่างชาติ และการอบรมเจ้าหน้าที่บุคลากรที่เกี่ยวข้องในด้านทักษะภาษาต่างประเทศและการดูแลนักศึกษาต่างชาติ การให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน พร้อมปรับกำหนดการเปิดและปิดภาคเรียนให้สอดคล้องกับประเทศต่างๆ ในอาเซียนอีกด้วย

“เราให้ความสำคัญกับการพัฒนาหลักสูตรนานาชาติ โดยรณรงค์ให้บัณฑิต ม.อ.วิทยาเขตปัตตานีทุกคน สามารถพูดภาษายาวีและภาษามลายูได้ทุกคน ซึ่งทำให้บัณฑิตของเรามีทักษะด้านการใช้ภาษาถึง 3 ภาษา ได้แก่ ไทย อังกฤษ และมลายูกลาง ซึ่งเป็นการเตรียมความพร้อมก้าวสู่การเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน รวมถึงการจัดหาสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆให้แก่นักศึกษาต่างชาติ เช่น การให้บริการคอมพิวเตอร์และอินเทอร์เน็ต และจัดหาหนังสือต่างประเทศให้นักศึกษาสามารถสืบค้นข้อมูลประกอบการเรียนได้อย่างเพียงพอ รองรับจำนวนนักศึกษาต่างชาติที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นในอนาคตอีกด้วย” ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ยุพดี กล่าว

เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

โดยบริษัท มาสเตอร์ มายด์ คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด

ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ : คุณพิภพ ฆ้องวง (ท๊อป)

โทร. 02-612-2081 ต่อ 127

Email: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๔๑ PRM ร่วมงาน OppDay มั่นใจธุรกิจปี 67 สดใส
๑๗:๓๘ Bitkub Chain ร่วม OpenGuild และ Polkadot เปิดพื้นที่รวมตัว Community รับ SEA Blockchain Week 2024
๑๗:๔๙ HOYO SOFT AND SAFE ผู้ผลิตคอกกั้นเด็กคุณภาพสูง มุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัย ได้รับการไว้วางใจจากประสบการณ์ลูกค้าโดยการบอกปากต่อปาก
๑๗:๓๗ แนวทางสร้างสมดุลระหว่าง อันตรายต่อสิ่งแวดล้อม และ คำมั่นสัญญาของ Generative AI
๑๖:๔๖ Maison Berger Paris เผยเครื่องหอมสำหรับบ้านรูปแบบใหม่ล่าสุด 'Mist Diffuser' ภายใต้คอลเลคชันยอดนิยมตลอดกาล Lolita
๑๖:๐๕ โรคอุจจาระร่วงเฉียบพลัน (acute diarrhea)
๑๖:๓๙ JGAB 2024 จัดเต็มครั้งแรกในประเทศไทยและอาเซียน กับกิจกรรมและโซนจัดแสดงเครื่องประดับสุดพิเศษ พร้อมต้อนรับนักธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับทั่วโลก เริ่ม 1 พ.ค. 67
๑๖:๒๘ สอศ. จับมือแอร์มิตซูบิชิ ดิวตี้ รับมอบเครื่องปรับอากาศในการจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาด้านเครื่องปรับอากาศ
๑๖:๓๘ DKSH ประเทศไทย คว้า 8 รางวัลอันทรงเกียรติ ในงาน Employee Experience Awards ประจำปี 2567
๑๖:๑๖ เด็กล้ำ! นักศึกษา SE SPU คว้ารางวัลรองชนะเลิศ Best Paper ผลงานนวัตกรรมเนื้อสัตว์แพลนต์เบส สุดยอดแห่งความยั่งยืน